+Aa-
    Zalo

    Quảng Ngãi: Lại phát hiện hàng chục kg ma túy dạt vào bờ biển

    (ĐS&PL) - Công an huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) ngày 10/3 cho biết đã phát hiện trên 26 kg ma tuý trôi dạt vào bờ biển huyện đảo Lý Sơn.

    Theo báo Công an nhân dân, sáng 10/3, ông Nguyễn Văn Được (SN 1992, ngụ Thôn Tây An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đến Công an huyện Lý Sơn trình báo và giao nộp 2 gói ni lon màu xám được gói cẩn thận nghi là ma túy, do phát hiện được trong quá trình đi bắt ốc tại bờ biển phía Đông Bắc, khu vực cột mốc A10 thuộc thôn Đông An Hải, huyện Lý Sơn.

    Công an huyện Lý Sơn đã lập biên bản tiếp nhận 2 gói nghi là ma túy (trọng lượng khoảng 2.2kg) từ ông Được giao nộp; đồng thời, triển khai lực lượng đến hiện trường nơi ông Được nhặt được 2 gói nói trên.

    Qua tìm kiếm, Công an huyện Lý Sơn phát hiện 1 bao da màu đen, kiểm tra bên trong bao da có 22 gói nghi là ma túy và cũng được gói cẩn thận. Tiến hành cân 22 gói thu tại hiện trường có khối lượng khoảng 26 kg.

    quang ngai lai phat hien hang chuc kg ma tuy dat vao bo bien
    Số ma tuý do lực lượng chức năng phát hiện ở bờ biển Quảng Ngãi. Ảnh: Công an nhân dân

    Công an huyện tiến hành lập biên bản, khám nghiệm hiện trường, niêm phong tang vật và làm việc với những người có liên quan. Báo Dân trí thông tin, tính từ đầu năm 2024 đến nay, đây là lần thứ 7 người dân, cơ quan chức năng của Quảng Ngãi phát hiện ma túy trôi dạt vào bờ biển.

    Đầu tháng 1, ngư dân huyện Bình Sơn phát hiện 3 gói nilon chứa chất bột trắng dạt vào bờ biển. Qua giám định, công an xác định đây là ma túy, loại cocain. Sau đó, người dân liên tiếp phát hiện cocain trôi dạt.

    Đỉnh điểm vào ngày 14/1, một ngư dân Bình Sơn tìm thấy 288 gói cocain dạt vào bờ biển. Tổng số ma túy được phát hiện từ đầu năm đến nay đã hơn 320kg. Các gói ma túy được phát hiện đều giống nhau, được bọc gói cẩn thận, chống thấm nước. Các túi chứa ma túy còn khá mới. Điều này cho thấy số cocain mới rơi xuống biển trong thời gian gần đây.

    Lực lượng chức năng nhận định, số ma túy này có nguồn gốc từ Nam Mỹ do các tổ chức tội phạm xuyên quốc gia vận chuyển trên biển. Quá trình vận chuyển gặp sự cố nên "hàng" trôi dạt vào bờ biển Quảng Ngãi.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ngai-lai-phat-hien-hang-chuc-kg-ma-tuy-dat-vao-bo-bien-a613753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan