+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đã bắt được thủ lĩnh tối cao mới của IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các quan chức cấp cao ẩn danh của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thủ lĩnh mới của tổ chức khủng bố IS đã bị bắt trong một cuộc đột kích ở Istanbul.

    Các quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này đã bắt giữ thủ lĩnh mới của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong một cuộc đột kích gần đây tại Istanbul.

    Theo nguồn tin, cảnh sát chống khủng bố và đặc nhiệm tình báo Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt một người đàn ông mà họ tin rằng là lãnh đạo mới của IS, sau khi Mỹ mở chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurayshi hồi tháng 2 ở Syria.

    Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết người này tên là Abu al-Hassan al-Qurayshi, nhưng không tiết lộ chi tiết về cách thức họ có được thông tin này. Một số báo cáo trước đó từng cho biết đây là tên của nhà lãnh đạo mới của IS.

    tho nhi ky bat thu linh moi cua is
    Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã bắt giữ thủ lĩnh mới của IS tại Istanbul. 

    Nguồn tin cũng nói rằng, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã được thông báo về vụ bắt giữ vào hôm 26/5. Ông dự kiến sẽ công bố thông tin vào những ngày tới.

    Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã dành nhiều thời gian giám sát ngôi nhà nơi đối tượng ẩn náu, các nguồn tin cho biết. Trong khi đó, trang tin OdaTV tại Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định cảnh sát không phải nổ súng trong vụ đột kích.

    Trước đó, hồi đầu tháng 2, lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã đột kích vào nơi ở của thủ lĩnh IS Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurayshi tại Idlib, Syria và tiêu diệt trùm khủng bố này. Tên này là thủ lĩnh tối cao của IS từ 31/10/2019, chỉ vài ngày sau khi thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi chết trong một cuộc đột kích của Mỹ ở cùng khu vực. Thủ lĩnh tối cao IS al-Qurayshi còn có tên gọi khác là Amir Muhammad Sa’id Abdal-Rahman al-Mawla.

    Một quan chức Mỹ tiết lộ với rằng, al-Qurayshi đã chết tương tự như al-Baghdadi, kích nổ một quả bom tự sát cùng các thành viên trong gia đình, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, khi lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiếp cận. Các nhân chứng cho biết, lực lượng đặc nhiệm Mỹ đổ bộ bằng trực thăng, tấn công một ngôi nhà trong khu vực phiến quân kiểm soát ở Syria.

    Người dân mô tả tiếng nổ súng liên tục trong cuộc đụng độ kéo dài hơn 2 giờ đã làm rung chuyển thị trấn Atmeh gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Những người khác cho biết đã nghe thấy ít nhất một vụ nổ lớn trong quá trình hoạt động. Một quan chức Mỹ tiết lộ, một trực thăng tham gia cuộc đột kích tiêu diệt thủ lĩnh IS ở Syria gặp sự cố máy móc và phải cho nổ tung trên thực địa. 

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-tuyen-bo-da-bat-duoc-thu-linh-toi-cao-moi-cua-is-a538976.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan