+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ lý do Neymar ký hợp đồng "khủng" với Al-Hilal

    (ĐS&PL) - Neymar đã hợp đồng với CLB Al-Hilal của Saudi Arabia với mức thù lao 314 triệu bảng trong vòng hai năm. Tuy nhiên, anh chia sẻ, lý do anh chuyển sang không phải vì tiền.

    Thông tin từ báo Dân trí, Neymar đã quyết định rời PSG sau 6 năm gắn bó để chuyển sang khoác áo Al Hilal theo bản hợp đồng có thời hạn hai năm. Tại đây, "tiểu Pele" nhận được mức lên tới 160 triệu euro mỗi năm, gấp 4 lần so với khi ở PSG.

    tiet lo ly do neymar ky hop dong khung voi al hilal dspl1

    Neymar sẽ mặc áo số 10 tại Al-Hilal. Ảnh: Vietnamnet

    Tuy nhiên, tiền đạo người Brazil khẳng định rằng lý do chuyển sang Brazil thi đấu không phải vì tiền. Anh chia sẻ: "Tôi đã đạt được rất nhiều điều ở châu Âu và tận hưởng quãng thời gian đặc biệt. Nhưng tôi luôn muốn trở thành cầu thủ toàn cầu. Tôi muốn được thử sức mình với những thử thách và cơ hội mới ở những nơi mới.

    Tôi muốn viết nên lịch sử thể thao mới. Giải vô địch Saudi Arabia có nhiều cầu thủ chất lượng và có nguồn năng lượng to lớn. Tôi đã nghe rất nhiều và theo dõi một danh sách dài các cầu thủ Brazil thi đấu tại đây trong những năm qua. Tôi tin rằng mình muốn thi đấu tại đây.

    Al Hilal là CLB khổng lồ với những người hâm mộ tuyệt vời. Đó là CLB tốt nhất châu Á. Điều này mang tới cho tôi cảm giác rằng mình đã quyết định đúng đắn. Tôi thích chiến thắng và ghi bàn. Tôi sẽ tiếp tục làm điều đó ở Saudi Arabia và Al Hilal".

    tiet lo ly do neymar ky hop dong khung voi al hilaldspl2

    Neymar rời PSG sau 6 năm gắn bó. Ảnh: Vietnamnet

    Báo Vietnamnet đưa tin, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano nói rằng, Neymar sẽ kiếm được 257 triệu bảng lương "cứng" trong hai mùa giải, tương đương 2,5 triệu bảng mỗi tuần.

    Tổng gói tài chính thương vụ Neymar có thể tăng lên 314 triệu bảng, phụ thuộc vào các tiện ích bổ sung cũng như các hợp đồng thương mại cá nhân.

    Trong clip ra mắt đội bóng mới, Neymar hào hứng nói: "Tôi đang ở Saudi Arabia và là fan ruột của Al-Hilal".

    Ngày Neymar rời đi, chủ tịch PSG - Nasser Al Khelaifi lên tiếng ca ngợi anh là "huyền thoại của CLB".

    "Thật khó để nói lời tạm biệt với một huyền thoại của CLB như Neymar. Tôi sẽ không bao giờ quên ngày anh đến PSG và những gì Neymar mang lại cho đội bóng suốt 6 năm qua.

    Chúng tôi cùng nhau trải qua những giai đoạn tuyệt vời và Neymar luôn là một phần lịch sử PSG. 

    Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến chàng trai người Brazil và gia đình cậu ấy. Chúc Neymar những điều tốt đẹp nhất trong chuyến phiêu lưu tiếp theo!"

    Như vậy, Neymar đã khép lại hành trình 10 năm thi đấu ở châu Âu. Tại đây, anh đã gặt hái được nhiều thành công. Điển hình là chức vô địch La Liga, Champions League cùng Barcelona hay đăng quang ở Ligue 1 cùng PSG.

    Tuy nhiên, Neymar nhận được không ít ý kiến trái chiều sau khi quyết định tới Saudi Arabia thi đấu. Cựu tiền đạo của Barcelona và Al Hilal, Jonathan Soriano lên tiếng chỉ trích: "Neymar có đủ phẩm chất để dẫn dắt một đội bóng hướng tới chức vô địch Champions League. Nhưng tôi tin rằng cậu ấy đã bỏ cuộc.

    Khi mà Messi, C.Ronaldo không còn thi đấu đỉnh cao ở châu Âu, Neymar có thể trở thành ngôi sao rực rỡ cùng với Mbappe và Haaland. Thế nhưng, cuối cùng, Neymar đã chọn tới nơi mang tới cho cậu ấy nhiều tiền hơn"

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ly-do-neymar-ky-hop-dong-khung-voi-al-hilal-a587037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan