+Aa-
    Zalo

    Thẩm mỹ viện Bác sỹ Lê Văn Sẽ xem thường pháp luật dù 2 lần bị xử phạt vi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Lê Văn Sẽ tự nổ rằng Giám đốc Sở y tế là bạn thận của ông. Liệu có phải vì "là bạn thân" như ông nói nên việc Sở y tế xử lý vi phạm ở cơ sở ông chỉ như một trò đùa.

    Ông Lê Văn Sẽ "nổ" rằng Giám đốc Sở y tế là bạn thận của ông. Liệu có phải vì "là bạn thân" như ông nói nên việc Sở y tế xử lý vi phạm ở cơ sở ông chỉ như một trò đùa.

    Tháng 11/2018, phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Lê Văn Sẽ (51A, đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10) đã bị Sở Y tế xử phạt hành chính với số tiền 10 triệu đồng. Lỗi vi phạm của cơ sở này là “Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh”. Biện pháp khắc phục hậu quả là “Buộc tháo gỡ quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động”. Dù vậy, tháng 12/2018 ông Lê Văn Sẽ lại tiếp tục "qua mặt" Sở Y tế tái phạm việc quảng cáo trái phép.

    Mức xử phạt không đủ răn đe

    Ngày 19/11/2018, Đời sống và Pháp luật đăng tải bài viết “Thẩm mỹ viện Bác sỹ Lê Văn Sẽ lại vi phạm quy định của Sở Y tế” phản ánh tình trạng cơ sở này quảng cáo dịch vụ đại phẫu như nâng ngực; thu gọn núm vú, quầng vú. Đây là những dịch vụ chỉ được cấp phép và thực hiện tại các bệnh viện chuyên khoa đủ điều kiện theo quy định của Bộ y tế. Do đó hành vi quảng cáo các dịch vụ nói trên của Thẩm mỹ viện Bác sỹ Lê Văn Sẽ vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép tại phòng khám.

    Sau khi Đời sống và Pháp luật đăng tải bài viết, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã vào cuộc, tiến hành kiểm tra thực tế. Tháng 11/2018 Thanh tra Sở Y tế TP. HCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Lê Văn Sẽ do quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh với số tiền phạt 10.000.000 đồng.

    Sau khi bị xử phạt lần 2 vào tháng 11, đến tháng 12/2018, cơ sở này vẫn quảng cáo đại phẫu.


    Dù báo chí liên tục phản ánh, Sở y tế cũng đã xử phạt 2 lần nhưng chưa đủ sức răn đe hay cơ sở này sống trên luật.

    Tháng 12/2018, nghĩa là chỉ sau mấy ngày bị xử phạt vì vi phạm, cơ sở của ông Lê Văn Sẽ lại tiếp tục tái phạm. Cụ thể, liên tiếp các ngày từ 1/12 đến 10/12, phóng viên báo ĐS&PL mỗi khi đi ngang cơ sở này đều thấy bảng hiệu hộp đèn công khai quảng cáo dịch vụ đại phẫu. Trên tuyến đường 3 tháng 2 sầm uất, dòng chữ quảng cáo “Nâng ngực bằng túi ngực Nano-chip” dễ dàng đập vào mắt của tất cả những người đi đường. Phải chăng mức phạt 10 triệu đồng không đủ răn đe đối với ông Lê Văn Sẽ và phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ này. Được biết, đây là lần tái phạm thứ hai của phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Lê Văn Sẽ. Trước đó, vào tháng 11/2017, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã liên tiếp phát hiện nhiều đơn vị y tế vi phạm trong lĩnh vực hoạt động, kinh doanh. Trong đó có thẩm mỹ viện bác sĩ Lê Văn Sẽ (số 51A đường 3/2, phường 11, quận 10).

    "Nổ" là bạn thân của Giám đốc Sở y tế

    Theo nội dung quy định tại Điểm I, Khoản 4 Điều 25 Thông tư số 41/2011/TT-BYT của Bộ Y tế về Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ chỉ được tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai; Không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể.

    Thế nhưng bất chấp quy định trên, Thẩm mỹ viện Bác sĩ Lê Văn Sẽ (tại địa chỉ 51A, đường 3/2, P. 11, Q.10, TP.HCM) do bác sỹ Lê Văn Sẽ chịu trách nhiệm chuyên môn vẫn tư vấn cho khách hàng thực hiện dịch vụ “thu nhỏ quầng vú, núm vú”, “thu nhỏ âm đạo, cắt mép môi âm đạo” mà theo quy định bắt buộc phải thực hiện tại các bệnh viện chuyên khoa đủ điều kiện. 

    Ông Lê Văn Sẽ tự "nổ" là "bạn thân của giám đốc Sở y tế TP. HCM".

    Về việc này, khi gọi điện cho phóng viên, ông Lê Văn Sẽ cho biết: “Anh Bỉnh Giám đốc Sở Y tế là bạn thân, ảnh nói là cái đó anh chưa có làm mà quy kết anh như vậy là không đúng”. 

    Về vấn đề này, phóng viên đã gửi câu hỏi đến Sở y tế để làm rõ. Tuy nhiên, trong công văn trả lời báo ĐS&PL được gửi bằng đường email ngày 7/11/2018, chánh văn phòng Sở y tế, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai đã bỏ qua câu hỏi này. Và cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn chưa nhận được thêm bất cứ câu trả lời nào.

    Vì sao ông Lê Văn Sẽ liên tục tái phạm những lỗi vi phạm, trách nhiệm này thuộc về ai. Phải chăng như ông Sẽ nói: “Giám đốc Sở y tế là bạn thân”?! Đề nghị Sở Y tế làm rõ và trả lời công khai minh bạch với báo chí, tránh để dư luận đặt ra nghi vấn không tốt bởi trong thời gian vừa qua, ở nhiều lĩnh vực xã hội nổi lên những khái niệm mới như "phạt cho tồn tại", "bảo kê", "lợi ích nhóm"...để nói về các mối quan hệ ngầm giữa các cơ quan chức năng có thẩm quyền với những đơn vị, cơ sở kinh doanh có sai phạm. Các mối quan hệ này chỉ bị đưa ra ánh sáng khi xảy ra những sự cố nghiêm trọng hay sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan báo chí như: Vụ TMV Cát tường; vụ cháy quán Karaoke số 68 Trần Thái Tông (Hà Nội); vụ "bảo kê" cướp ngày ở chợ Long Biên (Hà Nội) hay vụ "Logo xe vua" ở TP. HCM...

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc những diễn biến mới nhất có liên quan tới vụ việc này.

    Phi Yến

     


     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-my-vien-bac-sy-le-van-se-xem-thuong-phap-luat-du-2-lan-bi-xu-phat-vi-pham-a254644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan