+Aa-
    Zalo

    Tiếp tục thu giữ thêm hàng ngàn sản phẩm Con Cưng tại Bình Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng tại tỉnh Bình Dương đã vào cuộc kiểm tra chuỗi cửa hàng của thương hiệu này trên địa bàn và đã thu giữ hàng ngàn sản phẩm.

    Sau khi sản phẩm của Con Cưng tại TP.HCM bị tố kinh doanh gian lận, cơ quan chức năng tại tỉnh Bình Dương đã vào cuộc kiểm tra chuỗi cửa hàng của thương hiệu này trên địa bàn và đã thu giữ hàng ngàn sản phẩm.

    Ngày 3/8, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này vừa thực hiện việc kiểm tra 12 cửa hàng của Con Cưng trên địa bàn tỉnh này.

    Qua đó, lực lượng chức năng đã tạm giữ 1.539 sản phẩm quần áo trẻ em hiệu Con Cưng các loại do không ghi đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn theo tính chất hàng hóa (thiếu thông tin cảnh báo, thành phần cấu tạo). Tổng giá trị hàng hóa các sản phẩm tạm giữ ước tính gần 158 triệu đồng.

    Sản phẩm Con Cưng bị tố gian lận. Ảnh: Tiền phong

    Trao đổi với Tiền phong, ông Trần Văn Tùng – Chi cục trưởng Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương cho biết, trên địa bàn tỉnh này có khoảng 15 cửa hàng Con Cưng. Hiện cơ quan chức năng mới chỉ kiểm tra được 12 cửa hàng, 3 cửa hàng còn lại vẫn đang được tiến hành rà soát, kiểm tra.

    Hiện chi cục đang tạm giữ toàn bộ số hàng vi phạm nêu trên và chờ ý kiến chỉ đạo từ Cục Quản lý thị trường nên chưa có kết luận chính thức.

    Trước đó, sau thông tin sản phẩm của Con Cưng bị tố bị lỗi, tem nhãn bị cắt và bị thay thế bằng tem nhãn CF Made in Thailand, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM phối hợp với tổ công tác chuyên trách 334 (Bộ Công thương) kiểm tra 3 của hàng của Con Cưng tại 3 địa điểm kinh doanh: 833-835 Hồng Bàng, Q.6; 424 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3; 78 Tôn Thất Tùng, Q.1.

    Hàng ngàn sản phẩm Con Cưng tại Bình Dương bị tạm thu giữ. Ảnh: VnExpress

    Tiếp đến, từ ngày 23/7, Chi cục Quản lý thị trường tiếp tục kiểm tra các điểm còn lại với tổng cộng 88 điểm, tạm giữ gần 120.000 sản phẩm gồm các nhóm hàng như: quần áo, tã, giày dép, vật dụng cho mẹ, đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm, sữa bột…

    Đến nay, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã làm việc, thống kê hàng hóa, đối chiếu mã hàng đang giữ để chiếu với chứng từ, nguồn gốc của hàng hóa.

    Tại cuộc họp báo sáng 31/7 về kết quả chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả sáu tháng đầu năm 2018, ông Nguyễn Trọng Tín - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương, khẳng định, khi báo chí đưa tin về nghi vấn sản phẩm của Con Cưng nghi bị cắt mác, Cục QLTT đã có văn bản chỉ đạo và yêu cầu các chi cục tỉnh rà soát lại chuỗi siêu thị Con Cưng trên toàn quốc.

    Theo đó, qua kiểm tra, chuỗi siêu thị Con Cưng có bảy hành vi vi phạm bị phát hiện như: Kinh doanh hàng hóa nhập khẩu tại thời điểm kiểm tra không có hóa đơn, chứng từ; kinh doanh hàng hóa ghi nhãn trong nước “Made in Vietnam” nhưng không được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt mà bằng tiếng nước ngoài, ký tự Latinh; có giấy nhãn mác đè nhãn mác khác, nhập nhèm truy xuất nguồn gốc hàng hóa; bán các loại sữa quảng cáo là sử dụng công nghệ Đức nhưng không phải công nghệ Đức, bán và lưu hành mỹ phẩm có dấu hiệu trái phép; kinh doanh hàng hóa mang nhãn không đủ quy định bắt buộc...

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-tuc-thu-giu-them-hang-ngan-san-pham-con-cung-tai-binh-duong-a238770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan