+Aa-
    Zalo

    Rời Canada, Tổng thống Trump tới Singapore dự Thượng đỉnh Mỹ - Triều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump đã kết thúc sớm hoạt động tại Hội nghị G-7 ở Quebec (Canada) để tới Singapore tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

    Tổng thống Donald Trump đã kết thúc sớm hoạt động tại Hội nghị G-7 ở Quebec (Canada) để tới Singapore tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

    Tổng thống Donald Trump phát biểu tại cuộc họp báo trước khi rời Canada đến Singapore. Ảnh: AP

    Sáng 9/6 (giờ địa phương), Hội nghị Thượng đỉnh nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G-7) bước sang ngày thứ hai, song Tổng thống Donald Trump không tới tham dự toàn bộ các phiên thảo luận.

    Phát biểu trước báo giới, ông Trump nhận định Hội nghị G-7 "tới lúc này vẫn tốt đẹp". Tuy nhiên trước đó, ông Trump và 6 nhà lãnh đạo còn lại của các nước G-7 đã tranh cãi căng thẳng về hàng rào thương mại Mỹ đặt ra với những quốc gia khác, không ngoại trừ đồng mình. Theo Reuters, hội nghị năm nay có khả năng sẽ kết thúc với việc khối G-7 không đưa ra bất kỳ tuyên bố chung nào.

    Dự kiến, ông Trump sẽ rời G-7 và tới Singapore để chuẩn bị cho cuộc thượng đỉnh lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào tối ngày 10/6 (giờ địa phương).

    Tại hội nghị G7 năm nay, tổng thống Mỹ đã tranh cãi với các lãnh đạo trong nhóm G7 về thuế nhôm, thép mà ông áp đặt lên các nước đồng minh. Ảnh: AP.

    Tổng thống Mỹ tỏ thái độ lạc quan khi ông cho rằng nhà lãnh đạo Kim Jong Un "sẽ làm điều tích cực cho người dân của ông ấy và cho chính ông ấy". Rời G7, Trump khẳng định ông đang thực hiện "nhiệm vụ cho nền hòa bình" và đây là "cơ hội duy nhất" của ông Kim.

    "Cuộc gặp gỡ sẽ diễn ra vô cùng tốt đẹp", AP dẫn lời Trump. Tổng thống Mỹ cũng khẳng định ông sẽ ngay lập tức biết được liệu ông Kim có nghiêm túc để bàn về hòa bình hay không từ những phút đầu tiên gặp gỡ.

    Hoàng Giang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-canada-tong-thong-trump-toi-singapore-du-thuong-dinh-my---trieu-a232435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan