+Aa-
    Zalo

    Quân đội Syria khai hỏa "xóa sổ" tàn dư IS, nối lại chiến dịch chống khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiến dịch chống khủng bố của Syria đã được nối lại sau khi các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn trong khu vực.

    Chiến dịch chống khủng bố của Syria đã được nối lại sau khi các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn trong khu vực.

    [presscloud]5040[/presscloud]

    Ngày 16/10, các tay súng chiếm đóng khu vực Tulul al-Safa đạt được một thỏa thuận ngừng bắn, đồng ý sẽ hạ vũ khí và đầu hàng sau khi bị quân đội Syria bao vây kín. Tuy nhiên, chưa đầy một ngày sau, các tay súng thánh chiến tấn công quân đội. Cuộc tấn công đã được đánh trả thành công, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay khủng bố.

    Chính vì vậy, sau sự kiện trên, quân đội Syria đã nối lại chiến dịch ném bom nhằm vào các vị trí của khủng bố tại khu vực Tulul al-Safa, cao nguyên núi lửa thuộc tỉnh As-Suwayda.

    Chi tiết về thỏa thuận, hai bên đã nhất trí thiết lập vùng đệm phi quân sự rộng 15-20 km dọc đường tiếp xúc giữa phe nổi dậy và quân chính phủ Syria xung quanh Idlib, đổi lại Damascus sẽ không mở chiến dịch tổng tấn công vào tỉnh này. Phiến quân phải rút toàn bộ vũ khí hạng nặng trước ngày 10/10 và rời khỏi vùng đệm trước ngày 15/10.

    Tuy nhiên, đến hết ngày 15/10, nhiều nhóm nổi dậy và phiến quân Hồi giáo, trong đó có nhóm Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) có liên hệ với al-Qaeda, vẫn hiện diện tại khu phi quân sự này. Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đã không thuyết phục được phiến quân rút lui.

    Một chỉ huy của SAA ngày 23/10 xác nhận phiến quân vẫn đang xây dựng cơ sở cũng như điều thêm vũ khí tới khu phi quân sự để tấn công nhằm vào binh sĩ chính phủ. Chỉ huy này khẳng định Damascus sẽ tiến hành đáp trả.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-khai-hoa-xoa-so-tan-du-is-noi-lai-chien-dich-chong-khung-bo-a248734.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan