+Aa-
    Zalo

    Phát hiện mưa kim cương trên Thiên Vương tinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà khoa học tin rằng những viên kim cương khổng lồ có thể lên đến hàng triệu carats đang tràn ngập xung quanh sao Thiên Vương.

    Hiện nay, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Stanford ở California, Mỹ tin rằng những viên kim cương khổng lồ có thể lên đến hàng triệu carats đang tràn ngập xung quanh sao Thiên Vương.

    Mô phỏng mưa kim cương trên Thiên Vương tinh. - Ảnh: Alarabiya.

    Đó là một vài điều mà các nhà khoa học từ lâu đã nghi ngờ, nhưng chưa xác nhận chính xác về hiện tượng mưa kim cương rắn ở xung quanh và sâu bên trong Thiên Vương tinh.

    Lý do cho niềm tin mới này liên quan đến một thí nghiệm mô phỏng các điều kiện trên các hành tinh băng như  Thiên Vương tinh và Hải Vương tinh đến một mức độ thấp nhất. Qua thí nghiệm, các nhà khoa học đã quan sát thấy hiện tượng mưa kim cương được hình thành dưới điều kiện áp suất cao và khi đó hydro và cacbon tương tác để tạo ra các nguyên tử kim cương.

    Điều gì xảy ra với mưa kim cương?

    Đối với Thiên Vương tinh, về phía giả thuyết, viên kim cương được hình thành tương tự như những cơn mưa, rơi từ từ rồi lao thẳng vào bên trong hành tinh.

    Người ta tin rằng những cơn mưa “rực rỡ” này xuất hiện ở tầm hơn 5.000 dặm dưới bề mặt của Thiên Vương tinh và sao Hải vương tinh nơi mà hai hành tinh có điều kiện bên trong tương tự nhau.

    Dominique Krauss, nhà nghiên cứu và tác giả của nghiên cứu này cho biết: "Trong quá khứ, các nhà nghiên cứu cho rằng kim cương đang hình thành trên hành tinh này... Nhưng khi tôi nhìn thấy kết quả của thí nghiệm gần đây, đó là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời nghiên cứu khoa học của tôi."

    Trong thí nghiệm, các nhà khoa học đã có thể thấy rằng hầu hết các nguyên tử cacbon kết hợp với hydro tạo thành một cấu trúc kim cương nhỏ lên đến vài nanomet

    Lớp dày xung quanh hạt nhân

    Các nhà nghiên cứu cũng tin rằng trong khoảng thời gian hàng ngàn năm, các viên kim cương được hình thành có thể đã bị chìm dần trong các lớp băng của hành tinh tập trung thành một lớp dày xung quanh hạt nhân của hành tinh.

    Thiên vương tinh là hành tinh thứ bảy về khoảng cách từ mặt trời. Vào tháng 1/1986, tàu vũ trụ Voyager 2 NASA đã bay gần hành tinh này.

    Ánh Dương( Theo Alarabiya)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-mua-kim-cuong-tren-thien-vuong-tinh-a207595.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan