+Aa-
    Zalo

    Thợ lặn tiết lộ 3 điều kiện nguy hiểm nhất khi giải cứu đội bóng nhí Thái Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trong số những thợ lặn nói rằng, giải cứu đội bóng nhí ở hang Tham Luang là nhiệm vụ khó nhất mà họ từng làm.

    Một trong số những thợ lặn cho rằng, giải cứu đội bóng nhí ở hang Tham Luang là nhiệm vụ khó nhất mà họ từng làm.

    Narongsuk Keasub là một trong các thợ lặn thuộc Cơ quan Điện lực Thái Lan đang hỗ trợ vận chuyển các bình oxy cho lực lượng đặc nhiệm hải quân SEAL ở hang Tham Luang.

    Thợ lặn chia sẻ về những nguy hiểm khi giải cứu đội bóng nhí. Ảnh: CNN

    Trả lời phỏng vấn CNN hôm nay, anh mô tả điều kiện nguy hiểm trong hang khi đội cứu hộ nỗ lực đưa 13 người mắc kẹt ra ngoài giữa dòng nước chảy xiết qua các ngách hẹp.

    Narongsuk Keasub cho biết: “Chúng tôi chỉ có thể nhìn thấy tay và ở khoảng cách ngắn. Thứ hai là đá ngổn nganh và rất cứng gây khó khăn và cực kỳ nguy hiểm. Thứ ba là hang rất hẹp khó để di chuyển”.

    Mỗi bước đi trong hang đều nguy hiểm. Tôi căng thẳng không kém gì bố mẹ của các em đang chờ đợi ngoài hang Tham Luang bởi vì các cậu bé vẫn còn trong hang. Mọi người đều lo lắng. Chúng có ra ngoài không? Chúng có ốm không? Chúng ta đều cầu nguyện cho sự trở về an toàn của đội bóng nhí, Narongsuk Keasub nói.

    Thợ lặn tham gia giải cứu đội bóng nhí Thái Lan. Ảnh: APF

    "Đây là nhiệm vụ khó khăn nhất mà chúng tôi từng làm. Mực nước càng thấp, dòng nước càng mạnh. Nước bây giờ còn mạnh hơn. Mỗi bước di chuyển ra ngoài đều nguy hiểm'', Anh Narongsuk Keasub chia sẻ.

    Chiến dịch giải cứu ở hang Tham Luang đã kéo dài sang ngày thứ ba và phải "chạy đua với thời gian" khi trời tiếp tục có mưa lớn. Toàn bộ 5 người còn lại trong hang, gồm 4 thiếu niên và huấn luyện viên, dự kiến được giải cứu trong ngày hôm nay.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-lan-tiet-lo-3-dieu-kien-nguy-hiem-nhat-khi-giai-cuu-doi-bong-nhi-thai-lan-a235960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan