+Aa-
    Zalo

    Thị trường đồ chơi tiền triệu vẫn hút khách trong dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những ngày này, không khí mua bán đồ chơi trẻ em nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6) diễn ra khá tấp nập.

    Những ngày này, không khí mua bán đồ chơi trẻ em nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6) diễn ra khá tấp nập

    Vẫn như mọi năm, các mặt hàng búp bê Barbie, xếp hình lego, ô tô, rô bốt, máy bay, bộ đồ chơi nhà bếp, y tế, thú bông, truyện tranh... được nhiều phụ huynh lựa chọn làm quà tặng cho con em mình trong dịp 1/6.

    Tại cửa hàng bán đồ chơi truyền thống trên phố Hàng Mã, Lương Văn Can…, mẫu mã các mặt hàng phục vụ trẻ em năm nay khá phong phú, đa dạng. Giá các sản phẩm năm nay cũng không chênh lệch so với các năm trước.

    Chị Trần Thị Minh Hồng, nhân viên bán hàng tại một cửa hàng đồ chơi trẻ em trên đường Tây Sơn chia sẻ với báo Hà Nội mới: Trong vài ngày trở lại đây, sức mua đã bắt đầu tăng lên khi nhiều bậc phụ huynh chọn mua đồ chơi làm quà tặng cho con cháu mình nhân dịp tổng kết năm học và Tết Thiếu nhi 1/6.

    Theo chị Hồng, giá các mặt hàng đồ chơi dịp Tết Thiếu nhi năm nay không có nhiều biến động so với năm ngoái. Các mặt hàng đồ chơi phổ biến cho bé trai như ô tô có giá từ 200.000 đồng đến 1.000.000 đồng, bộ lắp ghép hình lego có giá từ 300.000 đồng đến 3.000.000 đồng, robot đồ chơi có giá từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng tùy loại....

    Những mẫu ô tô cho các bé trai.

    Dành riêng cho bé gái là những bộ đồ chơi búp bê với mức giá khoảng 140.000-150.000đồng/hộp, các loại đồ chơi ghép hình Lego có mức giá 150.000-400.000 đồng/bộ. Giá sản phẩm đồ chơi khám phá khoa học robotics tương đối đắt, dao động 1.200.000-2.000.000 đồng/sản phẩm; riêng nhóm sản phẩm được phân loại theo từng môn học có giá dao động 600.000-3.000.000 đồng/sản phẩm.

    Bộ búp bê giành riêng cho các bé gái.

    Bên cạnh các loại đồ chơi, thì gấu bông cũng là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng. Tại shop gấu bông của chị Hà Trang, (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), mức giá dao động từ 50.000-1.500.000 đồng/con tùy kích thước. Tuy nhiên, chị Trang cho biết, các loại gấu bông với mức giá được nhiều người lựa chọn nhất nằm ở khoảng 200.000-500.000 đồng/con. Các loại to thì chị chỉ bán vài con vì nhu cầu người tiêu dùng ưa chuộng các loại gấu bông có kích thước trung bình.

    Đợt lễ này nhiều trung tâm, cửa hàng kinh doanh đồ chơi đã áp dụng giảm giá mạnh nhiều sản phẩm. 

    Tại một cửa hàng nằm trong một trung tâm thương mại lớn ở quận Bình Tân, hầu hết đồ chơi đồng loạt giảm 20-30%, thậm chí nhiều món giảm lên đến 50% nên chỉ còn từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng so với giá gốc.

    "Gần nửa tháng nay khi bắt đầu vào hè và đúng dịp lễ thiếu nhi nên rất nhiều phụ huynh đến mua đồ chơi cho trẻ hoặc làm quà tặng con bạn bè, đồng nghiệp. Ước tính, doanh thu bán hàng mỗi ngày cũng tăng gấp chục lần so với trước", một nữ nhân viên tại cửa hàng chia sẻ với báo Tri thức trực tuyến.

    Chị cũng tiết lộ thêm, nhiều đồ chơi bé trai như robot, bộ lắp ghép thông minh có giá trị từ 1-2 triệu đồng cũng rất đắt hàng.

    Bên cạnh các trò quen thuộc của trẻ như xe, đồ chơi vận động, đồ chơi khéo tay, đồ chơi khám phá… cửa hàng này còn đẩy mạnh các trò chơi trí tuệ cho trẻ. Nhóm đồ chơi này được phân loại phù hợp theo từng độ tuổi của trẻ từ mầm non đến trung học. Mặc dù đã được giảm từ 20-30% nhưng giá của chúng luôn dao động từ vài triệu đến hơn chục triệu đồng. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều phụ huynh sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua đồ chơi cho con trong dịp 1/6.

    Trên mạng Internet, thị trường quà tặng đồ chơi, đồ dùng online cũng rất sôi động. Hầu hết các cửa hàng bày bán sản phẩm dành cho bé đều đang diễn ra chương trình giảm giá, quà tặng hấp dẫn. Ngoài ra, trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 năm nay, những quà tặng thiết thực, ý nghĩa như sách vở, quần áo, đồ dùng học tập, các sản phẩm khám phá khoa học… được nhiều phụ huynh lựa chọn, dành tặng cho con em mình.

    Quốc tế Thiếu nhi 1/6 cũng là dịp để giới kinh doanh tung ra các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút những thượng đế nhỏ tuổi. Hầu hết các cửa hàng quần áo trẻ em đều có những chương trình giảm giá 5-10% hoặc mua hàng có quà tặng dành cho trẻ em.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-do-choi-tien-trieu-van-hut-khach-trong-dip-quoc-te-thieu-nhi-16-a231260.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan