+Aa-
    Zalo

    Rau xà lách, loại rau chứa ít calo, tốt cho sức khỏe nhưng "đại kỵ" với 7 nhóm người này

    (ĐS&PL) - Rau xà lách là loại rau quen thuộc, giàu dinh dưỡng. Vì chứa ít calo nên rau xà lách rất thích hợp với mục đích giảm cân. Tuy nhiên, 7 nhóm người dưới đây không nên sử dụng loại rau này.

    Tác dụng của rau xà lách với sức khỏe

    Trong Đông y, rau xà lách được biết đến là một loại rau có vị ngọt đắng, tính mát, tác dụng giải nhiệt, lọc máu, kích thích tiêu hóa, giảm đau, gây ngủ, chống ho…

    Theo nghiên cứu của khoa học hiện đại, trong 100 gam xà lách có khoảng 2,2 gam carbohydrate, 1,2 gam chất xơ, 90 gam nước, 166 microgram vitamin A, 73 microgram folate.

    rau xa lach loai rau chua it calo tot cho suc khoe nhung dai ky voi 7 nhom nguoi nay dspl2
    Ảnh minh họa.

    Ngoài ra đây còn là loại rau giàu chất sắt, canxi, kẽm, đồng, kali, carotene, vitamin C…

    Ngoài ra, xà lách còn chứa rất nhiều muối khoáng với những nguyên tố kiềm cùng một lượng khá cao magie, nhờ đó nó có thể giúp cho cơ thể tỉnh táo, giảm stress.

    Xà lách cũng được cho là có dụng giúp những người mất ngủ có lại được giấc ngủ ngon vì nó có lượng chất gây ngủ letucarium.

    Với các bà bầu, các bà mẹ đang nuôi con nhỏ, xà lách cũng là một lựa chọn ưu tiên vì đây là loại rau giàu chất xơ, chất sắt và vitamin B9 (axit folic)-đều là những chất rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và trẻ nhỏ.

    rau xa lach loai rau chua it calo tot cho suc khoe nhung dai ky voi 7 nhom nguoi nay dspl1
    Ảnh minh họa.

    Beta-carotene có nhiều trong thành phần của rau xà lách nên loại rau này cũng nằm trong danh sách những thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư, tim mạch, khớp.

    Chị em muốn có làn da sạch, sáng mịn cũng chọn xà lách để xay nhuyễn, lấy nước cốt thoa mặt mỗi ngày. Cạnh đó, xà lách còn là vị thuốc hỗ trợ phái mạnh ngăn chặn bệnh xuất tinh sớm, cải thiện tình trạng hói sớm do rụng tóc.

    Rau xà lách là một loại rau chứa ít calo, chỉ có khoảng 15 calo cho mỗi 100 gram. Điều này biến rau xà lách thành một lựa chọn tốt cho những người muốn giảm cân và xây dựng khẩu phần ăn khoa học.

    Những người không nên ăn rau xà lách để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

    rau xa lach loai rau chua it calo tot cho suc khoe nhung dai ky voi 7 nhom nguoi nay dspl
    Ảnh minh họa.

    Rau xà lách là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể, nhưng không phải ai cũng có thể ăn loại rau này. Dưới đây là những người không nên ăn rau xà lách mà các bạn phải cần lưu ý:

    Những người bị rối loạn tiêu hóa: Rau xà lách chứa chất xơ có thể gây khó chịu cho người có rối loạn tiêu hóa và gây ra các triệu chứng như đầy hơi, chuột rút, co thắt dạ dày, tiêu chảy.

    Dùng thuốc chống đông máu: Người dùng thuốc chống đông máu có hàm lượng vitamin K cao nên hạn chế ăn rau xà lách, vì vitamin K có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc.

    Phụ nữ mang thai: Rau xà lách có thể chứa vi khuẩn và ký sinh trùng gây hại, có nguy cơ cao đối với phụ nữ mang thai và thai nhi. Do đó, bà bầu ăn rau xà lách cần phải thật cẩn trọng.

    rau xa lach loai rau chua it calo tot cho suc khoe nhung dai ky voi 7 nhom nguoi nay
    Ảnh minh họa.

    Đau dạ dày: Người bị đau dạ dày nên tránh ăn rau xà lách và các loại rau thơm, vì chúng có thể kích thích niêm mạc dạ dày và gây khó chịu.

    Bệnh nhân suy thận: Người bị suy thận cần hạn chế ăn rau xà lách, vì loại rau này chứa nhiều kali và photpho, mà thận không thể loại bỏ qua đường tiểu.

    Người dễ bị cảm cúm: Rau xà lách có thể kích thích tiêu hóa và ăn uống, điều này không phù hợp cho những người dễ bị cảm cúm.

    Cơ thể có mùi khó chịu: Ăn loại rau chứa nhiều lưu huỳnh thường khiến mồ hôi có mùi khó chịu. Những loại rau màu sậm có thể làm cho nước tiểu có màu.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rau-xa-lach-loai-rau-chua-it-calo-tot-cho-suc-khoe-nhung-dai-ky-voi-7-nhom-nguoi-nay-a610710.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Suýt mất mạng vì

    Suýt mất mạng vì "kiêng" đi viện đầu năm mới

    Từ lâu, nhiều người vẫn giữ quan niệm tránh đi bệnh viện những ngày đầu năm mới, bởi lo sợ cả năm sẽ gặp những chuyện không may mắn. Vì vậy, không ít người dù bệnh nặng nhưng không tới cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời, điều này không những gây khó khăn trong quá trình điều trị mà có thể nguy hiểm cho tính mạng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Suýt mất mạng vì

    Suýt mất mạng vì "kiêng" đi viện đầu năm mới

    Từ lâu, nhiều người vẫn giữ quan niệm tránh đi bệnh viện những ngày đầu năm mới, bởi lo sợ cả năm sẽ gặp những chuyện không may mắn. Vì vậy, không ít người dù bệnh nặng nhưng không tới cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời, điều này không những gây khó khăn trong quá trình điều trị mà có thể nguy hiểm cho tính mạng.