+Aa-
    Zalo

    Sau khi sinh con, cô gái bỗng chốc biến thành “bà lão”, phản ứng của người chồng gây chú ý

    (ĐS&PL) - Sau sinh em bé 2 tháng, cô gái trẻ bỗng chốc cảm thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường, cô thường xuyên mệt mỏi, chóng mặt và mất sức khi đang làm việc. Các triệu chứng nói trên càng ngày càng nặng cho đến một ngày gương mặt 20 tuổi bỗng trở thành một “bà lão” 70, 80 tuổi.

    Câu chuyện đáng thương của cô gái Hồ Quyên sinh năm 1985 tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. 

    Theo đó, sau khi sinh em bé được khoảng 2 tháng, Hồ Quyên bắt đầu cảm thấy cơ thể mình xuất hiện những dấu hiệu bất thường. Cô thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt và mất sức khi đang làm việc. 

    sau khi sinh con co gai bong choc bien thanh ba lao phan ung cua nguoi chong gay chu y1
    Gương mặt cô gái bỗng chốc nhăn nheo lão hóa như "bà lão" 70, 80 tuổi. Ảnh: Sohu

    Hồ Quyên cho rằng đây chỉ là những triệu chứng hậu sinh sản và nghĩ rằng chỉ cần qua một thời gian cơ thể sẽ tự hồi phục. Nhưng càng về sau, các triệu chứng này của cô không những không thuyên giảm mà còn trở nặng. Cho đến một ngày khi nhìn vào gương, Hồ Quyên sững sờ khi thấy gương mặt của mình như một bà lão.

    Cô cố gắng dùng thật nhiều mỹ phẩm nhưng cho dù có mua đồ đắt tiền đến đâu thì tình trạng da của cô vẫn không thay đổi, thậm chí ngày càng nặng hơn. 

    Hồ Quyên cảm thấy rất đau khổ, cô khóc rất nhiều và không dám tự nhìn bản thân trong gương.

    Rất may chồng Hồ Quyên luôn ở bên động viên và cùng cô đi khắp các bệnh viện lớn nhỏ của tỉnh để thăm khám nhưng không nơi nào có thể đưa ra một câu trả lời cho tình trạng lão hoá nhanh bất thường của cô.  

    sau khi sinh con co gai bong choc bien thanh ba lao phan ung cua nguoi chong gay chu y2
    Tuy nhiên chồng vẫn yêu thương đồng hành cùng Hồ Quyên. Ảnh: Sohu

    Điều kỳ lạ là các kết quả kiểm tra đều cho thấy sức khoẻ của Hồ Quyên rất tốt, thậm chí tốt hơn so với các sản phụ sau sinh nói chung. Song cô lại mắc phải một căn bệnh hiếm 20 năm chỉ ghi nhận 10 ca trên toàn thế giới. Nguyên nhân căn bệnh vẫn là một bí ẩn, người ta chưa tìm ra cách chữa trị mà chỉ có thể nhờ vào phẫu thuật thẩm mỹ để trông trẻ trung hơn. 

    Từ khi mắc bệnh, cô luôn phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài nhưng vẫn không tránh khỏi những lời nói vô tâm và ác ý của những người xung quanh. Có người chỉ trích cô không biết xấu hổ khi mặc váy ngắn ra đường, có người độc miệng nói cô đang phải chịu sự trừng phạt vì đã gieo nhiều nghiệp xấu từ kiếp trước. 

    Vẻ ngoài già hơn nhiều so với tuổi thật cũng khiến cô gặp khó khăn khi đi xin việc. Cô từng bị từ chối nhiều lần vì khuôn mặt quá già và không giống với giấy tờ tùy thân. Đau đớn hơn nữa là cũng vì khuôn mặt của mình mà cô cũng không thể gần gũi con trai của mình và dần dần bị chính con trai xa lánh, lạnh nhạt. 

    sau khi sinh con co gai bong choc bien thanh ba lao phan ung cua nguoi chong gay chu y3
    Hồ Quyên trải qua nhiều cuộc phẫu thuật lớn nhỏ để níu kéo thanh xuân. Ảnh: Sohu

    Một lần cùng chồng đi mua quần áo, nhân viên bán hàng đã tưởng lầm Hồ Quyên là mẹ của chồng và mời cô chọn quần áo cho “con trai”. Đây như một giọt nước tràn ly khiến cô có ý định kết thúc cuộc đời nhưng may mắn chồng cô đã phát hiện và ngăn cản kịp thời. 

    Tiếp sau đó là những ngày tháng dài đằng đẵng tham gia phẫu thuật chỉnh hình trong đau đớn. 

    Hồ Quyên đã làm phẫu thuật tổng cộng 4 lần, mỗi ca phẫu thuật của cô đều kéo dài từ 7-8 tiếng đồng hồ. Lần đầu làm phẫu thuật, cô đã phải khâu tổng cộng 200 mũi trên mặt và mất nhiều tháng để có thể hồi phục. 

    Dù vậy, đây vẫn không phải một phương pháp điều trị dứt điểm nên khuôn mặt Hồ Quyên sẽ tiếp tục lão hoá sau đó. 

    Chặng đường chữa bệnh của Hồ Quyên vẫn còn kéo dài và chưa biết điểm dừng. Một điều may mắn là trên chặng đường ấy của cô vẫn luôn có người chồng luôn sẵn sàng đồng hành và dành cho cô tất cả tình yêu. 

    Được biết, Hồ Quyên đã nhiều lần đề nghị ly hôn với chồng để tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống của anh nhưng chưa lần nào chồng cô đồng ý. Người chồng khẳng định từ ngày vợ mắc bệnh, anh chưa từng nghĩ đến việc sẽ bỏ rơi cô. 

    Anh cho rằng Hồ Quyên lúc gả cho anh vốn là một cô gái xinh đẹp, giờ đây lại bị bệnh là do anh đã chăm sóc không tốt. Cuộc đời của cô gái trẻ Hồ Quyên mang nhiều bi kịch nhưng vẫn may mắn đổi được một tình yêu chân thành. 

    sau khi sinh con co gai bong choc bien thanh ba lao phan ung cua nguoi chong gay chu y4
    Dù với vóc dáng một cô gái trẻ trung nhưng gương mặt của cô lại lão hóa không nguyên nhân. Ảnh: Liaoning Weishi.

    Khi câu chuyện của Hồ Quyên được đăng tải nhiều người xúc động để lại bình luận:

    - Mừng quá! Lấy được một người chồng như vậy thực sự rất may mắn, cố mà giữ gìn hạnh phúc gia đình nhỏ này.

    - Đọc câu chuyện về người vợ này mà tôi cảm thấy sợ hãi không dám có con.

    - Hi vọng mình không rơi vào trường hợp của người phụ nữ này.

    - Đây là cái giá của một phụ nữ phải trả khi sinh con sao? Đó không chỉ là sự già nua mà còn rất nhiều nỗi đau khác nữa.

    - Điều gì đẩy nhanh quá trình lão hóa của phụ nữ sau khi sinh con?

    - Không chú ý tới quá trình hồi phục sau sinh

    Khi sinh nở, phụ nữ tốn rất nhiều sức lực, nếu không chú ý tới việc hồi phục sau sinh rất dễ khiến cơ thể gặp những bệnh lý ẩn. Ngoài những bệnh lý ẩn, phụ nữ còn đối diện với sự lão hóa rõ rệt. Điều dễ dàng thấy nhất chính là cơ thể tăng cân nhanh, da sạm, bụng mỡ, tóc rụng khủng khiếp, sắc mặt kém, già nua, ngoại hình sa sút hẳn.

    Không chú ý tới quá trình hồi phục sau sinh

    Khi sinh nở, phụ nữ tốn rất nhiều sức lực, nếu không chú ý tới việc hồi phục sau sinh rất dễ khiến cơ thể gặp những bệnh lý ẩn. Ngoài những bệnh lý ẩn, phụ nữ còn đối diện với sự lão hóa rõ rệt. Điều dễ dàng thấy nhất chính là cơ thể tăng cân nhanh, da sạm, bụng mỡ, tóc rụng khủng khiếp, sắc mặt kém, già nua, ngoại hình sa sút hẳn.

    Không có gia đình giúp đỡ

    Chăm con là một công việc rất vất vả, cả về thể xác lẫn tinh thần. Nếu chỉ có một mình người mẹ chăm con, thật khó có thể tưởng tượng những khó khăn mà người mẹ phải gánh chịu. Đây cũng là lúc người mẹ dễ dàng mắc phải chứng trầm cảm sau sinh và tốc độ lão hóa cũng tăng vọt.

    Không chăm sóc cơ thể

    Sau khi sinh con, nhiều bà mẹ dành toàn bộ thời gian cho gia đình và không mấy quan tâm đến việc chăm sóc bản thân. Sắc đẹp cũng như nhiều thứ khác, nó vẫn cần sự chăm sóc, "bảo trì" mới giữ được sự tươi trẻ như thuở ban đầu. Nếu người mẹ không quan tâm tới việc làm đẹp, tập thể dục, họ dần dần trở nên già nua, xấu xí.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-khi-sinh-con-co-gai-bong-choc-bien-thanh-ba-lao-phan-ung-cua-nguoi-chong-gay-chu-y-a588487.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan