+Aa-
    Zalo

    Pháp công bố đã có “bằng chứng” cho vụ tấn công hóa học ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, chính quyền Pháp đã đưa ra những thông tin xác nhận liên quan trực tiếp đến “bằng chứng” trong vụ tấn công vũ khí hóa học tại Syria.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố, Pháp có bằng chứng về việc chính quyền Syria đã sử dụng vũ khí hoá học chlorine tại Douma cuối tuần trước.

    Ngày 12/4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chia sẻ, Pháp sẽ có những hành động liên quan đến “bằng chứng” trong vụ tấn công vũ khí hóa học tại Douma, theo Reuters.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định đã có bằng chứng về vụ tấn công hóa học. - Ảnh: Reuters.

    Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình TF1 của Pháp, Tổng thống Macron khẳng định: "Chúng tôi có bằng chứng rằng vũ khí hóa học đã được sử dụng, ít nhất là chất clo, và rằng những vũ khí hóa học này do chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad sử dụng".

    Ông nhấn mạnh sẽ đưa ra những hành động cho thấy chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã sử dụng vũ khí hóa học vào 1 thời điểm thích hợp nhất.

    Tổng thống Pháp chia sẻ, sau khi thu thập đủ thông tin cần thiết thì sẽ đưa ra quyết định xem có nên tấn công vào các mục tiêu của chính quyền Syria hay không.

    Binh sỹ Syria trong chiến dịch truy quét phiến quân tại Douma. - Ảnh: AFP/TTXVN.

    Ông cũng cho biết pháp đang cố gắng thực hiện nhiều biện pháp để có được lệnh ngừng bắn tại Syria. “Trong bất cứ trường hợp nào, nước Pháp không cho phép bất kỳ sự leo thang nào gây bất ổn trong khu vực", ông Emmanuel nói.

    HUYỀN TRANG(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-cong-bo-da-co-bang-chung-cho-vu-tan-cong-hoa-hoc-o-syria-a225968.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan