+Aa-
    Zalo

    Sẽ bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội vừa đề xuất TP cho phép bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân.

    (ĐSPL) - Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội vừa đề xuất TP cho phép bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân.

    Cầu Nhật Tân - cầu dây văng lớn nhất Đông Nam Á.

    Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết trên báoTri thức trực tuyến, ý tưởng nếu được TP thông qua thì kinh phí sẽ được huy động 100\% từ doanh nghiệp, cá nhân (xã hội hóa).

    Các đơn vị muốn bắn pháo hoa trên cầu Nhật Tân ngoài việc đáp ứng yêu cầu về kinh phí, còn phải đảm bảo về kỹ thuật, nghệ thuật và đặc biệt là an toàn thì có thể được tạo điều kiện thực hiện thường xuyên chứ không chỉ riêng vào các ngày lễ lớn của Hà Nội cũng như cả nước.

    Dự kiến trong tuần này, UBND TP Hà Nội sẽ nghe đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch trình bày rõ hơn về đề xuất này.

    Video tham khảo:

    Hình ảnh Cầu Nhật Tân trước ngày thông xe 

    Được biết, cầu Nhật Tân là cây cầu dây văng lớn nhất Đông Nam Á. Ngay sau khi khánh thành ngày 4/1/2015, cây cầu này đã thu hút rất đông người dân lên thăm quan và chụp ảnh.

    Trước thực trạng người tham gia giao thông  bất chấp qui định, tự ý cho xe dừng đỗ trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) để xuống chụp ảnh kỷ niệm với cây cầu này làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông, gây nguy hiểm, lực lượng CSGT (Công an TP Hà Nội) đã tăng cường tuần tra, nhắc nhở và tiến hành xử lý nhiều trường hợp người tham gia giao thông vi phạm trên cây cầu Nhật Tân.

    Tin tức từ đội CSGT số 2 cho biết, trong 2 ngày 8-9/1/2015, đội đã xử lý 20 trường hợp vi phạm, chủ yếu là lỗi tự ý cho xe dừng đỗ trên cầu để chụp ảnh.

    Song song với đó, Ban quản lý cầu Nhật Tân cũng đã tiến hành dán biển cấm bằng tiếng Việt và tiếng Anh với nội dung “Không trèo lan can – Do not over handril” và “Không dừng xe – Do not stop!”.

    Dù vậy, theo ghi nhận của PV tại thời điểm chiều 9/1, khi vắng bóng lực lượng CSGT, cảnh tượng dừng xe chụp ảnh, đi bộ, điều khiển xe đi ngược chiều trên cầu vẫn diễn ra khá phổ biến.

    Do vậy, ngày 12/1, UBND TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Sở GTVT phố hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu tạo điều kiện cho người dân được tham quan cầu Nhật Tân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-ban-phao-hoa-thuong-xuyen-tren-cau-nhat-tan-a80056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan