+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa tặng bằng khen cho "người hùng" cứu bé gái khỏi đám cháy ở Hà Nội

    (ĐS&PL) - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa, đã đến thăm và trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Trung Văn Nam - "người hùng" cứu bé gái khỏi đám cháy ở Hà Nội.

    Ngày 15/1, Nười Đưa Tin Pháp Luật dẫn thông tin cho hay, ông Đào Xuân Yên, Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa, thăm và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho anh Trung Văn Nam, quê xã Thăng Long, huyện Nông Cống.

    Trước đó, anh Nam đã có hành động dũng cảm cứu bé gái gặp nạn khỏi đám cháy xảy ra ở TP.Hà Nội.

    Hiện tại, do anh Trung Văn Nam cùng vợ con đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội nên bố mẹ anh Trung Văn Nam là ông Trung Văn Phố và bà Lê Thị Thiếp, đã thay anh nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

    thanh hoa tang bang khen cho nguoi hung cuu be gai khoi dam chay o ha noi dspl 2
    Ông Đào Xuân Yên trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho đại diện gia dình anh Trung Văn Nam. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Tại buổi trao Bằng Khen, ông Đào Xuân Yên đã biểu dương hành động dũng cảm, không ngại nguy hiểm, quên mình cứu người của anh Trung Văn Nam.

    Đồng thời, ông Yên cho rằng đây là hành động góp phần lan tỏa truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc ta, làm đẹp hơn hình ảnh về con người xứ Thanh.

    Trước đó, theo Tri Thức Trực Tuyến, anh Nam cũng được Chủ tịch UBND Hà Nội khen thưởng. Ngày 13/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen gửi anh Nam.

    Phó thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh ký quyết định số 77 tặng bằng khen của Thủ tướng cho anh Trung Văn Nam vì hành động dũng cảm.

    thanh hoa tang bang khen cho nguoi hung cuu be gai khoi dam chay o ha noi dspl 1
    Anh Trung Văn Nam. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Thông tin về sự việc, vào trưa 12/1, căn nhà ở ngõ 51 Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, bốc cháy. Lúc này, một nữ sinh 14 tuổi mắc kẹt ở tầng 2.

    Chứng kiến sự việc, anh Trung Văn Nam (33 tuổi, thợ sửa điều hòa quê Thanh Hóa) đã kịp trèo lên mái của căn nhà bên cạnh, phá cửa sổ và đưa nữ sinh ra ngoài.

    Theo hình ảnh được người dân khi lại, khi anh Nam trèo lên tới khu vực nạn nhân đang mắc kẹt thì vướng thanh chắn cửa sổ bằng sắt. Anh nhiều lần dùng sức đạp gãy thanh chắn để bé gái đủ khoảng hở chui ra ngoài.

    Nạn nhân thoát chết nhưng hơi thở yếu do ngạt khói. Anh Nam phải dùng sức kéo lê nạn nhân men theo mái tôn căn nhà bên cạnh, tránh xa vùng hỏa hoạn.

    Sau khi kéo được bé gái đến khu vực an toàn cũng là lúc xe cứu hỏa của lực lượng chức năng đến. Anh Nam cùng cháu bé được lực lượng chức năng đưa xuống mặt đất. Đám cháy cũng nhanh chóng được khống chế.

    Hình ảnh ghi cảnh người đàn ông cứu cháu bé được nhiều trang mạng xã hội chia sẻ. Đa số ý kiến cảm phục tinh thần không ngại hiểm nguy để lao vào cứu người của anh Trung Văn Nam.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-tang-bang-khen-cho-nguoi-hung-cuu-be-gai-khoi-dam-chay-o-ha-noi-a525836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan