+Aa-
    Zalo

    Tại sao món ăn đế vương từ hải sâm tốt cho sức khỏe quý ông?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hải sâm giàu protein, khoáng chất, vitamin và 50 loại hoạt chất thiên nhiên không chỉ tốt cho quý ông.

    Hải sâm giàu protein, khoáng chất, vitamin và 50 loại hoạt chất thiên nhiên không chỉ tốt cho quý ông.

    Lương y Hoài Vũ cho hay, theo y học cổ truyền, hải sâm tính ôn, vị mặn, có tác dụng bổ thận ích tinh, dưỡng huyết nhuận táo, cầm máu tiêu viêm, trấn tĩnh tim, ức chế toan, cầm đau, bổ não ích trí, dùng để trị thân thể suy nhược, bệnh phổi ho ra máu, thiếu máu, tăng huyết áp, đái tháo đường, viêm loét dạ dày tá tràng, táo bón, kiết lỵ, chóng mặt, đái dắt, đau lưng, hoạt tinh.

    Hải sâm chứa nhiều dưỡng chất, có tác dụng bổ thận, ích tinh

    Trong 100g hải sâm có 14,9g đạm; 0,9g béo; 0,4g hydratcacbon; 357mg canxi; 12mg photpho; 2,4mg sắt, ngoài ra còn có vitamin B1, B2, axit nicotinic. Hải sâm được dùng trị các bệnh sau:

    Trị liệt dương: hải sâm 20g, thịt dê (chó) 100g, hành, gừng, muối đủ dùng.

    Ngâm hải sâm làm sạch, thái mỏng, thịt dê thái miếng, cho vào nồi nấu với hải sâm làm canh, nêm gừng, hành, mắm, muối để ăn.

    Trị di tinh: hải sâm 50g, cật dê 1 đôi, kỷ tử 10g, đương quy 12g. Cho nguyên liệu trên vào nồi nấu chung cùng với 1 ít nước cho nhừ để ăn, mỗi ngày ăn 2 lần, ăn liền 7 ngày.

    Trị thần kinh suy nhược: hải sâm 30g, gạo tẻ 100g. Hải sâm ngâm rửa sạch, thái lát, cho vào nồi nấu cháo với gạo tẻ để ăn.

    Trị tăng huyết áp: hải sâm 50g, đường phèn 30g. Hải sâm ngâm nước, rửa sạch, cho vào nồi cùng với đường phèn, nước nấu nhừ, ăn mỗi ngày 1 lần vào buổi sáng.

    Trị xơ cứng động mạch: hải sâm 25g, ngân nhĩ 15g, đường phèn 30g.

    Cho hải sâm và ngân nhĩ vào nồi nước nấu nhừ, rồi cho đường phèn vào đun tan đường để ăn.

    Còn theo ẩm thực dưỡng sinh Trung Quốc, hải sâm giàu protein, khoáng chất, vitamin và 50 loại hoạt chất thiên nhiên quý giá khác. Trong đó, chất mucopolysaccharide axit và chondroitin có thể làm giảm đáng kể số lượng mỡ thừa trong tế bào tim, chất lipofuscin prolin đóng một vai trò quan trọng trong việc trì hoãn sự lão hóa.

    Trong hải sâm còn có chứa 18 loại axit amin thiết yếu nhất mà cơ thể cần, có thể tăng cường chức năng trao đổi chất của cơ thể và tăng cường sức sống của tế bào, là món ăn thích hợp cho sự tăng trưởng và phát triển của thanh thiếu niên.

    Hải sâm có thể điều chỉnh sự cân bằng lương nước của cơ thể, là thực phẩm phù hợp cho phụ nữ mang thai đang bị sưng phù chân cải thiện tình trạng bệnh.

    Hải sâm giúp giảm mệt mỏi, cải thiện khả năng miễn dịch của con người, tăng cường khả năng của cơ thể để chống lại bệnh tật, vì vậy nó là thực phẩm thích hợp cho phụ nữ trung niên và nam giới thường xuyên trong trạng thái mệt mỏi, cảm lạnh, nhóm người già bị suy giảm sức khỏe và trẻ em yếu ớt.

    Hải sâm là Viagra đến từ đại dương, có tác dụng bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt. Hàm lượng arginine của hải sâm rất cao, được coi là thực phẩm khiến quý ông trở nên "hoành tráng" hơn trong đời sống tình dục.

    Arginine là thành phần chính của tế bào tinh trùng nam, có tác dụng đặc biệt trong việc cải thiện chức năng não, chức năng dẫn truyền thần kinh sinh dục, giảm lão hóa sinh dục, cải thiện khả năng cương dương.

    Một ngày chỉ cần ăn một con hải sâm nhỏ, là đủ để duy trì sức khỏe cơ bản, bồi dưỡng nguyên khí, bổ thận ích tinh.

    Ngoài ra, hải sâm còn chứa khá nhiều chất sắt và collagen, có tác dụng sinh huyết, bổ máu rõ rệt, đặc biệt có hiệu quả bồi bổ cho người sau phẫu thuật, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, có thai, sau sinh và mãn kinh.

    Hải sâm còn có tác dụng điều trị vết thương, chống viêm, bảo vệ gan các mạch máu. Đây không chỉ là thức ăn ngon, mà còn là loại thuốc tăng lực tốt. Trong hải sâm chứa taurine, lysine và các chất dinh dưỡng quý mà các thực vật khác hầu như không có.

    Hải sâm chứa chất holothurin hoạt tính, có tác dụng ức chế đáng kể đối với các loại bệnh về nấm khác nhau, dùng để điều trị bệnh nhiễm nấm, có tác dụng chống viêm rõ rệt, đồng thời có giá trị điều trị đặc biệt cho bệnh nhân viêm gan, bệnh lao, bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch.

    Nam Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-mon-an-de-vuong-tu-hai-sam-tot-cho-suc-khoe-quy-ong-a241881.html
    Những quý ông

    Những quý ông "biến hình" sau khi tập gym

    Tập gym giúp nhiều người thay hình đổi dáng theo chiều hướng tích cực. Bạn sẽ ngạc nhiên không ngờ trước những hình ảnh trước và sau khi tập gym của những chàng trai này.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những quý ông

    Những quý ông "biến hình" sau khi tập gym

    Tập gym giúp nhiều người thay hình đổi dáng theo chiều hướng tích cực. Bạn sẽ ngạc nhiên không ngờ trước những hình ảnh trước và sau khi tập gym của những chàng trai này.