+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc mạnh tay chi hơn 700 tỷ đồng mời Messi và Ronaldo đá giao hữu

    (ĐS&PL) - Trung Quốc chi ra số tiền lên đến 31 triệu USD (hơn 750 tỷ đồng) để mời hai CLB chủ quản của Messi và Ronaldo đá giao hữu vào đầu năm 2024.

    Mới đây, CLB Inter Miami đã đồng ý sang Hồng Kông (Trung Quốc) để đá giao hữu trong tour du đấu trước thềm mùa giải mới.

    Theo đó, Messi cùng đồng đội sẽ đá giao hữu với Hồng Kông XI (đội tập hợp các ngôi sao của giải Vô địch quốc gia Hồng Kông) vào ngày 4/2/2024. Kết thúc, họ sẽ sang Nhật Bản để thi đấu với CLB Vissel Kobe.

    Trước đó hơn một tuần, Cristiano Ronaldo cũng có mặt ở Trung Quốc trong sự kiện Glory Soccer Tour. Anh cùng với Al Nassr chơi hai trận, gặp Shanghai Shenhua vào ngày 24 và Zhejiang ngày 28/1/2024. Cả hai trận đều diễn ra trên sân vận động Trung tâm Thể thao Universiade Thâm Quyến có sức chứa 60.000 chỗ ngồi.

    Việc cả Messi và Ronaldo cùng đến Trung Quốc để đá giao hữu đang tạo nên cơn sốt với người hâm mộ xứ tỷ dân. Nhưng để mời được hai siêu sao bóng đá này, Trung Quốc cũng phải chi ra số tiền không hề nhỏ.

    trung quoc manh tay chi hon 700 ty dong de moi messi va ronaldo da giao huu1jpg
    Chi phí để mời Inter Miami tới Hồng Kông (Trung Quốc) rơi vào khoảng 10 triệu USD. Ảnh: Báo Giao thông.

    Theo tờ LanxiongSports, mặc dù Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Hồng Kông (Trung Quốc) Bei Junqi không tiết lộ con số cụ thể, nhưng thông tin họ có được cho biết, chi phí để mời Inter Miami tới Hồng Kông (Trung Quốc) rơi vào khoảng 10 triệu USD và đặt cọc trước 3 triệu USD.

    Khó có khả năng dưới con số này bởi hồi tháng 10, công ty Shanghai Mega Sports đã đạt được thỏa thuận đưa Inter Miami tới Trung Quốc với chi phí tương tự. Tuy nhiên vụ việc đổ bể do Ban tổ chức không thể hoàn tất thủ tục xin cấp phép sự kiện.

    Số tiền để mời Al Nassr cũng không rẻ hơn. Trang Lanxiong Sports cho biết, 7 công ty truyền thông liên hệ mời Al Nassr đến Trung Quốc. Giám đốc của một trong các công ty này tiết lộ, số tiền mời ban đầu là 3,5 triệu USD rồi tăng lên 5 triệu USD và 7 triệu USD. 

    trung quoc manh tay chi hon 700 ty dong de moi messi va ronaldo da giao huu
     Mức giá cuối cùng để đưa Al Nassr sang thi đấu giao hữu là 20 triệu USD, chưa kể các chi phí phát sinh để có thể mang Ronaldo đến Trung Quốc. Ảnh: VTC News.

    "Nếu phí mời là 7 triệu USD mỗi trận thì bạn vẫn có lãi dù không nhiều", vị giám đốc này cho biết.

    Tuy nhiên, vị giám đốc quyết định rút khỏi cuộc đấu thầu khi nghe nói một đơn vị khác bỏ ra 10 triệu USD tiền phí. Nguồn tin riêng của Lanxiong Sports xác nhận con số này là thực. Mức giá cuối cùng để đưa Al Nassr sang thi đấu giao hữu là 20 triệu USD, chưa kể các chi phí phát sinh để có thể mang Ronaldo đến Trung Quốc.

    Với tình hình kinh tế ảm đạm như hiện nay, tờ Lanxiong Sports đánh giá ban tổ chức phải trông đợi nhiều vào doanh thu bán vé. Các hoạt động khác như kêu gọi nhà tài trợ, bản quyền truyền hình và hoạt động kinh doanh liên quan đều gặp khó khăn.

    Như vậy, với 3 trận đấu có sự góp mặt của Messi và Ronaldo, phía Trung Quốc phải chi ra tối thiểu 31 triệu USD (khoảng 752 tỷ đồng). Nhưng sự góp mặt của hai siêu sao này cũng mang đến rất nhiều lợi ích cho bóng đá, du lịch, truyền thông và nhiều mặt khác của Trung Quốc.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-manh-tay-chi-hon-700-ty-dong-de-moi-messi-va-ronaldo-da-giao-huu-a603832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Messi “tái ngộ” Cristiano Ronaldo tại Ả Rập Xê Út

    Messi “tái ngộ” Cristiano Ronaldo tại Ả Rập Xê Út

    Inter Miami thông báo kế hoạch thi đấu giao hữu trước mùa giải 2024 khiến cổ động viên khắp thế giới háo hức. Đội bóng Mỹ sẽ chạm trán Al Hilal, Al Nassr, đồng nghĩa với việc Lionel Messi và Cristiano Ronaldo có cơ hội chạm trán với nhau.