+Aa-
    Zalo

    Phát hiện quan tài lạ ở Hà Nội: Hài cốt không phải người Việt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhiều người dân chứng kiến việc phát hiện quan tài lạ ở Hà Nội cho biết, quan tài không hề mục nát và hài cốt có lẽ không phải của người Việt.

    (ĐSPL) – Nhiều người dân chứng kiến việc phát hiện quan tài lạ ở Hà Nội cho biết, quan tài không hề mục nát và hài cốt có lẽ không phải của người Việt.

    Nơi phát hiện chiếc quan tài.

    Liên quan đến vụ phát hiện ra chiếc quan tài khi đào đường ống thoát nước trên đường Thanh Nhàn (Hà Nội), PV báo Đời sống và Pháp luật đã tìm hiểu được khá nhiều câu chuyện đằng sau từ những người dân sống trên địa bàn quanh nơi đào được chiếc quan tài "lạ" này.

    Theo họ, hài cốt này là của người nước ngoài vì khi lực lượng chức năng mở nắp quan tài thì bộ hài cốt cho thấy vóc dáng người đã khuất rất to cao, trong khi đa phần người Việt xưa có vóc dáng khá nhỏ.

    Ngoài ra, dù quan tài có vẻ rất xưa rồi nhưng được áo quan chắc chắn và đàng hoàng nên có thể khẳng định, người này rất giàu có và trọng vọng. Bởi theo lời kể của người dân quanh đây, ở thời xưa dân ở đây rất nghèo đói, ăn còn không đủ lấy đâu ra tiền mà chôn cất đàng hoàng như thế. 

    Ông Dương Văn Lý (55 tuổi ngụ tại ngõ 70 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: "Ngày xưa dân ở đây nghèo lắm. Thời đấy những người dân lao động bình thường khi chôn cất có manh chiếu là tốt lắm rồi. Nhưng đây chắc là phải người có tiền. Nhiều người nghi ngờ đây là hài cốt của quan Tây không biết liệu có phải không?".

    Theo anh Trần Lương Thao (công nhân thi công ống thoát nước) - người trực tiếp chứng kiến việc phát hiện quan tài lạ dưới lòng đường cho biết: "Khi cơ quan chức năng đến và đưa chiếc quan tài lên thì chiếc quan tài vẫn còn nguyên vẹn không hề bị mục nát gì cả. Tôi còn nhớ lúc đang thi công gầu máy chẳng may va vào chiếc quan tài, lực va chạm mạnh thế mà chiếc quan tài không sao. Chắc nó được làm bằng loại gỗ tốt lắm mới có thể gìn giữ hài cốt được trong bao nhiêu năm mà không hề sứt mẻ gì".

    "Nhìn bề ngoài có vẻ chiếc quan tài này đã được chôn cất từ rất lâu rồi, khi lực lượng chức năng mở lắp ra thì hài cốt bên trong vẫn còn lành lặn, nguyên vẹn. Xương vàng và rất chắc chứ không mối mọt gì. Bình thường quan tài như gỗ bây giờ thì chỉ cần vài năm là mục hết, thế mà đây ngâm mấy chục năm dưới đất không sao cả." - anh Thao cho biết thêm. 

    Theo quan sát của anh Thao thì chiếc quan tài này làm rất chắc chắn bề mặt gỗ dày khoảng 7cm và được mộc rất kín.

    Anh Thao cũng có chung ý kiến với người dân quanh đây rằng, bộ hài cốt trên có lẽ không phải của người Việt: "Tôi nghĩ chắc chắn bộ hài cốt này không phải là của người Việt Nam nhìn khung người to lớn như vậy".

    Như tin tức đã đưa, khoảng 21h ngày 15/12, khi đang thi công làm đường dẫn nước thải trên đường Thanh Nhàn (gần công viên Tuổi Trẻ), phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), các công nhân đã bất ngờ phát hiện một chiếc quan tài lạ cách mặt đường 3 mét.

    Ngay sau khi phát hiện sự cố, đơn vị thi công đã báo sự việc lên chính quyền phường Thanh Nhàn để tìm hướng xử lý.

    Đến 21h tối ngày 15/12 đại diện Công ty Hà Thành (Bộ Quốc phòng) đơn vị trực tiếp đảm nhận việc nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Thanh Nhàn đã đứng ra hoàn tất các thủ tục đưa hài cốt về chôn cất tại nghĩa trang Yên Kỳ, Bất Bạt (Sơn Tây).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-quan-tai-la-o-ha-noi-hai-cot-khong-phai-nguoi-viet-a74574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan