+Aa-
    Zalo

    Thấy bạn nữ chuẩn bị ăn cơm, bé trai tiểu học có hành động tinh tế gây "bão" mạng xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hành động dễ thương và tinh tế của một cậu bé tiểu học khiến cộng đồng mạng không khỏi xuýt xoa, khen ngợi.

    Ngày nay, có nhiều bậc cha mẹ chỉ chú ý đầu tư cho con học tập mà không quan tâm đến những kỹ năng khác, dần dần khiến trẻ hình thành lối sống thờ ơ, vô cảm trước mọi điều xung quanh. Bên cạnh đó, vẫn có nhiều gia đình chú trọng dạy dỗ, uốn nắn về cách cư xử để hình thành những phẩm chất tốt ngay từ khi còn bé.

    Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh bữa cơm trưa của một nhóm học sinh tiểu học đang được mạng xã hội liên tục truyền tay nhau. Trong đó, mọi ánh nhìn đều đổ dồn về một hành động vô cùng dễ thương và tinh tế của một bé trai.

    thay-ban-nu-dinh-an-trua-cau-be-lam-ngay-1-hanh-dong-khien-nguoi-lon-phai--chay-xa---tuong-lai-nhat-dinh-ga-lang-lam.mp4

    Clip: Pháp luật & Bạn đọc.

    Theo đó, cô bé nọ đang tiến đến bàn ăn, một tay bê khay cơm, tay còn lại loay hoay kéo ghế để ngồi xuống. Tuy nhiên, chiếc ghế bị vướng vào chân bàn nên kéo mãi không được. Thấy vậy, bé trai ngồi kế bên liền nhanh tay kéo ghế giúp bạn. Sau đó, khi bé gái đã ngồi xuống, bé trai còn chủ động gắp thức ăn của mình sang cho bạn nữ.

    Hình ảnh hai bạn nhỏ ngồi cùng nhau, vừa vui vẻ trò chuyện, vừa gắp đồ ăn cho nhau khiến cư dân mạng không khỏi xuýt xoa, liên tục "thả tim" rần rần.

    Đa số đều khen ngợi bé trai tuy nhỏ tuổi nhưng rất hiểu chuyện và tinh tế. Hơn thế, hành động chia sẻ phần ăn còn thể hiện sự ga lăng với phái nữ đúng chuẩn một quý ông thực thụ khiến người lớn phải học hỏi. Không chỉ khen ngợi cậu bé, cộng đồng mạng còn dành lời khen đến sự dạy dỗ đúng mực của cha mẹ của cậu bé.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Chắc chắn cậu bé này được cha mẹ giáo dục cẩn thận từ nhỏ mới có hành động ấm áp như vậy";

    "Nhìn cách cậu bé chăm sóc bạn, đủ thấy anh chàng ga lăng thế nào";

    "Nể phục người đã giáo dục em tốt như vậy, chắc chắn mai sau, em sẽ trở thành người tử tế".

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-ban-nu-chuan-bi-an-com-be-trai-tieu-hoc-co-hanh-dong-tinh-te-gay-bao-mang-xa-hoi-a529962.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan