+Aa-
    Zalo

    Sơn La: Dấu chân nghi của hổ giống thú họ chó, sẽ đặt bẫy ảnh để xác minh

    (ĐS&PL) - Dấu chân phát hiện được có 4 ngón chạm đất, có dấu vuốt ở phía trước ngón ở Sơn La được nghi là của thú họ chó.

    Ông Lê Văn Dũng, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Mộc Châu (Sơn La), cho biết trên Sức khỏe & Đời sống, ngay sau khi có thông tin phát hiện, nghi là hai con hổ tại xã Chiềng Hắc (huyện Mộc Châu), Hạt kiểm lâm huyện đã phối hợp các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh.

    Theo đó, các cơ quan chức năng đã cử lực lượng đến điểm có dấu vết chân nghi là hổ mà người dân phát hiện để thực hiện đo kích thước, nhận dạng và chụp ảnh, gửi tham khảo ý kiến các chuyên gia.

    son la dau chan nghi cua ho giong thu ho cho se dat bay anh de xac minh

    Dấu chân động vật mà người dân phát hiện ở xã Chiềng Hắc huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. (Ảnh: SK&ĐS)

    Qua nhận định ban đầu của các nhà chuyên môn thuộc Bộ môn Động vật rừng, Khoa Quản lý Tài nguyên rừng và Môi trường, Trường Đại học Lâm nghiệp (GS.TS. Vũ Tiến Thịnh; TS.Nguyễn Đắc Mạnh; Ths. Đỗ Quang Huy), dấu chân phát hiện được có 4 ngón chạm đất, có dấu vuốt ở phía trước ngón được nghi là của thú họ chó.

    Vết chân hổ không có dấu vuốt vì khi di chuyển hổ co vuốt vào trong nệm thịt, chỉ khi vồ mồi mới nhả vuốt ra.

    Dấu của đệm thịt chính giữa trên dấu chân chó khá tròn, trong khi đó dấu của đệm thịt chính giữa trên dấu chân hổ trông có dạng hình thang và không giống với dấu chân chụp ảnh được ở xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu.

    Ngoài ra, chiều rộng của dấu chân đo được chỉ vào khoảng 6cm trong khi chiều rộng dấu chân của các cá thể hổ trưởng thành to hơn.

    "Với kết quả so sánh như trên, khả năng cao 2 cá thể động vật ghi nhận được tại xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu không phải là hổ", Chi cục Kiểm lâm Sơn La khẳng định trên An ninh Thủ đô.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Thiện, Phó Cục trưởng Cục Kiểm lâm (Bộ NN-PTNT) cho hay, để có thông tin chính xác, lực lượng chức năng sẽ tiến hành đặt bẫy ảnh.

    Đồng thời, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sơn La đã chỉ đạo các hạt kiểm lâm nắm địa bàn, tuyên truyền cho người dân hạn chế di chuyển qua khu vực phát hiện dấu vết chân nghi là hổ. Nếu phát hiện có hổ thật thì phải báo ngay cho các lực lượng chức năng để có phương án bảo vệ.

    Trước đó, ngày 9/6, UBND xã Chiềng Hắc (huyện Mộc Châu) có văn bản thông báo nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện hai cá thể nghi là hổ tại khu vực rừng thuộc bản Pú Phang 1, bản Tát Ngoãng, Piềng Lán.

    UBND xã Chiềng Hắc chỉ đạo ban quản lý các bản trên địa bàn xã khuyên người dân không được di chuyển, qua lại, xua đuổi, sử dụng vũ khí, tác động đến hai con hổ. Đồng thời, di dời gia súc, gia cầm đến nơi an toàn...

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-la-dau-chan-nghi-cua-ho-giong-thu-ho-cho-se-dat-bay-anh-de-xac-minh-a578528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan