+Aa-
    Zalo

    Ông Trump được yêu cầu nộp phạt 10.000 USD/ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được yêu cầu nộp phạt 10.000 USD/ngày cho đến khi ông tuân thủ điều tra.

    Reuters đưa tin, ngày 25/4 (giờ địa phương), Thẩm phán Arthur Engoron ở New York đã ra phán quyết trước tòa, theo đó cáo buộc ông đã "coi thường tòa án" do không hợp tác trong việc điều tra về hoạt động kinh doanh của công ty gia đình.

    Cụ thể, ông Trump đã không xuất trình các tài liệu được yêu cầu liên quan đến các hoạt động kinh doanh của mình, theo đó ông được yêu cầu nộp phạt 10.000 USD/ngày cho đến khi tuân thủ. 

    Trước đó, cựu tổng thống Mỹ đã thất bại trong nỗ lực hủy bỏ trát hầu tòa từ Tổng Chưởng lý bang New York Letitia James. Thêm vào đó, ông cũng không xuất trình được các tài liệu mà tòa án yêu cầu trước thời hạn cuối cùng vào ngày 31/3 theo yêu cầu của luật sư. 

    Thẩm phán Arthur Engoron cho rằng cáo buộc đối với ông Trump là hoàn toàn hợp lý bởi cựu Tổng thống đã "liên tiếp lặp lại hành vi bất hợp tác" và không chứng minh được việc ông đã làm hết sức mình nhằm tìm kiếm đầy đủ các tài liệu liên quan.

    Ông Trump ngay lập tức đã ra quyết định kháng cáo. "Bằng tất cả sự tôn trọng, chúng tôi phản đối quyết định vừa rồi của tòa", luật sư đại diện Alina Habba của ông cựu Tổng thống cho biết.

    ong trump duoc yeu cau nop phat 10 000 usd ngay
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters. 

    Tổng Chưởng lý bang New York Letitia James đã mở một cuộc điều tra toàn diện nhằm vào Tổ chức Trump (Trump Orgainzation) vì những cáo buộc gian lận. Theo đó, công ty của gia đình ông Trump bị nghi ngờ đã cung cấp thông tin tài chính sai lệch với mục đích nhận được những khoản vay ưu đãi và gian lận thuế.

    Thẩm phán Tòa án Tối cao bang New York hồi tháng 2 yêu cầu ông Donald Trump cùng hai người con, Donald Trump Jr và Ivanka, trả lời thẩm vấn nhưng gia đình cựu tổng thống kháng cáo. Ông cũng bị tòa yêu cầu giao nộp hàng loạt tài liệu kế toán và chứng từ thuế của công ty.

    Các luật sư đại diện ông Trump khẳng định cựu tổng thống sẽ sớm bàn giao tài liệu theo yêu cầu, nhưng tổng chưởng lý New York chưa nhận được. "Ông Trump đã vi phạm lệnh tòa khi không gửi tài liệu cho chúng tôi trước ngày 31/3", văn phòng bà James cho biết.

    Bà James hồi tháng 1 thông báo đã tìm thấy bằng chứng công ty ông Trump khai gian giá trị nhiều tài sản và diễn giải sai những giá trị đó nhằm thu lợi kinh tế. Trong số tài sản bị điều tra có căn hộ cao cấp của ông Trump tại Trump Tower trong khu Manhattan. Văn phòng tổng chưởng lý New York cho rằng căn hộ được khai khống diện tích gấp ba lần thực tế nhằm nâng giá trị thêm khoảng 200 triệu USD.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-duoc-yeu-cau-nop-phat-10-000-usd-ngay-a535411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan