+Aa-
    Zalo

    Thái Lan: Cô gái nhập viện điều trị tiêu chảy nhưng lại bị cắt cụt gần hết ngón tay, chân

    (ĐS&PL) - Do bị tiêu chảy mãi không dứt người phụ nữ đã nhập viện để điều trị tuy nhiên sau 9 ngày điều trị thì tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ngày càng xấu đi thậm chí các ngon chân có dấu hiệu bị nhiễm trùng máu, buộc phải cắt cụt bàn tay phải, một số ngón tay trái và toàn bộ ngón chân để bảo toàn tính mạng.

    Sự việc xảy ra tại một bệnh viện ở Chumphon, Thái Lan. Được biết do bị tiêu chảy kéo dài mãi không dứt người chồng đã đưa vợ vào viện để điều trị.

    Tại đây các bác sĩ đã tiến hành các xét nghiệm cần thiết và phát hiện bệnh nhân trên bị suy thận nghiêm trọng và cần điều trị chạy thận nhân tạo, chỉ định nhập viện ngay lập tức.

    thai lan nu benh nhan nhap vien dieu tri tieu chay nhung lai bi cat cut gan het ngon tay chan1
    Tình trạng các đầu ngón tay và ngón chân của nữ bệnh nhân. Ảnh: Sina

    Ngay hôm sau chồng cô được yêu cầu ký giấy đồng ý phẫu thuật cho vợ. Anh rất hoang mang khi thấy trên giấy ghi là phẫu thuật ruột thừa, hoàn toàn không liên quan đến tình trạng bệnh của vợ. 

    Tuy nhiên dù phát hiện có sai sót về giấy tờ nhưng vì tin tưởng vào chuyên môn của bác sĩ nên người chồng đã không hỏi lại.

    Sau 9 ngày điều trị bệnh tình người vợ chuyển biến xấu. Trên các ngón tay ngón chân xuất hiện các vết bầm đen. Việc nói năng trở nên khó khăn hơn, người vợ sau đó dần mất ý thức.

    Thấy có điều bất thường người chồng đã tìm đến bác sĩ điều trị và khiếu nại. Bác sỹ kiểm tra lại và phát hiện bệnh nhân đã bị nhiễm trùng máu, buộc phải cắt cụt bàn tay phải, một số ngón tay trái và toàn bộ ngón chân để bảo toàn tính mạng.

    Sau khi ra viện, cặp vợ chồng cảm thấy rất mơ hồ, không hiểu tại sao họ nhập viện điều trị chứng tiêu chảy mà cuối cùng lại phải cắt cụt các chi. Nghi ngờ có sự cẩu thả trong quá trình điều trị y tế, hai người quyết định gửi đơn khiếu nại lên các cơ quan chức năng, đồng thời liên lạc với các phương tiện truyền thông để tạo sức ép dư luận, yêu cầu bệnh viện giải thích, hy vọng sẽ nhận được câu trả lời hợp lý.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-co-gai-nhap-vien-dieu-tri-tieu-chay-nhung-lai-bi-cat-cut-gan-het-ngon-tay-chan-a581598.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan