+Aa-
    Zalo

    Thông tin về ứng viên thay Thủ tướng Angela Merkel

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các hãng truyền thông của Đức đồng loạt đưa tin, bà Angela Merkel đã lựa chọn một nhân vật mới giữ chức Tổng thư ký của đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU).

    Ngày 19/2, các hãng truyền thông của Đức đồng loạt đưa tin, bà Angela Merkel đã lựa chọn một nhân vật mới giữ chức Tổng thư ký của đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU).

    Người được đề cử làm Tổng thư ký CDU là bà Annegret Kramp-Karrenbauer (55 tuổi), Thủ hiến bang Saarland ở Tây Nam nước Đức từ năm 2011. Bà Kramp-Karrenbauer thay ông Peter Tauber, người xin nghỉ vì lý do sức khỏe. Bà cũng đã dẫn đầu 2 vòng đối thoại giữa CDU và đảng Dân chủ Xã hội (SPD) để thành lập chính phủ.

    Thủ tướng Đức Angela Merkel - Ảnh: THX/TTXVN.

    Dự kiến, trong cuộc họp vào ngày 26-2, CDU sẽ thông qua đề cử này. Vị trí Tổng thư ký được xem là bước đệm để trở thành Chủ tịch CDU, qua đó nắm cơ hội trở thành Thủ tướng nếu đảng này tiếp tục giành chiến thắng tại các cuộc bầu cử trong tương lai, gần nhất là vào năm 2021.

    Bà Merkel từng giữ cương vị Tổng thư ký CDU trong giai đoạn 1998-2000 trước khi trở thành Chủ tịch CDU, rồi vươn lên chức Thủ tướng Đức vào năm 2005.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-ve-ung-vien-thay-thu-tuong-angela-merkel-a220100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan