+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Người dân bắt được lươn vàng hiếm gặp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc bắt cá tại khu vực ruộng lúa, người dân Quảng Bình bất ngờ bắt được một con lươn có màu vàng óng, nặng hơn 400g, dài 75cm.

    Trong lúc bắt cá tại khu vực ruộng lúa, người dân Quảng Bình bất ngờ bắt được một con lươn có màu vàng óng, nặng hơn 400g, dài 75cm.

    Con lươn có màu vàng óng toàn thân. Ảnh: Dân Trí 

    Thông tin trên báo Dân Trí, anh Nguyễn Thế Thành (SN 1988), trú xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình, bắt được lươn hiếm gặp vào tối 1/11.

    Anh Thành trong lúc đi bắt cá tại khu vực ruộng lúa ở thành phố Đồng Hới đã bắt được con lươn nói trên. Con lươn này có màu vàng óng toàn thân, dài 75cm và nặng hơn 400g.

    Theo nhận định của một số người dân địa phương, đây chính là loại lươn đột biến gen quý hiếm, có giá trị cao trên thị trường.

    Các nhà sinh học nhận định, loài lươn màu vàng óng là một nhánh thuộc họ lươn, vì hiếm nên người dân ít gặp. Lươn vàng còn được ví như "sâm động vật dưới nước" bởi có nhiều tác dụng chữa bệnh.

    Nổi bật là tác dụng tăng cường trí nhớ và trị bệnh tiểu đường, là thức ăn bồi bổ rất tốt cho người có lượng đường trong máu cao và người lao động trí óc.

    Trước đó, Vietnamnet cho hay, chiều 27/6, trong lúc thả lưới bắt cá ở rào Mỹ Dương, thuộc thôn 2, xã Cổ Đạm, anh Trần Văn Thiết (trú tại thôn 2) bất ngờ phát hiện một con lươn vàng mắc lưới. Theo nhận định của một số người dân địa phương, đây là loại lươn đột biến gen quý hiếm.

    Nghe tin anh Thiết bắt được con lươn vàng, nhiều người dân kéo đến mục sở thị. Anh Thiết cho hay, một số thương lái đã liên lạc hỏi mua con lươn với giá 10 triệu đồng nhưng anh chưa đồng ý.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-nguoi-dan-bat-duoc-luon-vang-hiem-gap-a299353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan