+Aa-
    Zalo

    Quốc hội Nga phê chuẩn ông Medvedev làm Thủ tướng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hạ viện Nga đã phê chuẩn đồng minh lâu năm của Tổng thống Vladimir Putin là ông Dmitry Medvedev làm Thủ tướng nước này trong một nhiệm kỳ mới.

    Hạ viện Nga đã phê chuẩn đồng minh lâu năm của Tổng thống Vladimir Putin là ông Dmitry Medvedev làm Thủ tướng nước này trong một nhiệm kỳ mới.

    Trong số 433 nhà lập pháp có mặt tại phiên họp thứ 3 của Hội đồng Duma, 374 người đã bỏ phiếu ủng hộ ứng viên Dmitry Medvedev và 56 người phản đối. Trước đó, các đại diện của Đảng Cộng sản Liên bang Nga và Đảng Cánh tả Nước Nga công bằng cho biết, họ sẽ không ủng hộ đề cử ông Medvedev vì hiệu suất làm việc tại nội các trong những năm qua là 'không được tốt'.

    Ông Medvedev trở thành Thủ tướng Nga. Ảnh: RT

    Chưa đầy 1 giờ sau cuộc bỏ phiếu Duma, Tổng thống Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh chỉ định ông Dmitry Medvedev làm người đứng đầu chính phủ.

    Theo luật pháp của Nga, chính phủ của ông Medvedev đã bị giải tán sau khi ông Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức tổng thống hôm 7/5. Tuy nhiên, tất cả các thành viên vẫn tiếp tục làm việc cho đến khi nội các mới được thành lập. Cũng trong ngày thứ 7/5, ông Putin đã đề cử ông Medvedev làm thủ tướng, và Duma đã bầu cử thông qua vào ngày 8/5.

    Ông Dmitry Medvedev, 52 tuổi, chủ trì chính phủ Nga trong thời hạn nhiệm kỳ Tổng thống trước đó của ông Vladimir Putin. Ngoài ra, ông cũng từng làm Tổng thống Nga trong 4 năm khi ông Putin đứng đầu chính phủ.

    Sau khi được xác nhận là Thủ tướng, ông Medvedev có một tuần để trình bày với Tổng thống các đề xuất của ông về cơ cấu của chính phủ mới, cùng với các ứng viên cho những chức vụ nội các chính.

    Ông Medvedev cho biết ông muốn mở rộng quyền hạn của Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov thành Phó Thủ tướng phụ trách phát triển kinh tế. Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Yuri Borisov sẵn sàng trở thành Phó Thủ tướng phụ trách ngành công nghiệp quốc phòng. Người đứng đầu Phòng Kiểm toán Nga, Tatyana Golikova, đã được bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng phụ trách chính sách xã hội, lao động và chăm sóc sức khỏe, thay thế Olga Golodets - người sẽ trở thành Phó Thủ tướng phụ trách về văn hóa và thể thao.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-hoi-nga-phe-chuan-ong-medvedev-lam-thu-tuong-a228995.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan