+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế phê bình Hiệu trưởng Trường THPT Đặng Trần Côn

    (ĐS&PL) - Liên quan đến phản ánh việc Trường THPT Đặng Trần Côn yêu cầu học sinh phải tham gia lao động nếu không tham gia hội trại có đóng phí tại khu du lịch, sau khi xác minh Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế đã có động thái xử lý.

    Báo Dân trí đưa tin, chiều 27/3, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế đã cung cấp thông tin liên quan đến việc Trường THPT Đặng Trần Côn (TP Huế) yêu cầu học sinh phải đi lao động nếu không tham gia hội trại có đóng phí ở khu du lịch.

    Theo Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế, trước đó, Trường THPT Đặng Trần Côn đã ban hành văn bản về công tác giáo dục lao động vệ sinh tại trường. Theo văn bản này, hoạt động giáo dục lao động vệ sinh được Trường THPT Đặng Trần Côn tổ chức vào ngày 28/3 và buổi sáng ngày 29/3.

    Nhà trường cũng chỉ đạo thành phần tham gia lao động vệ sinh tại trường là tất cả giáo viên, học sinh không tham gia hội trại tại Khu du lịch sinh thái Về Nguồn (phường Hương Hồ, thành phố Huế) tổ chức các ngày 28, 29/3 và không tham gia hội khỏe Phù Đổng, hội thao quốc phòng. 

    so gd dt tinh thua thien hue phe binh hieu truong truong thpt dang tran con
    Trường THPT Đặng Trần Côn, TP Huế. Ảnh: Dân trí.

    Những giáo viên, học sinh thuộc diện đi lao động vệ sinh sẽ phải thực hiện công việc là cạo sạch rêu trên tường rào xung quanh Trường THPT Đặng Trần Côn, dùng chổi quét sạch bụi rêu. Những khu vực chưa được làm sạch, học sinh sẽ phải đi lao động bù vào buổi khác.

    Đồng thời nhà trường yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm thông báo phân công vị trí lao động và nhắc nhở học sinh đi lao động đúng giờ, làm việc tích cực.

    Trường THPT Đặng Trần Côn cũng đã có báo cáo về việc này, theo đó, nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục theo hai hình thức: dã ngoại kết hợp Hội trại "Tiếp lửa truyền thống - Vững bước tương lai" tại Khu Du lịch sinh thái Về Nguồn vào ngày 28-29/3 và tổ chức hoạt động trải nghiệm theo chủ đề tháng 3 kết hợp lao động vệ sinh trường lớp tại trường đối với các học sinh không tham gia hội trại cùng thời điểm trên.

    Quan điểm mà nhà trường đưa ra là muốn tạo sự công bằng, học sinh không tham gia hội trại sẽ được tham gia các hoạt động giáo dục chung tại trường.

    Hoạt động hội trại do Trường THPT Đặng Trần Côn tổ chức có tổng cộng 920 học sinh đăng ký tham gia. Mỗi học sinh tham gia phải đóng 350.000 đồng, gồm 180.000 đồng tiền vào cổng và 170.000 đồng tiền ăn uống.

    Nhà trường cũng tạo điều kiện miễn giảm cho học sinh thuộc diện chính sách và những học sinh khó khăn nhưng không nằm trong diện chính sách nếu báo cho trường, nhà trường sẽ can thiệp để không phải đóng phí vào cổng, chỉ đóng phần tiền ăn.

    Toàn trường có khoảng hơn 100 học sinh không đăng ký tham gia hội trại.

    Đưa tin về việc này, theo báo Người lao động, tuy nhiên, sau khi xem xét báo cáo và làm việc với lãnh đạo nhà trường, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế nhận thấy kế hoạch của nhà trường chưa đủ khoa học và phù hợp với mục tiêu của hoạt động giáo dục. Kế hoạch này có thể dẫn đến những suy nghĩ nhạy cảm ở học sinh và phụ huynh. Do đó, sở đã yêu cầu nhà trường điều chỉnh kế hoạch sao cho phù hợp và bảo đảm việc tổ chức các hoạt động giáo dục chung của nhà trường.

    Đặc biệt, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã phê bình và yêu cầu ông Nguyễn Ngọc Hiền - Hiệu trưởng Trường THPT Đặng Trần Côn nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, xây dựng và triển khai các kế hoạch giáo dục. Đồng thời, nhắc nhỡ và chỉ đạo tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế nắm bắt và rút kinh nghiệm từ sự việc này.Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-tinh-thua-thien-hue-phe-binh-hieu-truong-truong-thpt-dang-tran-con-a616145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan