+Aa-
    Zalo

    Tin mới nhất vụ nữ nhân viên y tế đăng clip tự tử ở Bạc Liêu

    (ĐS&PL) - Theo Sở Y tế Bạc Liêu, bà Đ. là y sĩ hạng 4 nên việc điều động bà về Phòng Tổ chức - Hành chính là phù hợp. Qua đó, thấy rằng Giám đốc trung tâm chưa có dấu hiệu trù dập đối với nhân viên.

    Theo báo Dân Trí, ngày 20/10, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị vừa có kết luận về nội dung tố cáo của bà T.T.Đ. đối với ông T.V.S., Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phước Long.

    Theo Sở Y tế Bạc Liêu, nội dung tố cáo của bà Trần Thị Đ. là sai, vì trong quá trình điều động bà Đ. từ Khoa Khám bệnh đến nhận nhiệm vụ tại Phòng Tổ chức - Hành chính là theo đề nghị của Khoa Khám bệnh.

    Nguồn tin cho hay, trước khi điều động, Ban Giám đốc trung tâm đã thống nhất, thông báo đến tập thể Khoa Khám bệnh và bà Đ.. Việc điều động được thực hiện đúng quy định và trình tự, không dùng biện pháp vũ lực, đe dọa bà Đ.. Việc điều động bà Đ. áp dụng theo các quy định hiện hành trong điều động viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý hay bổ nhiệm viên chức.

    Ngoài ra, trong quá trình làm việc với đơn vị xác minh, bà Đ. không chứng minh được ông S. có hành vi "cưỡng bức lao động" đối với bà. Do đó, nội dung này bà Đ. tố cáo sai.

    tin moi nhat vu nu nhan vien y te dang clip tu tu o bac lieu
    Trung tâm Y tế huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Công Lý

    Đối với nội dung tố cáo "trù dập nhân viên", qua xác minh của Sở Y tế, ngày 4/1/2021, với thẩm quyền của Giám đốc trung tâm, ông S. ký quyết định phân công bà Đ. phụ việc cho Phòng khám Răng - Hàm - Mặt. Đây là nơi được hưởng tiền thủ thuật cao (trung bình khoảng 5 triệu đồng/tháng), ít có viên chức nào của đơn vị ở trình độ trung cấp được hưởng. Mặc dù trong thời điểm đó bà Đ. chưa học chứng chỉ răng - hàm - mặt.

    Theo Sở Y tế, bà Đ. là y sĩ hạng 4 nên việc điều động bà về Phòng Tổ chức - Hành chính là phù hợp. Qua đó, thấy rằng Giám đốc trung tâm chưa có dấu hiệu trù dập đối với nhân viên.

    Theo báo Công Lý, Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu đề nghị Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phước Long chỉ đạo Phòng Tổ chức - Hành chính, trong thời gian tới tham mưu chặt chẽ hơn trong quá trình điều động viên chức. Đồng thời, Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cũng đề nghị Trung tâm Y tế huyện Phước Long chỉ đạo Phòng Tổ chức - Hành chính (thuộc Trung tâm Y tế huyện Phước Long) nghiêm túc rút kinh nghiệm trong quá trình tham mưu điều động viên chức cần gặp gỡ, trao đổi với viên chức để viên chức nắm và hiểu nhiệm vụ mới được giao.

    Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Phước Long nghiêm túc rút kinh nghiệm hạn chế đã được chỉ ra.

    XEM THÊM: Bán trái phép hơn 11.000 tấn quặng đất hiếm, Tổng Giám đốc Công ty Tập đoàn Thái Dương bị bắt

    Như tin đã đưa, vào lúc 15h45 ngày 22/8, tại buồng khám Nha thuộc Trung tâm Y tế huyện Phước Long xảy ra sự việc bà Trần Thị Đ., nhân viên Trung tâm y tế huyện Phước Long uống thuốc tự tử, nhưng được phát hiện kịp thời.

    Ngay sau đó, bà Đ. được chuyển đến Khoa Cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện để xử trí.

    Trong thời gian nằm điều trị tại Trung tâm Y tế, bà Đ. liên tục thực hiện hành vi livestream, phát trực tiếp trên mạng xã hội; phía người nhà của bà Đ. có những hành vi chửi bới, xúc phạm đối với lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện.

    Bà Trần Thị Đ. đã làm đơn tố cáo ông T.V.S, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện gửi đến UBND huyện Phước Long và Thường trực Huyện ủy đã giao cho UBKT Huyện ủy thực hiện quy trình tiếp nhận, giải quyết đơn tố cáo của bà Trần Thị Đ. theo quy định.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-moi-nhat-vu-nu-nhan-vien-y-te-dang-clip-tu-tu-o-bac-lieu-a595995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan