+Aa-
    Zalo

    Sau vụ ẩu đả giữa Son Heung-min và Lee Kang-in: Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc bị yêu cầu từ chức

    (ĐS&PL) - Ngay dịp đầu năm Tết nguyên đán 2024, bóng đá Hàn Quốc điêu đứng khi vụ xô xát giữa Son Heung-min và Lee Kang-in tại Asian Cup 2023 bị công bố.

    Sự cố đáng tiếc xảy ra ngay trước trận bán kết Asian Cup 2023 giữa Hàn Quốc và Jordan, nhưng mới được báo chí xứ Hàn công bố gần đây. Theo đó, trong bữa tối, Lee Kang-in về sớm để cùng Seol Young-woo và Jeong Woo-yeong "đánh lẻ" đi chơi bóng bàn.

    Với tư cách đội trưởng đội tuyển Hàn Quốc, Son Heung-min không hài lòng nên đã chặn lại và muốn những cầu thủ này chứng tỏ sự đoàn kết hơn.

    sau vu au da giua son heung min va lee kang in chu tich lien doan bong da han quoc bi yeu cau tu chuc1
    Nhiều người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc đã có mặt trước trụ sợ KFA để biểu tình và yêu cầu Chủ tịch liên đoàn từ chức. Ảnh: Osen

    Son túm cổ áo Lee Kang-in trước khi bị đàn em đấm lại. Trong lúc ngăn cú đấm của Lee, Son bị trật khớp ngón tay. Ngay lập tức, các cầu thủ Hàn Quốc đã vào can ngăn để sự cố không đi xa hơn.

    Nhiều tuyển thủ Hàn Quốc sau đó gặp HLV Jurgen Klinsmann và yêu cầu loại Lee Kang-in. Tuy nhiên, cầu thủ của PSG vẫn được đá chính, chơi rất tệ trước Jordan khiến đội nhà thua 0-2 và phải dừng bước ở bán kết.

    Truyền thông Hàn Quốc mô tả đây là "sự cố bóng bàn", chưa từng thấy trong lịch sử bóng đá nước này. Nhiều tờ báo cho rằng bóng đen đang bao phủ ĐT Hàn Quốc vì thất bại và cả những chia rẽ không đáng có.

    Khi vụ việc trên vẫn chưa lắng xuống, đến lượt Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc Chung Mong-gyu và HLV trưởng Jurgen Klinsmann trở thành tâm điểm.

    Ngày 15/2, LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) tổ chức một buổi họp tại Seoul để thảo luận về tình hình đội tuyển. Theo Naver, đám đông người hâm mộ đã tập trung bên ngoài cuộc họp và phản đối trong vòng 2 tiếng. "Họ hô to yêu cầu ông Chung Mong-gyu và HLV Klinsmann phải từ chức. Ngoài ra, họ còn treo băng rôn yêu cầu tiết lộ quá trình ký hợp đồng và mức lương của HLV", tờ Naver cho hay.

    Được biết, HLV Klinsmann đã trở về Mỹ vào hôm 10/2 và chỉ có thể tham dự cuộc họp bằng cách trực tuyến. Buổi họp hôm nay sẽ bàn bạc về tương lai của ông Klinsmann đồng thời đưa ra quyết định liên quan đến vụ ẩu đả giữa Son Heung-min cũng như Lee Kang-in.

    Truyền thông Hàn Quốc cho hay KFA muốn sa thải ông Klinsmann. Tuy nhiên, mức bồi thường hợp đồng lên tới 10 tỷ won (hơn 183 tỷ đồng) là một rào cản lớn. HLV Klinsmann bắt đầu ngồi ghế nóng của tuyển Hàn Quốc kể từ tháng 3/2023, dự kiến làm việc cho đến khi World Cup 2026 khép lại.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-vu-au-da-giua-son-heung-min-va-lee-kang-in-chu-tich-lien-doan-bong-da-han-quoc-bi-yeu-cau-tu-chuc-a610643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Madam Pang trở thành tân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan

    Madam Pang trở thành tân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan

    Nữ tỷ phú Nualphan Lamsam (thường được gọi là Madam Pang) vừa đắc cử vị trí Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT). Như vậy, Madam Pang trở thành người phụ nữ đầu tiên tại châu Á ngồi vào ghế cao nhất của một liên đoàn bóng đá quốc gia.