+Aa-
    Zalo

    Thuê vệ sĩ hộ tống về quê ăn Tết cho "oách", nam thanh niên nhận cái kết bất ngờ

    (ĐS&PL) - Nam thanh niên cho biết lý do chịu chi như vậy nhằm gây ấn tượng với những người mai mối ở quê nhà, để họ có thể giới thiệu anh với những người phụ nữ tốt.

    Tiểu Nhiên, 20 tuổi, đã thuê một vệ sĩ cao to với chi phí 1.500 nhân dân tệ (hơn 5,1 triệu đồng) mỗi ngày để hộ tống mình từ Thủ đô Bắc Kinh về quê nhà ở tỉnh Hà Bắc (miền bắc Trung Quốc), kèm theo các dịch vụ như phong cách người nổi tiếng, như xách túi và cầm ô.

    Anh cho biết lý do chịu chi như vậy nhằm gây ấn tượng với những người mai mối ở quê nhà, để họ có thể giới thiệu anh với những người phụ nữ “tốt”.

    Một tác dụng ngoài mong đợi từ kịch bản của Tiểu Nhiên là hàng xóm của anh, những người trước đây luôn xảy ra mâu thuẫn về việc sử dụng mảnh đất chung của hai nhà, đã có thái độ thoải mái hơn sau khi chứng kiến vệ sĩ của Tiểu Nhiên, cho phép gia đình tùy ý anh sử dụng mảnh đất.

    thue ve si ho tong ve que an tet cho oach nam thanh nien nhan cai ket bat ngo
    Theo trang thương mại điện tử Taoba, số người thuê vệ sĩ đã tăng 4 lần so với cùng kỳ năm trước đó. Ảnh: SCMP.

    Tiểu Nhiên chỉ là một trong hàng nghìn người thuê dịch vụ vệ sĩ riêng từ các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

    Theo trang thương mại điện tử Taobao, số người thuê vệ sĩ đã tăng 4 lần so với cùng kỳ năm trước đó.

    Dịch vụ này được cung cấp bởi các công ty an ninh chuyên nghiệp có trụ sở tại các thành phố cấp 1 và cấp 2, nhưng nhắm đến đối tượng khách hàng trên toàn quốc.

    Theo một quảng cáo, các vệ sĩ là nam giới đều có chiều cao trên 1,8m, cân nặng ít nhất 80kg, được đào tạo các kỹ năng vệ sĩ, có kiến thức về kinh doanh và có kinh nghiệm hộ tống người nổi tiếng. Vệ sĩ cũng có thể là nữ giới.

    Dịch vụ mà các đơn vị này cung cấp rất đa dạng, từ bảo vệ khách hàng khỏi các mối đe dọa an ninh cho đến đón trẻ.

    Phần bình luận trên trang web của công ty cũng cho thấy sự đa dạng trong nhu cầu của khách hàng. Một bà mẹ chia sẻ rằng cô muốn sử dụng dịch vụ này để ngăn cản chồng cũ cưỡng đoạt con cô trong thời gian diễn ra phiên tòa tranh chấp quyền nuôi con.

    Một người khác thuê vệ sĩ để ngăn chặn tình cũ phá hỏng đám cưới của họ.

    Các công ty nhấn mạnh rõ ràng rằng vệ sĩ của họ sẽ không tham gia vào các hoạt động như cãi vã, đánh nhau hoặc các hành vi bất hợp pháp.

    Đối với Tiểu Nhiên, anh thuê vệ sĩ chỉ đơn giản là để trông "oách" hơn trước mắt hàng xóm. Anh từng thuê những chiếc xe đắt tiền về quê, nhưng bây giờ chúng không còn hấp dẫn nữa.

    "Tôi muốn thuê vệ sĩ để khiến mình trông thật đẳng cấp trước mặt người thân và hàng xóm ở quê”, một người sử dụng dịch vụ khác để lại bình luận.

    Dịch vụ an ninh tư nhân là một trong số các dịch vụ "bùng nổ" trên Taobao gần đây. Bên cạnh đó, còn có nhiều dịch vụ khác cũng thu hút sự chú ý như: giám sát học tập trực tuyến, kể chuyện cười, và "mắng, chỉ trích giúp những người lụy tình tỉnh ngộ".

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thue-ve-si-ho-tong-ve-que-an-tet-cho-oach-nam-thanh-nien-nhan-cai-ket-bat-ngo-a611154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan