+Aa-
    Zalo

    Quân đội Mỹ và kế hoạch bí mật để đối phó với thảm họa xác sống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ năm 2011, quân đội Mỹ đã bắt đầu chuẩn bị một kế hoạch chi tiết để sẵn sàng đối phó với thảm họa zombie (xác sống) trỗi dậy.

    Từ năm 2011, quân đội Mỹ đã bắt đầu chuẩn bị một kế hoạch chi tiết để sẵn sàng đối phó với thảm họa zombie (xác sống) trỗi dậy.

    Quân đội Mỹ chuẩn bị cho kịch bản xác sống trỗi dậy. Ảnh minh họa: Getty

    Một tài liệu được quân đội Mỹ ban hành từ ngày 30/4/2011 được gọi là CONOP 8888 thực chất là kế hoạch chống lại sự thống trị của xác sống, trong đó tập hợp các phương pháp sinh tồn và duy trì lực lượng, cũng như cách cô lập và vô hiệu hóa các loại xác sống. Tài liệu cũng nhấn mạnh kế hoạch là hoàn toàn nghiêm túc, không phải một trò đùa.

    CONOP 8888 xác định tình huống xấu nhất là xác sống có khả năng lây nhiễm cao ăn thịt rất nhiều người và truyền nhiễm bệnh với tốc độ nhanh, trong khi con người không có khả năng miễn dịch và biện pháp đối phó hiệu quả.

    Bản tóm tắt của tài liệu chưa được phân loại ghi rõ: "Kế hoạch dự phòng này nhằm hoàn thành nhiệm vụ hướng dẫn cho Bộ Tư lệnh chiến lược Mỹ (USSC), sẵn sàng thực hiện các hoạt động quân sự nhằm bảo vệ người dân, những người "không phải là xác sống” khỏi các mối đe dọa do thây ma gây lên. Do xác sống đe dọa toàn bộ loài người, USSC có trách nhiệm bảo vệ và hỗ trợ người dân, kể cả đối thủ truyền thống".

    Kế hoạch cũng liệt kê nhiều loại zombie. Chúng gồm xác sống thực vật ăn cây trồng không gây hại cho con người hay xác sống ma thuật được tạo ra trong các thí nghiệm huyền bí. Ngoài ra, kế hoạch cũng đề cập đến xác sống ngoài hành tinh hoặc sản phẩm của các thử nghiệm sinh học.

    Quân đội Mỹ cũng phải sẵn sàng hỗ trợ các quốc gia khác trên thế giới đối phó với xác sống. Ảnh minh họa: Getty

    CONOP 8888 đưa ra nhiều giai đoạn khác nhau để cứu thế giới. Đầu tiên là duy trì hoạt động huấn luyện quân sự bình thường, chuẩn bị học thuyết và các kế hoạch khẩn cấp trước khi thảm họa nổ ra. Giai đoạn tiếp theo là ngăn chặn thảm họa. Khi một quốc gia hoặc tổ chức phi chính phủ mất kiểm soát vì sự trỗi dậy của xác sống, quân đội Mỹ phải tham chiến. Binh sĩ sẽ làm nhiệm vụ hỗ trợ an ninh và ngăn dịch bệnh lây lan ở vùng bị ảnh hưởng.

    Vài tuần sau khi quân đội của chính quyền Tổng thống Barack Obama đưa ra báo cáo, Cơ quan Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) cũng đưa ra cảnh báo về sự trỗi dậy của xác sống, thúc giục công chúng chuẩn bị cho các trường hợp khẩn cấp.

    Chiến dịch có tiêu đề "Chuẩn bị 101: Tận thế Xác sống" đã được đưa ra với khẩu hiệu: "Nếu bạn đã sẵn sàng cho viễn cảnh xác sống trỗi dậy, bạn đã sẵn sàng cho bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào".

    Trong khi đó, người phát ngôn USSC Pamela Kunze thừa nhận tài liệu CONOP 8888 đang tồn tại trên một "trang web an toàn trên Internet" nhưng cho biết hướng dẫn chỉ nhằm mục đích đào tạo. "Tài liệu được xác định là một công cụ đào tạo được sử dụng trong một bài tập huấn luyện trong nhà, nơi học sinh tìm hiểu về các khái niệm cơ bản liên quan tới kế hoạch quân sự và phát triển trật tự thông qua một kịch bản hư cấu".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo The Sun, Wearethemighty)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-my-va-ke-hoach-bi-mat-de-doi-pho-voi-tham-hoa-xac-song-a249569.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan