+Aa-
    Zalo

    Phạm Phương Thảo - Ca sĩ trẻ nhất được phong NSND: "Tôi không có cảm giác bị áp lực"

    (ĐS&PL) - Ca sĩ Phạm Phương Thảo có tên trong danh sách được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND) lần thứ 10.

    NSƯT Phương Thảo có tên trong danh sách được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND ) lần thứ 10, theo quyết định số 1431/QĐ-CTN do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ký ngày 28/11. Ở tuổi 41, cô trở thành ca sĩ trẻ nhất được phong tặng danh hiệu này.

    Nghệ sĩ Phương Thảo cho biết tuy chưa nhận được thông báo chính thức về việc được phong tặng NSND, mới chỉ biết gián tiếp thông qua sự chia sẻ, chúc mừng của các nhà báo, đồng nghiệp, bạn bè song cô vẫn rất vui, xúc động và vô cùng hồi hộp, mong chờ. Cô dự định người đầu tiên chia vui khi có quyết định chính thức sẽ là mẹ - người đặc biệt của cuộc đời cô, từng nhiều năm có tên trong… danh sách "vay nợ" để "tiếp sức" cho cô hoàn tất các chương trình học tập.

    pham phuong thao ca si tre nhat duoc phong nsnd toi khong co cam giac bi ap luc2

    Ca sĩ Phương Thảo.

    Phương Thảo kể: "16 tuổi bắt đầu bước vào hoạt động nghệ thuật, lúc đó tuy tiền học đã được Đoàn ca múa kịch và tỉnh lo nhưng tiền ăn vẫn phải tự túc. Bố mẹ làm ruộng, nhà rất nghèo, đông con đi học, vô cùng khó khăn. Để có một khoản tiền nhỏ cho Thảo sinh hoạt hằng tháng mẹ đã phải đi vay nợ rồi đợi mùa vụ trang trải dần. Bao nhiêu năm Thảo đi học là bấy nhiêu năm mẹ nằm trong danh sách… nợ tiền ở địa phương. Nhưng mẹ không bao giờ lăn tăn, luôn một lòng động viên con cố gắng. Trước những danh hiệu cao quý với một người trẻ như Thảo đôi khi không dám nghĩ nhiều, chỉ đơn giản hiểu đó là một món quà vô giá Thảo phấn đấu, dành tặng được cho bố mẹ".

    pham phuong thao ca si tre nhat duoc phong nsnd toi khong co cam giac bi ap luc6
    Phạm Phương Thảo là ca sĩ trẻ nhất được phong NSND.

    Về cảm xúc khi tiếp tục được là nghệ sĩ trẻ tuổi nhất trong đợt phong tặng này (năm 2016, khi đón nhận danh hiệu NSƯT, Phương Thảo cũng là nghệ sĩ trẻ tuổi nhất - mới ngoài 30 tuổi), Phương Thảo chia sẻ: "Trước những danh hiệu cao quý, cảm xúc chính của Thảo là xúc động, hồi hộp và đặc biệt biết ơn. Có thể nói dù tuổi rất trẻ và danh hiệu rất cao quý nhưng thật sự Thảo không có cảm giác bị áp lực. Thực tế Thảo đã được khán giả ủng hộ, cơ quan, đồng nghiệp quan tâm, tạo điều kiện hoạt động đủ năm tháng rồi đi thi phấn đấu rèn luyện, giành được các giải thưởng, huy chương, trình lên nhà nước theo quy chế. Khi Thảo bước vào nhà hát ca múa nhạc Việt Nam đã có những nghệ sĩ gạo cội như NSND Thu Hiền, NSND Thái Bảo… Các cô chú, anh chị đã có cả một hành trình dài cống hiến từ thời chiến qua thời bình. Thế hệ của Thảo chỉ việc nhìn vào đó để học hỏi, phấn đấu và kế thừa", theo Thanh Niên.

    pham phuong thao ca si tre nhat duoc phong nsnd toi khong co cam giac bi ap luc4
    Phạm Phương Thảo cho rằng không có cảm giác bị áp lực khi nhận danh hiệu NSND.
    pham phuong thao ca si tre nhat duoc phong nsnd toi khong co cam giac bi ap luc1

    Trưởng thành từ đoàn ca múa kịch Hương Sen ở quê nhà và có bệ phóng Sao Mai, Phương Thảo đến gần hơn với công chúng và tỏa sáng nhờ tài năng. Đắt show ở khu vực phía Bắc, hành trình nghệ thuật của cô được nhiều đàn anh, đàn chị trong nghề giúp đỡ như diva Thanh Lam, Trọng Tấn…

    Thời điểm năm 2003, Phương Thảo cũng là nghệ sĩ trẻ tuổi nhất, ngoài 30 tuổi được phong tặng danh hiệu NSƯT. Bên cạnh vai trò ca sĩ, cô cũng có thể sáng tác, làm thơ. Nhạc phẩm Chàng vinh quy do chính cô sáng tác từng đoạt huy chương vàng Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc năm 2018. Một số ca khúc nổi tiếng được cô chắp bút như Gái Nghệ, Cho em thôi chòng chành, Đất mẹ ngày về, Trăng sáng một mình. Tập thơ đầu tay Đi hết xuân thì là nỗi lòng về phận đời truân chuyên của chính nữ ca sĩ.

    Những sản phẩm âm nhạc của nữ ca sĩ được đầu tư chỉn chu như MV Dọc ngang đò tình, Mười đóa sen thơm, Chút tình gửi em… Những năm gần đây, cô xuất hiện nhiều trong vai trò giám khảo chuyên môn giải thưởng âm nhạc, nghệ thuật lớn, tiêu biểu là giải Sao Mai 2023.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pham-phuong-thao-ca-si-tre-nhat-duoc-phong-nsnd-toi-khong-co-cam-giac-bi-ap-luc-a602532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan