+Aa-
    Zalo

    Sự thật phía sau vụ người phụ nữ báo tin nhà bị kẻ gian đột nhập lấy trộm nhiều vàng, tiền

    (ĐS&PL) - Bà Đ.T.H.Y giấu số vàng, tiền trong tủ đựng đồ gia dụng, với mục đích đem đi bán rồi trả nợ. Do sợ người nhà phát hiện và la mắng, bà đã báo tin giả đến cơ quan công an là mình bị mất trộm.

    Báo Người Lao Động đưa tin chiều 27/1, Công an thị xã Tân Châu (tỉnh An Giang) cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý vi phạm đối với bà Đ.T.H.Y (SN 1969, ngụ xã Long An, thị xã Tân Châu) về hành vi báo thông tin giả mất nhiều vàng và tiền.

    su that phia sau vu nguoi phu nu bao tin nha bi ke gian dot nhap lay trom nhieu vang tien
    Sợ người nhà phát hiện và la mắng, bà Đ.T.H.Y. đã báo tin giả đến cơ quan công an là mình bị mất trộm. Ảnh: Người Lao Động

    Theo thông tin từ cơ quan công an, sáng 25/1, Công an xã Long An nhận được tin báo của bà Y. về việc nhà của bà bị kẻ gian đột nhập lấy trộm nhiều tài sản, gồm 7 chỉ vàng 24k, 10 chỉ vàng 18k và 2 triệu đồng tiền mặt.

    Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Long An đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an thị xã Tân Châu tiến hành điều tra, xác minh và thu thập các chứng cứ liên quan đến vụ việc.

    Qua xem xét dấu vết tại hiện trường và lời khai của "bị hại" có nhiều nghi vấn nên cơ quan công an xác định không có dấu hiệu tội phạm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định bà Y. báo tin giả.

    Qua đấu tranh, khai thác, bà Y. thừa nhận việc kinh doanh mua bán không được thuận lợi nên bà vay mượn nợ nhưng không có khả năng chi trả. Vì thế, bà Y. đã giấu số vàng và tiền nêu trên ở trong tủ đựng đồ gia dụng, mục đích là đem đi bán rồi trả nợ. Sợ người nhà phát hiện và la mắng, bà Y. đã báo tin giả đến cơ quan công an là mình bị mất trộm.

    XEM THÊM: Thi thể cụ bà dưới giếng bỏ hoang, tố cáo tội ác “kinh hoàng” của gã đàn ông 53 tuổi

    su that phia sau vu nguoi phu nu bao tin nha bi ke gian dot nhap lay trom nhieu vang tien1
    Tài sản bà Đ.T.H.Y. báo bị mất trộm. Ảnh: Người Lao Động

    Theo TTXVN, Công an thị xã Tân Châu cảnh báo, việc báo tin giả, không đúng sự thật sẽ ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự xã hội tại địa phương, gây tâm lý hoang mang cho người dân.

    Lực lượng chức năng đề nghị người dân không báo tin giả đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Mọi hành vi báo tin giả, sai sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Công an thị xã Tân Châu đang củng cố hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với bà Đ.T.H.Y.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-phia-sau-vu-nguoi-phu-nu-bao-tin-nha-bi-ke-gian-dot-nhap-lay-trom-nhieu-vang-tien-a608904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan