+Aa-
    Zalo

    Syria tuyên bố không sử dũng vũ khí hóa học tại Douma

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Syria tuyên bố các cáo buộc chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad sử dụng vũ khí học tại Douma là để đánh lạc hướng các chiến dịch chống khủng

    Bộ Ngoại giao Syria tuyên bố các cáo buộc chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad sử dụng vũ khí học tại Douma là để đánh lạc hướng các chiến dịch chống khủng bố tại Syria.

    Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) dẫn tuyên bố của bộ trên nói rằng đó là một âm mưu của "những kẻ khủng bố" tại Douma nhằm đánh lạc hướng các chiến dịch chống khủng bố tại Syria. Phe đối lập thường xuyên sử dụng biện pháp này mỗi lần quân chính phủ đạt được tiến triển trong chiến dịch chống khủng bố.

    Trong khi đó, Hãng thông tấn Iran (IRNA) dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này lên án mọi hành động sử dụng vũ khí hóa học. Ngoài ra, người phát ngôn bộ trên Bahram Ghasemi cho rằng những cáo buộc của Mỹ và phương Tây về việc Chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học là một kế hoạch có tính toán và là cớ để các nước này tiếp tục các chiến dịch quân sự chống chính quyền Tổng thống al-Assad tại Syria.

    Thi thể các nạn nhân nằm la liệt trong một tòa nhà ở Douma. - Ảnh: Reuters.

    Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cũng lên án mạnh mẽ hành động sử dụng vũ khí hóa học tại Douma, một thị trấn do lực lượng đối lập kiểm soát tại khu vực Đông Ghouta, Syria. Tuyên bố của bộ trên cũng cho biết Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia hiện đang tham gia tích cực vào các nỗ lực tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng tại Syria, cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế có trách nhiệm thông qua những hành động cần thiết để ngăn chặn các tội ác chống lại loài người.

    Bên cạnh đó, Liên minh châu Âu (EU) cho rằng những bằng chứng ban đầu về tình hình tại Douma cho thấy chính quyền Tổng thống al-Assad đã tiến hành một vụ tấn công vũ khí hóa học ở đây. Tuyên bố của Cơ quan Hành động đối ngoại châu Âu (EEAS) "lên án mạnh mẽ" hành động sử dụng vũ khí hóa học đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế có phản ứng ngay lập tức đối với vụ việc.

    Sputniknews đưa tin, ngày 9/4, trong một tuyên bố, Điện Elysee cho hay Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã trao đổi dữ liệu được cho là xác nhận việc sử dụng vũ khí học tại thị trấn Douma của Syria.

    Tuyên bố cho biết: "Ngày 8/4, Tổng thống Emmanuel Macron đã thảo luận với Tổng thống Donald Trump về tình hình Syria. Tổng thống của nước Cộng hòa Pháp đã lên án mạnh mẽ các vụ tấn công hóa học nhằm vào dân thường tại thị trấn Douma ở Đông Ghouta hôm 7/4. Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi thông tin và dữ liệu phân tích, xác nhận việc sử dụng vũ khí hóa học".

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-tuyen-bo-khong-su-dung-vu-khi-hoa-hoc-tai-douma-a225287.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan