+Aa-
    Zalo

    Lý lịch phức tạp của đối tượng cầm hung khí xông vào trường mầm non

    (ĐS&PL) - Chiều 1/3, Công an tỉnh Tiền Giang đã tổ chức họp báo thông tin vụ khống chế, bắt đối tượng cầm dao xông vào trường mầm non uy hiếp 3 cháu bé. Theo cơ quan chức năng, đã xác định được lý lịch của đối tượng có hành vi manh động này.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, chủ trì phiên họp báo diễn ra chiều 1/3 là ông Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang và Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang. 

    Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan chức năng đã thông tin chính thức về vụ một đối tượng cầm dao xông vào Trường Mầm non Tuổi Thần Tiên (phường 5, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) xảy ra vào khoảng 7h ngày 1/3.

    Thông tin về vụ việc, Đại tá Nguyễn Văn Lộc cho biết sau khi tiếp nhận nguồn tin từ trường mầm non Tuổi Thần Tiên, Công an tỉnh đã huy động lực lượng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an TP Mỹ Tho nhanh chóng triển khai phương án xử lý, giải quyết tình huống nguy hiểm cấp bách, đặc biệt nghiêm trọng.

    Sau khoảng 90 phút thuyết phục, đánh lạc hướng đối tượng; các lực lượng đã khống chế, bắt giữ đối tượng, giải cứu thành công các cháu bé.

    tiet lo ly lich phuc tap cua doi tuong cam hung khi xong vao truong mam non2
    Đại tá Nguyễn Văn Lộc thông tin vụ việc. Ảnh: PLO

    Ngay khi bắt giữ đối tượng, cơ quan chức năng đã tiến hành xác minh danh tính người này là Nguyễn Bá Quân (sinh năm 1987, ngụ tại thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng). Quá trình xác minh, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết Quân làm nghề bốc vác tại chợ Bình Điền, TP.HCM.

    Thời điểm bắt Quân, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, phát hiện đối tượng này dương tính với chất ma túy. Cũng theo Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Quân do sử dụng ma túy nhiều lần và lâu năm nên có biểu hiện loạn thần, la hét, hiện vẫn chưa tỉnh táo.

    Liên quan đến nhân thân của đối tượng Quân, bà Lê Thị Bé Phượng, Phó Chủ tịch UBND TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) xác nhận trên báo Dân trí, đối tượng cầm dao xông vào trường mầm non uy hiếp 2 cháu bé là người ở tỉnh Sóc Trăng.

    Tin từ lãnh đạo chính quyền địa phương cho biết, đối tượng chỉ tạm trú tại địa phương thời gian ngắn và có đời sống phức tạp. Theo đó Quân quen biết và sống chung như vợ chồng với một phụ nữ có hộ khẩu tại Mỹ Tho và cả hai có một con chung khoảng 3 tuổi.

    tiet lo ly lich phuc tap cua doi tuong cam hung khi xong vao truong mam non3
    Đối tượng Quân bị khống chế và bắt giữ. Ảnh: Công an Tiền Giang.

    Ngày 25/2, Quân sang Mỹ Tho đưa vợ con về quê, đến ngày 29/2, Quân đưa vợ con trở ngược lại Mỹ Tho, ở trọ tại phường 5. 

    Khoảng 7h ngày 1/3, Quân quậy phá dắt theo con trai 3 tuổi sang trường mầm non Tuổi Thần Tiên. Đến nơi Quân cầm con dao lớn, xông vào trường bắt theo 2 cháu bé (1 bé trai và 1 bé gái) để uy hiếp rồi cố thủ trong phòng. Khi ấy, con trai Quân vẫn đi theo cha. 

    "Hai bé bị uy hiếp, bé gái bình an, còn bé trai có vết hằn trên cổ là do bị dao của thủ phạm kề vào. May mắn cơ quan chức năng đã giải cứu thành công 2 bé, đồng thời đảm bảo sự an toàn của toàn bộ trẻ trong trường, vì lúc xảy ra vụ việc có rất nhiều trẻ nhỏ", bà Phượng củng cố thêm thông tin vụ việc. 

    Sau khi cứu được 2 bé, lãnh đạo TP Mỹ Tho yêu cầu nhân viên y tế kiểm tra kỹ lưỡng vết thương, tình trạng sức khỏe của nạn nhân bị uy hiếp. Đồng thời cũng liên lạc với "vợ hờ" của Quân đến để làm rõ vụ việc. 

    tiet lo ly lich phuc tap cua doi tuong cam hung khi xong vao truong mam non
    Trường mầm non Tuổi Thần tiên nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân trí.

    Nhận định về vụ việc khiến dư luận không khỏi hoang mang, đại tá Nguyễn Văn Lộc cho biết: "Trong tình huống hết sức nguy hiểm, cấp bách, đối tượng đang kề dao vào cổ cháu bé và liên tục la hét; với sự kiên trì vận động, giải thích kết hợp với mưu trí, linh hoạt tạo các tình huống để đối tượng sơ hở đưa dao ra khỏi cổ cháu bé, ngay sau đó lực lượng ập vào khống chế, bắt giữ đối tượng và giải cứu thành công 3 cháu bé bị uy hiếp được an toàn trong đó có một bé là con của đối tượng. Hiện sức khỏe các cháu bé ổn định, đảm bảo an toàn"

    Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành củng cố hồ sơ xem xét xử đối tượng về các hành vi: Cướp tài sản; đe dọa giết người; gây rối trật tự công cộng và bắt cóc. Ngoài ra, Công an đang giám định thiệt hại về tài sản, nếu kết quả giám định tài sản này có giá trị đủ mức độ vi phạm sẽ tiếp tục xử lý về hành vi hủy hoại tài sản.

    Qua sự việc, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đã có quyết định khen thưởng đến các đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kịp thời giải cứu an toàn cho các cháu bé. Chủ tịch UBND tỉnh cũng khen thưởng đột xuất trong phòng chống tội phạm 10 triệu đồng cho tập thể trường mầm non Tuổi Thần Tiên đã có thành tích xuất sắc trong phối hợp bắt giữ đối tượng uy hiếp trẻ em.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ly-lich-phuc-tap-cua-doi-tuong-cam-hung-khi-xong-vao-truong-mam-non-a612586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan