+Aa-
    Zalo

    Quốc gia nào sẽ thay Mỹ chi tiền tái thiết Syria?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump cho biết trong một tuyên bố rằng Ả Rập Saudi đã đồng ý thay Mỹ chi tiền cho việc tái thiết Syria.

    Tổng thống Donald Trump cho biết trong một tuyên bố rằng Ả Rập Saudi đã đồng ý thay Mỹ chi tiền cho việc tái thiết Syria.

    Ả Rập Saudi sẽ giúp tái thiết Syria? Ảnh: Riyadh Skyline

    "Ả Rập Saudi hiện đã đồng ý chi số tiền cần thiết cần thiết để giúp xây dựng lại Syria, thay vì Mỹ", ông Trump viết trên Twitter hôm 24/12. Nhà lãnh đạo Mỹ đã hoan nghênh quyết định của Riyadh, thêm rằng đó là "điều tốt đẹp khi một đất nước giàu có giúp tái thiết đất nước láng giềng của họ chứ không phải Mỹ - quốc gia cách Syria đến 8.000 km".

    Bình luận của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi ông tuyên bố rằng Mỹ sẽ rút khoảng 2.000 quân khỏi Syria vì đã đánh bại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tuy nhiên, Nhà Trắng sau đó đã làm rõ quyết định này không có nghĩa là cuộc chiến chống lại IS của liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu ở Syria đã kết thúc.

    Các nhà lập pháp Dân chủ và Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ, những người ủng hộ sự can thiệp của Mỹ trên khắp thế giới đã chỉ trích quyết định của ông Trump, nói rằng việc Mỹ rút quân khỏi Syria sẽ dẫn đến việc IS lớn mạnh trở lại.

    Ngoài Ả Rập Saudi, ông Trump cũng hi vọng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hoàn thành  sứ mệnh tiêu diệt IS ở Syria. Hôm 23/12 vừa qua, Tổng thống Mỹ đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan về chiến sự Syria

    "Ông Erdogan chắc chắn với tôi rằng ông ấy sẽ xóa sổ những tàn dư của IS tại Syria và ông ấy là người có thể làm được chuyện đó. Thổ Nhĩ Kỳ nằm ngay cạnh Syria. Trong khi đó, lực lượng của chúng tôi sẽ về nhà", ông Trump tuyên bố.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-gia-nao-se-thay-my-chi-tien-tai-thiet-syria-a256447.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan