+Aa-
    Zalo

    Phó Thủ tướng: Làm mọi cách để người dân bị cháy nhà có Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Khánh Hòa phải áp dụng mức hỗ trợ tối đa có trong chính sách cho những người bị cháy nhà có Tết.

    (ĐSPL) - Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Khánh Hòa phải áp dụng mức hỗ trợ tối đa có trong chính sách cho những người bị cháy nhà, làm mọi cách để người dân bị cháy nhà có Tết.

    Theo thông tin trên báo Giao thông, chiều 19/1, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa về công tác khắc phục hậu quả vụ cháy khu dân cư tại cồn Nhất Trí (TP Nha Trang, Khánh Hòa) khiến 79 ngôi nhà bị thiêu rụi.

    Phó Thủ tướng cũng đã đến KTX trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa thăm hỏi, động viên, chia sẻ những mất mát mà người dân phải gánh chịu và trao 79 suất quà cho các hộ dân bị mất nhà cửa trong vụ cháy, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

    Phó thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà cho bà con bị cháy nhà - Ảnh: TRUNG TÂN

    Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa sớm có biện pháp hỗ trợ tái định cư cho người dân bị cháy nhà, chỗ ở mới phải có điều kiện xây dựng khang trang hơn, cơ sở hạ tầng phải đảm bảo sinh hoạt ổn định.

    Phó Thủ tướng cũng lưu ý tỉnh Khánh Hòa phải rút kinh nghiệm trong việc thiếu phương tiện chữa cháy trong vụ cháy trên. Từ vụ việc này, phải tăng cường trang bị phương tiện chữa cháy chuyên dụng, tính toán các phương án chữa cháy phù hợp để hạn chế tối đa thiệt hại.

    Cũng trao đổi trên báo Tuổi trẻ, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Khánh Hòa phải áp dụng mức hỗ trợ tối đa có trong chính sách cho những người bị cháy nhà, đồng thời vận động các mạnh thường quân cùng tương thân, tương ái cho người dân làm mọi cách để người dân bị cháy nhà có Tết. Ra tết tỉnh cũng cần có phương án hỗ trợ người dân có nơi ở ổn định để yên tâm làm ăn, sinh sống.

    Liên quan đến vụ cháy trên, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, theo thống kê có 79 hộ dân (hơn 400 nhân khẩu) bị cháy nhà, trong đó có 3 hộ chính sách, 5 hộ nghèo. Đến thời điểm hiện tại không có thiệt hại về người.

    Ông Vinh cho biết hiện các ban ngành liên quan cũng đã chi tổng số tiền hơn 31 triệu đồng/hộ để sửa chữa nhà cửa, chăm lo tết. Tỉnh yêu cầu TP chi hỗ trợ các số tiền được hưởng theo chính sách để người dân có tiền sinh hoạt, lo tết.

    Các khoản hỗ trợ khác của các doanh nghiệp sẽ để vào tài khoản của TP dành ra tết để đưa người dân xây nhà, tránh trường hợp người dân làm mất, tiêu pha.

    Điều 11. Cơ chế phối hợp giữa các lực lượng tham gia cứu nạn, cứu hộ (Nghị định Số: 44/2012/QĐ-TTg)

    1. Lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở, lực lượng phòng cháy và chữa cháy chuyên ngành khi nhận được thông tin sự cố, tai nạn có yêu cầu cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn quản lý thì phải triển khai ngay nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ ban đầu. Trường hợp sự cố, tai nạn vượt quá khả năng xử lý thì phải báo ngay cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy, đồng thời báo cho chính quyền địa phương sở tại và Công an nơi gần nhất.

    2. Lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy khi nhận được thông tin về sự cố, tai nạn có yêu cầu cứu nạn, cứu hộ thì phải báo ngay cho lực lượng phòng cháy và chữa cháy tại chỗ; triển khai lực lượng, phương tiện đến hiện trường nơi xảy ra tai nạn, sự cố để thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ. Trường hợp sự cố, tai nạn vượt quá khả năng xử lý thì phải báo ngay cho lực lượng cứu nạn, cứu hộ của Bộ, ngành liên quan và Ban Chỉ huy Tìm kiếm Cứu nạn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi xảy ra sự cố, tai nạn. Khi sự cố, tai nạn lớn mang tính thảm họa thì phải báo cáo ngay cho thường trực Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-lam-moi-cach-de-nguoi-dan-bi-chay-nha-co-tet-a178859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan