+Aa-
    Zalo

    Phát hiện bé trai 3 tuổi đang chới với dưới ao, cụ ông 69 tuổi không ngại nguy hiểm làm điều này

    (ĐS&PL) - Phát hiện bé trai 3 tuổi đang chới với, kêu khóc dưới ao, cụ ông 69 tuổi ở Trung Quốc không chút do dự liền lao xuống giải cứu.

    Sự việc xảy ra tại thành phố Nghi Xuân, tỉnh Giang Tây, miền Nam Trung Quốc. Đoạn video cho thấy một bé gái 5 tuổi và bé trai 3 tuổi chơi đùa sát bờ ao. Khi đang chơi đùa, cậu bé 3 tuổi đã bước xuống ao sâu hơn 1m vì tưởng nhầm đám rêu là mặt cỏ. Sự việc khiến bé gái đang chơi cùng cậu bé ngay lập tức hoảng sợ, khóc mếu chạy đi tìm người cứu giúp.

    Lúc này, cụ ông có tên Lãnh Quốc Phát, 69 tuổi, hàng xóm ở nhà bên, nghe thấy tiếng trẻ kêu khóc, bèn vội chạy sang. Khi thấy bàn tay của em bé giơ lên từ dưới nước, không chút do dự, cụ ông liền lao xuống giải cứu. Từ hình ảnh do camera ghi lại cho thấy, toàn bộ quá trình chỉ diễn ra trong vòng 20 giây.

    trung-quoc--cu-ong-69-tuoi-lao-xuong-ao-trong-20-giay-cuu-be-trai-chet-duoi-video--nguon-scmp..mp4

    Về phần mình, cụ Phát cho biết, chuyện cứu người gặp nạn là hành động làm theo bản năng. "Khi nhận ra ai đó đang gặp nạn, tôi đã không suy nghĩ kỹ. Tôi chỉ lao xuống giúp đỡ”, ông Phát kể lại. Trong lúc vội vàng, ông còn không kịp lục túi và quên mất rằng điện thoại và ví vẫn còn trên người, mà liều lĩnh lao xuống cứu đứa trẻ

    "Chúng tôi nợ ông Lương rất nhiều. Nếu không có sự can thiệp kịp thời của ông ấy, tôi không dám tưởng tượng điều gì có thể xảy ra với cháu trai mình”. Bà Tiền Băng Lam, bà nội đứa trẻ không khỏi cảm kích.

    Bà Tiền cũng nói thêm rằng mẹ của đứa trẻ có vấn đề về sức khỏe và bố đi làm xa nhà trong khi bà đang cho con dâu ăn thì hai đứa cháu của bà chơi đùa trước cửa. Cái ao tưởng chừng như vô hại, bị che phủ bởi cỏ dại trôi nổi, đã trở thành một cái bẫy không ngờ tới đối với đứa trẻ ba tuổi tò mò. Rất may, nhờ những nỗ lực dũng cảm của người hàng xóm, ông Lương, đứa trẻ hiện đã bình an vô sự.

    Hiện đoạn video thu hút hàng trăm nghìn lượt theo dõi trên nhiều nền tảng mạng xã hội Trung Quốc.

    "May mắn là bé gái rất thông minh, biết chạy đi tìm người lớn để cứu em. Nếu cô bé cũng lao xuống nước, thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra", một tài khoản Weibo bình luận. 

    Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng để trẻ con chơi cạnh ao sâu gần nhà không có người lớn quan sát là điều quá nguy hiểm.

    "Chúc ông Phát sẽ sống lâu sống khỏe. Hành động của ông rất đáng được biểu dương khen ngợi", một tài khoản Douyin để lại lời nhắn.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-be-trai-3-tuoi-dang-choi-voi-duoi-ao-cu-ong-69-tuoi-khong-ngai-nguy-hiem-lam-dieu-nay-a591012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan