+Aa-
    Zalo

    Sân golf ở Tân Sơn Nhất sẽ được thu hồi vô điều kiện khi có nhu cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thiếu tướng Lâm Quang Đại cho hay, nếu có nhu cầu về quốc phòng thì sân golf ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được thu hồi vô điều kiện.

    Thiếu tướng Lâm Quang Đại cho hay, nếu có nhu cầu về quốc phòng thì sân golf ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được thu hồi vô điều kiện.

    Ngày 12/6, bên hành lang Quốc hội, Chính ủy Quân chủng phòng không- không quân, Thiếu tướng Lâm Quang Đại đã trả lời báo chí về đề xuất thu hồi toàn bộ diện tích sân golf Tân Sơn Nhất để nâng cấp, mở rộng sân bay hiện đang quá tải.

    Trả lời báo chí, Thiếu tướng Lâm Quang Đại cho biết, sân golf ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất có diện tích 157 ha và là đất dự phòng của quân đội để bảo vệ TP HCM và sân bay Tân Sơn Nhất. Trước đây, đây là khoảng đất trống. Hiện Bộ Quốc phòng có quan điểm là sử dụng đất nhàn rỗi để phát triển kinh tế, lấy một nguồn kinh phí để củng cố quốc phòng, xây dựng các doanh trại quốc phòng.

    Thiếu tướng Đại cũng khẳng định, nếu có nhu cầu về quốc phòng thì sẽ thu hồi vô điều kiện diện tích đất này.

    Thiếu tướng Lâm Quang Đại. Ảnh: Báo Vietnamnet

    Trước câu hỏi sân golf cạnh sân bay có ảnh hưởng đến an toàn bay hay không?, thiếu tướng Đại cho rằng, từ khu vực sân golf đến sân bay còn qua một số đơn vị do Quân chủng quản lý, gồm có pháo phòng không bảo vệ sân bay. Và sân golf không liền kề với đường bay. Sân golf đã mở một hướng ra bên ngoài và không liên quan gì đến các đơn vị quân đội.

    Thiếu tướng Đại cho biết, hiện Tân Sơn Nhất đã có 2 đường băng, giờ cái thiếu là đường lăn và sân đỗ.

    "Như tôi được biết, vừa qua, Bộ GTVT và Bộ Quốc phòng đã có thảo luận về vấn đề này. Từ đó, chúng tôi đã có bàn giao 21 ha đất quốc phòng ở phía Nam cho sân bay để tiếp tục mở rộng nhà ga và sân đỗ máy bay, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Quốc phòng. Việc này, tới đây sẽ mở ra một hướng mới là mở rộng giao thông sân bay sang bên đường Cộng Hoà.

    Tức là phần lấy từ diện tích đất quốc phòng 21 ha mà thực tế Bộ Quốc phòng đã thực hiện bàn giao này là để giải quyết bức xúc hiện nay của sân bay Tân Sơn Nhất. Phần đất này không liên quan gì đến chỗ sân golf vì đây là khu đất ở phía Nam trong khi khu sân golf là ở phía bắc sân bay", thiếu tượng Đại cho hay.

    Thiếu tướng Đại cho biết thêm, với 21 ha đất này sẽ xây được một sân đỗ mới, 1 nhà ga hàng không lưỡng dụng mới và 1 hệ thống đường giao thông ra đến đường Hoàng Hoa Thám.

    Bên hành lang Quốc hội sáng 12/6, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cũng cho báo chí biết, hiện nay việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất là cần thiết và cấp bách, còn phương án mở rộng như thế nào là do Bộ Giao thông Vận tải.

    "Còn mở bên nào, cần lấy đất ở đâu, làm những gì là Bộ GTVT phải quyết định đầu tiên. Khi cần thiết phải lấy diện tích đất sân golf thì phải bàn với chủ đầu tư và Bộ Quốc phòng”, ông Dũng nói.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-golf-o-tan-son-nhat-se-duoc-thu-hoi-vo-dieu-kien-khi-co-nhu-cau-a193025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan