+Aa-
    Zalo

    Thỏ được phong làm "sĩ quan chăm sóc sức khỏe"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Cảnh sát thành phố Yuba, bang California (Mỹ) đã tuyển dụng một chú thỏ mang tên Percy, với chức danh là nhân viên chăm sóc sức khỏe.

    Sở Cảnh sát thành phố Yuba, bang California (Mỹ), vừa bổ nhiệm nhân viên Percy, là một chú thỏ, nhằm chăm sóc sức khỏe tâm thần cho các đồng nghiệp cảnh sát khác.

    Trong một đoạn băng phát sóng trên đài BBC ngày 7/4, các nhân viên thuộc sở cảnh sát Yuba đang say sưa vuốt ve Percy.

    Sĩ quan Ashley Carson cho biết cô tìm thấy Percy vào tháng 10/2022 khi đang đi tuần tra lúc 2h sáng. "Tôi gọi con thỏ và ngạc nhiên khi nó chạy lại về phía mình. Con thỏ sau đó ngồi xuống và tôi đã đưa nó về đơn vị", sĩ quan Carson hồi tưởng.

    si quan tho percy
    Chú thỏ Percy.

    Con thỏ đã được đưa đến cơ sở chăm sóc vật nuôi thất lạc nhưng không có gia đình nào đến nhận.

    Sở cảnh sát thành phố đã nhận nuôi Percy vài tuần sau đó và tuyển dụng chú thỏ thành nhân viên chăm sóc sức khỏe tâm thần. Thậm chí, Percy còn có đồng phục của riêng mình.

    Trung úy Michelle Brazil, người làm việc trong đơn vị K9 của sở, cho biết: "Việc vuốt ve, ôm ấp Percy có thể giúp chúng tôi giải tỏa là điều cực kỳ quan trọng. Chúng tôi đã nhìn thấy những lợi ích lâu dài từ chú thỏ".

    Percy được tự do đi lại trong văn phòng và có đồ chơi, cũng như chỗ ngủ và hộp đi vệ sinh riêng. "Nó là một người bạn nhỏ lắm lông tuyệt vời. Tôi hay đến chơi với nó mỗi khi có cơ hội", Carson cười nói.

    Sở Cảnh sát Yuba hay đưa Percy đến các sự kiện cộng đồng hay trường học. Trung úy Brazil cho hay Percy đang giúp họ thu hẹp khoảng cách giữa cộng đồng và cảnh sát.

    Trên thế giới, Percy không phải là người bạn lông xù đầu tiên được các sở cảnh sát nhận nuôi.

    Tại Australia, một con mèo hoang tên là Splashe đã đến Sở Cảnh sát Bourke ở New South Wales vào năm 2017 sau khi người ta phát hiện Splashe đói và lạnh bên ngoài đồn.

    Khi được "nhận việc", mèo Splash làm nhiệm vụ đuổi chuột, đi dạo quanh trụ sở và hỗ trợ các cảnh sát làm thủ tục giấy tờ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-duoc-phong-lam-si-quan-cham-soc-suc-khoe-a571978.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan