+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 25/11: Xử lý vi phạm nồng độ cồn liên tục và không có ngoại lệ

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/11/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cục CSGT: Xử lý vi phạm nồng độ cồn liên tục, không vùng cấm, không ngoại lệ

    Thông tin từ báo VietNamNet, chiều 25/11, đại diện Cục CSGT cho biết, từ ngày 30/8-15/10, các Tổ công tác của Bộ Công an đã triển khai ở 58 địa phương, qua đó phát hiện bàn giao cho công an địa phương 6.119 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

    Theo đó, trong khoảng thời gian trên, các Tổ công tác của Bộ Công an do Cục CSGT làm tổ trưởng đã phối hợp với Phòng CSGT, Công an cấp huyện thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung kiểm tra vi phạm về nồng độ cồn. Phát hiện và bàn giao cho địa phương xử lý 1.129 tài xế xe ô tô, 4.963 tài xế xe máy và 26 tài xế xe máy điện vi phạm.

    tin nong 24h hom nay ngay 25 11 2023 xu ly vi pham nong do con lien tuc va khong co ngoai le
    CSGT Hà Nội kiểm tra vi phạm về nồng độ cồn tại đường Quang Trung (Hà Đông). Ảnh: VietNamNet

    Qua xác minh đối với các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ghi nhận 232 trường hợp người vi phạm là cán bộ, công chức… Các trường hợp này, ngoài xử lý theo quy định, Cục CSGT còn gửi thông báo về cơ quan, đơn vị công tác để xử lý nghiêm theo quy định của Đảng, của cơ quan.

    Với sự quyết liệt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, tai nạn giao thông có nguyên nhân do người điều khiển phương tiện có sử dụng rượu, bia đã giảm rõ rệt cả 3 tiêu chí. Cụ thể, xảy ra 50 vụ, làm chết 19 người, bị thương 48 người.

    "So với cùng kỳ, giảm 30 vụ, giảm 21 người chết và giảm 16 người bị thương. So với thời gian trước liền kề, giảm 28 vụ, giảm 17 người chết, giảm 1 người bị thương", đại diện Cục CSGT đánh giá.

    Đặc biệt, tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng không xảy ra; tai nạn liên hoàn xảy ra 5 vụ, làm bị thương 6 người. So với cùng kỳ giảm 5 vụ, giảm 7 người chết và giảm 2 người bị thương.

    “Những con số về tai nạn giao thông có nguyên nhân do sử dụng rượu bia, vi phạm nồng độ cồn đã chứng minh cho hiệu quả của việc quyết liệt xử lý vi phạm của các Tổ công tác Bộ Công an. Về phía lực lượng CSGT, theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, việc xử lý chuyên đề về nồng độ cồn là liên tục, không có ngày nghỉ và không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, đại diện Cục CSGT khẳng định.

    Nghiên cứu mở thêm tuyến buýt nhanh chất lượng cao nối với Sân bay Nội Bài

    Theo VietNamPlus, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đang nghiên cứu và sẽ đề xuất thêm từ 1-2 tuyến xe buýt chất lượng cao từ trung tâm thành phố Hà Nội đi Sân bay Nội Bài trong thời gian tới.

    Đặc biệt, những tuyến buýt chất lượng cao mới này sẽ có lộ trình khác với hai tuyến buýt trên kết nối với các khu vực còn lại của Thủ đô nhằm tránh trùng lặp tuyến dẫn đến lãng phí và lộn xộn trên đầu sân bay Nội Bài.

    Với tần suất từ 30-45phút/lượt, phục vụ từ 5h30 đến 22h30 hàng ngày giá vé dao động 45.000-50.000 đồng/lượt, dựa theo lịch trình các chuyến bay mỗi ngày và nhu cầu của hành khách, đơn vị sẽ điều hành linh hoạt nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của hành khách.

    tin nong 24h hom nay ngay 25 11 2023 xu ly vi pham nong do con lien tuc va khong co ngoai le dspl
    Tuyến xe buýt từ trung tâm thành phố Hà Nội đi Sân bay Nội Bài. Ảnh minh họa

    Sau thời gian dài vận hành, 2 tuyến buýt này đã chuyên chở hàng triệu hành khách đi lại. Trong những dịp Lễ, Tết khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, Transerco luôn chủ động bố trí dự phòng xe tăng cường từ 1-2 xe/ngày hoặc có thể hơn để giải tỏa khách cho sân bay

    “Khi sử dụng dịch vụ của 2 tuyến buýt này, hành khách luôn được đảm bảo đầy đủ các quyền lợi cũng như bảo hiểm trong suốt quá trình vận hành đồng thời đơn vị luôn duy trì đường dây nóng 24/7 nhằm giải đáp các thắc mắc cũng như hỗ trợ thông tin, giải quyết sự cố trong suốt quá trình phục vụ,” đại diện Transerco nhấn mạnh.

    Để tăng sự hài lòng và tương tác tốt với hành khách, đơn vị khai thác 2 tuyến buýt này dự tính triển khai thêm Mobile App để khách có thể tự kiểm soát thông tin lộ trình tuyến, xây dựng phát triển Fanpage Facebook, Website để từ đó tiến tới mô hình đặt vé Online; tiếp nhận ý kiến khách hàng cho Bộ phận chăm sóc khách hàng có thể xây dựng hoàn thiện thêm dịch vụ, tiện ích.

    Phạt nhóm 'quái xế' có trẻ 8 tuổi bốc đầu xe trong Khu Công nghệ cao TP.HCM

    Thông tin từ báo Thanh Niên, ngày 25/11, Đội CSGT trật tự Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với N.T.N (15 tuổi), Đ.H.G.B (15 tuổi), P.T.L (13 tuổi, cùng ngụ TP.Thủ Đức) về hành vi điều khiển xe một bánh đối với xe hai bánh (bốc đầu xe), người chưa đủ tuổi điều khiển xe, xe không có gương chiếu hậu… và N.P.T.A (8 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) với lỗi chưa đủ tuổi điều khiển xe.

    dspl111
    Ảnh minh họa.

    Do dưới 16 tuổi, nhóm này chỉ bị phạt cảnh cáo, tạm giữ phương tiện. Đồng thời công an cũng làm việc với chủ phương tiện giao xe cho những người vi phạm nói trên, phạt 7 triệu đồng/trường hợp vi phạm.

    Lực lượng chức năng xác định nhóm này thường xuyên tụ tập tại tuyến đường D15 nối với đường D2 (P.Tăng Nhơn Phú B) rồi điều khiển xe gắn máy với tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm, bốc đầu xe trong Khu Công nghệ cao TP.HCM.

    Được biết, đoạn đường nối giữa đường D15 và đường D2 dù đã được lực lượng chức năng rào chắn, giăng dây cảnh báo khu vực nguy hiểm, không phận sự miễn vào nhưng nhóm này vẫn tự ý mở đường đi vào bên trong.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-25-11-2023-xu-ly-vi-pham-nong-do-con-lien-tuc-va-khong-co-ngoai-le-a601031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan