+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ cặp vợ chồng hành hung, khoá cửa “nhốt” tổ công tác thi hành án trong nhà

    (ĐS&PL) - Khi tổ công tác thi hành án dân sự đến nhà tống đạt thông báo các nội dung liên quan đến thi hành án thì bị cặp vợ chồng ở Bình Định hành hung, chửi bới rồi khoá cửa “nhốt” trong nhà.

    Theo báo Thanh Niên, ngày 8/1, Công an thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với một cặp vợ chồng do chống người thi hành công vụ.

    Theo đó, cặp vợ chồng vừa bị tạm giữ là Huỳnh Văn Nghiệp (50 tuổi) và Võ Thị Xuân (45 tuổi) cùng trú thôn Xuân Vinh, xã Hoài Mỹ, Thị xã Hoài Nhơn.

    tam giu cap vo chong hanh hung khoa cua nhot to cong tac thi hanh an trong nha 1
    Vợ chồng Huỳnh Văn Nghiệp - Võ Thị Xuân tại cơ quan công an. Ảnh: Pháp luật VN

    Khoảng 14h30 phút ngày 3/1/2024, tổ công tác của Chi cục Thi hành án dân sự Thị xã Hoài Nhơn phối hợp UBND xã Hoài Mỹ đến nhà vợ chồng Huỳnh Văn Nghiệp, Võ Thị Xuân để làm nhiệm vụ tống đạt, thông báo các nội dung liên quan đến thi hành án của gia đình.

    Khi đến nhà, Huỳnh Văn Nghiệp, Võ Thị Xuân đã có hành vi chửi bới tổ công tác. Rồi Nghiệp dùng tay giật rách tờ thông báo của cơ quan chức năng (thông báo của Chi cục Thi hành án dân sự Thị xã Hoài Nhơn về việc đương sự có quyền thỏa thuận tổ chức bán đấu giá).

    Mặc dù được tổ công tác nhiều lần nhắc nhở, giải thích nhưng Huỳnh Văn Nghiệp, Võ Thị Xuân không chịu hợp tác, tiếp tục chống đối. Ngoài ra, Xuân còn vật ngã và cắn vào vai phải của thành viên trong tổ công tác rồi đóng cửa không cho tổ công tác ra khỏi nhà.

    tam giu cap vo chong hanh hung khoa cua nhot to cong tac thi hanh an trong nha 2
    Căn nhà của vợ chồng Nghiệp - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Pháp luật VN

    Nhận được tin báo, Công an Thị xã Hoài Nhơn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triệu tập những người có liên quan về cơ quan để làm việc. 

    XEM THÊM: Bắt nam thanh niên nhiều lần dụ dỗ bé gái 12 tuổi "làm chuyện người lớn"

    Tại cơ quan công an, ông Nghiệp, bà Xuân khai nhận toàn bộ hành vi như trên. Công an thị xã Hoài Nhơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật, báo Pháp luật TP.HCM thông tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-cap-vo-chong-hanh-hung-khoa-cua-nhot-to-cong-tac-thi-hanh-an-trong-nha-a606443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan