+Aa-
    Zalo

    Syria: Phiến quân tấn công bằng rocket, hơn 30 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 35 người thiệt mạng và hơn 20 người đã bị thương sau khi các chiến binh Syria bắn rocket vào một khu chợ ở Jaramana, gần thủ đô Damascus.

    35 người thiệt mạng và hơn 20 người đã bị thương sau khi các chiến binh Syria bắn rocket vào một khu chợ ở Jaramana, gần thủ đô Damascus.

    Đây là một trong những vụ tấn công được cho là gây thương vong cao nhất tại thủ đô Damascus, Syria.

    Lực lượng nổi dậy ở vùng ngoại ô Đông Damascus bị cáo buộc là đã gây ra vụ tấn công. Bên cạnh đó, phe nổi dậy bác bỏ hành vi nhắm vào dân thường.

    Ảnh minh họa: Time.

    Trước đó, Damascucs liên tục bị tấn công khi quân Chính phủ tiếp tục tiến vào khu vực Ghouta của phe nổi dậy cùng sự hỗ trợ của Nga. Do đó, các tay súng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chiếm giữ một khu dân cư ở rìa phía Nam, khiến Chính phủ phải tăng cường hỗ trợ.

    Tối hôm 19/3 (giờ địa phương), các tay súng IS đã chiếm giữ khu dân cư Qadam 1 tuần sau khi phe nổi dậy đầu hàng và trao trả khu vực này cho Chính phủ. Ít nhất 36 binh sĩ và dân quân thân chính phủ thiệt mạng trong các vụ giao tranh, ngoài ra, hàng chục người cũng bị bắt giữ hoặc bị thương.

    Tình hình ở Đông Ghouta đã trở nên căng thẳng trong những tuần qua. Chiến binh địa phương tiếp tục tấn công vào Damascus và họ cũng bị binh lính chính phủ tấn công. Damascus cho biết họ bắn đáp trả những đợt pháo kích từ Đông Ghouta, còn những nước phương Tây đang tuyên bố chính phủ Syria và Nga phải chịu trách nhiệm khiến cho tình hình trong khu vực leo thang, theo Sputnik.

    Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã tấn công căn cứ cuối cùng của quân nổi dậy ở Đông Ghouta, ngoại ô Damascus trong một chiến dịch khốc liệt nhất của cuộc nội chiến kéo dài 7 năm mà họ nói rằng nhằm quét sạch khủng bố.

    GIA BẢO(Theo Reuters/Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-phien-quan-tan-cong-bang-rocket-hon-30-nguoi-thiet-mang-a223285.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan