+Aa-
    Zalo

    Quan chức nữ của Hamas đã bị hạ trong trận không kích của Israel

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Hamas đưa tin, quan chức nữ đầu tiên của phong trào này - Jamila al-Shanti đã chết.

    Ngày 19/10, truyền thông Hamas đưa tin bà Jamila al-Shanti, nữ quan chức đầu tiên của nhóm này, đã thiệt mạng trong trận không kích của Israel lúc rạng sáng nay. Tuy nhiên, địa điểm bà bị tấn công không được cung cấp chi tiết.

    hamas111zon
    Jamila al-Shanti là thành viên nữ đầu tiên của Văn phòng Chính trị Hamas, cơ quan ra quyết định chủ chốt của phong trào này. Ảnh: Anadolu Agency

    Được biết, bà Jamila al-Shanti (68 tuổi) là vợ của Abdel Aziz al-Rantisi, người sáng lập và lãnh đạo Hamas. Ông đã thiệt mạng trong trận tập kích bằng tên lửa Hellfire của không quân Israel vào tháng 4/2004.

    Sau khi chồng mất, bà al-Shanti vẫn tiếp tục tham gia phong trào Hamas. Đến năm 2021, bà trở thành người phụ nữ đầu tiên được bầu vào Văn phòng Chính trị Hamas, cơ quan ra quyết định cao nhất. Văn phòng gồm 15 người được bầu bởi Hội đồng Shura (cơ quan tham vấn được bầu bởi thành viên Hamas tại 4 khu vực là Dải Gaza, Bờ Tây, cộng đồng hải ngoại và phạm nhân trong nhà tù Israel).

    Việc bà al-Shanti đắc cử từng được coi là bước tiến bộ về bình đẳng giới trong Hamas.

    jamila
    Nữ quan chức Hamas Jamila al-Shanti. Ảnh: X/M Alrantisi1979

    Kể từ khi bắt đầu chiến dịch tấn công đáp trả vụ đột kích ngày 7/10 của Hamas, phía Israel nhiều lần tuyên bố sẽ "xóa sổ hoàn toàn Hamas và năng lực quân sự của nhóm". Quân đội Israel (IDF) đã liên tục tung các đòn không kích nhằm vào lãnh đạo và chỉ huy cấp cao của nhóm này cũng như các tổ chức vũ trang ở Gaza.

    Quân đội Israel cũng phá hủy hàng trăm cứ điểm của Hamas trong 24h qua, trong đó có các vị trí phóng tên lửa chống tăng, đường hầm, cơ sở tình báo và sở chỉ huy của nhóm.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-nu-cua-hamas-da-bi-ha-trong-tran-khong-kich-cua-israel-a595891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan