+Aa-
    Zalo

    Rộ tin đồn thất thiệt bắt cóc trẻ em, mổ bụng lấy nội tạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thông tin về vụ việc hàng ngàn người dân tụ tập gây rối, đòi "xử" nhóm người nghi là bắt cóc trẻ em, mổ bụng lấy nội tạng vẫn được người dân tại tỉnh Bình Thuận xôn xao, bàn tán.

    (ĐSPL) - Phát hiện và cho rằng một người trên xe ô tô thò tay sàm sỡ 3 học sinh, bà L. đã gọi điện báo Công an xã Hồng Thái rằng có một vụ bắt cóc trẻ em. Chưa hết, bà L. còn tri hô là xuất hiện một nhóm chuyên bắt cóc trẻ em. Ngay sau đó, Công an xã Hồng Thái mời những người trên xe về trụ sở làm rõ. Nghe tin đồn, hàng ngàn người dân ùn ùn kéo đến UBND xã Hồng Thái la hét, kích động, gây rối...

    Hỗn loạn vì tin báo xuất hiện nhóm bắt cóc trẻ em

    Chiều 27/9, thông tin về vụ việc hàng ngàn người dân tụ tập gây rối, đòi "xử" nhóm người nghi là bắt cóc trẻ em, mổ bụng lấy nội tạng vẫn được người dân tại tỉnh Bình Thuận xôn xao, bàn tán. Nhận được tin báo về vụ việc đặc biệt hi hữu này, PV liền có mặt tại xã Hồng Thái (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) để ghi nhận thông tin.

    Theo tìm hiểu của PV, vào khoảng 12h10 ngày 26/9, Công an xã Hồng Thái bất ngờ nhận được tin báo của bà N.T.L. (42 tuổi, ngụ xã Hồng Thái) về việc có một nhóm người trên xe ô tô BKS 51A-797.72 bắt cóc 3 học sinh rồi đưa lên xe bỏ trốn. Tiếp đó, bà L. còn hô hoán là xuất hiện một nhóm đối tượng chuyên bắt cóc trẻ em xuất hiện tại địa phương.

    Nhận được tin báo, Công an xã Hồng Thái nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Làm việc với 3 học sinh trên, Công an xã Hồng Thái xác định, có hai học sinh lớp 7 và một học sinh lớp 8 đang đi trên đường thì có một xe ô tô dừng lại, một người trong xe vẫy tay gọi các em lên xe. Do sợ nên các em không lên. Thấy chiếc xe chạy tới, các em học sinh liền bỏ chạy.

    Qua xác minh, Công an xã Hồng Thái xác định chiếc xe ô tô trên đã chạy vào một vườn thanh long của một người dân. Ngay sau đó, công an xã mời bốn người trên xe ô tô gồm hai người mang quốc tịch Trung Quốc và hai người Việt Nam về trụ sở làm việc. Khi nhóm người trên cùng công an về trụ sở UBND xã Hồng Thái cùng là lúc rộ lên tin đồn về nhóm bắt cóc trẻ em, chuyên mổ bụng lấy nội tạng vừa bị công an bắt.

    (b giay)Rộ tin đồn thất thiệt bắt cóc trẻ em, mổ bụng lấy nội tạn

    Tình trạng trở nên hỗn loạn khi cơ quan công an đưa 4 người trên xe ô tô đi. 

    Chỉ ít phút sau, nhiều người dân kéo nhau về UBND xã Hồng Thái để xem mặt "nhóm đối tượng bắt cóc". Càng ngày, số người kéo đến ngày càng đông, lên tới hàng ngàn người. Ngoài những người hiếu kỳ chỉ đứng theo dõi vụ việc, một số người quá khích đã có hành vi la hét, kích động. Thậm chí, có người dân đã lao đến đập bể kính sau xe ô tô BKS 51A-797.72.

    Do lượng người kéo đến quá lớn, đứng tràn ra quốc lộ 1 nên gây ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Nhận được tin báo về vụ việc, cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Bình, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận huy động lực lượng có mặt tại UBND xã Hồng Thái giữ gìn trật tự và điều tiết giao thông.

    Khi thấy lực lượng công an có mặt, nhiều người dân tiếp tục la hét, kích động đám đông ập vào bên trong trụ sở UBND xã Hồng Thái. Một số người dân còn đòi cơ quan công an đưa các đối tượng ra ngoài, buộc lực lượng công an phải đứng thành vòng để ngăn chặn.

    Đang xác định kẻ chủ mưu

    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Huế, Trưởng Công an xã Hồng Thái cho biết: "Đến chiều 26/9, tình trạng người dân bị kích động ngày một tăng, có nguy cơ vượt khỏi tầm kiểm soát, nhất là khi cơ quan công an đưa 4 người trong xe ô tô BKS 51A-797.72 lên xe đặc chủng đưa về trụ sở cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận để lấy lời khai về vụ việc".

    Ông Huế cho biết thêm: "Trước tình hình này, chính quyền địa phương liên tục phát loa thông báo tin nhóm đối tượng bắt cóc trẻ em, mổ bụng lấy nội tạng chỉ là tin đồn thất thiệt, người dân không nên để kẻ xấu kích động mà cần giải tán để cơ quan công an làm nhiệm vụ. Phải đến tối, người dân mới lần lượt ra về sau khi hiểu rõ ngọn nguồn thông tin vụ việc".

    Sáng 28/9, một nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, qua khai thác ban đầu, cơ quan CSĐT xác định nhóm 4 người đi trên xe ô tô BKS 51A - 797.72 là những thương lái đi tìm hiểu về thị trường thanh long tại tỉnh Bình Thuận. Hai người mang quốc tịch Trung Quốc là Guo Li (34 tuổi), Lo Yuan Wu (24 tuổi, cả hai cùng tạm trú tại TP.HCM). Hai người mang quốc tịnh Việt Nam là Nguyễn Văn Hùng (25 tuổi), Phạm Nghịch Đức (cùng ngụ huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận).

    Trong quá trình làm việc, cơ quan CSĐT xác định một người có quốc tịch Trung Quốc bị thương ở mắt, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Ngay sau đó, người này được đưa đi băng bó, chữa trị. Qua làm việc, cơ quan CSĐT xác định nhóm người này vẫy nhóm học sinh với mục đích là hỏi đường, chứ không phải nhằm thực hiện ý đồ xấu. Do đó, chiều 27/9, cơ quan CSĐT cho nhóm người này ra về.

    Theo tìm hiểu của PV, hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đang phối hợp với cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Bình để điều tra, xác minh người chủ mưu, cầm đầu la hét, kích động đập phá tài sản, tấn công lực lượng công an đang làm nhiệm vụ.

    Được biết, hiện có hai phụ nữ và một số nam thanh niên đang nằm trong diện nghi vấn. Đây chính là những người liên tục la hét, kích động những người dân khác.

    Người dân cần cảnh giác với những tin đồn thiếu cơ sở

    Đại diện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết: "Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Bắc Bình và một số huyện khác liên tục xuất hiện các tin đồn thất thiệt về việc xuất hiện các nhóm đối tượng chuyên bắt cóc trẻ em, mổ bụng lấy nội tạng. Hầu như người dân địa phương nào cũng nghe được tin đồn này. Do đó, khi nghe tin xuất hiện một nhóm đối tượng bắt cóc vào chiều 26/9, người dân đã kéo đến UBND xã Hồng Thái gây ra vụ việc đáng tiếc. Cơ quan CSĐT khẳng định tin đồn trên chỉ là tin thất thiệt, người dân không nên để đối tượng xấu lôi kéo, gây ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-tin-don-that-thiet-bat-coc-tre-em-mo-bung-lay-noi-tang-a53107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ráo riết truy tìm con nghiện bắt cóc trẻ em ở Đồng Nai

    Ráo riết truy tìm con nghiện bắt cóc trẻ em ở Đồng Nai

    Vốn là dân buôn bán ở đường quốc lộ, nên chị Nguyễn Thị M. không phải là người khờ khạo đến mức dễ bị ai đó dụ dỗ để lấy tài sản. Nhưng điều chị không ngờ là, vì chỉ một phút sơ sẩy mà mà chị đã để kẻ xấu bắt cóc đứa con gái duy nhất của mình.