+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 2/5: Cô gái bị cây đè ở Đắk Lắk hiện thế nào?

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/5/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô gái bị cây đè ở Đắk Lắk hiện thế nào?

    Sáng 1/5, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM thông tin trên Người lao động, sau hơn 1 tuần kể khi bị cây đè (vào chiều 22/4) gây thương tích nặng, nhờ sự tận tình cứu chữa của các y bác sĩ 2 bệnh viện, đến nay chị T.K.N. (26 tuổi, trú tại Đắk Lắk) đã tự thở được.

    Hiện chị N. đã được rút nội khí quản, rút ống dẫn lưu màng phổi và không còn phụ thuộc vào máy thở. Tuy kết quả chụp phổi cho thấy 2 phổi của người bệnh nở ra và thông khí khá nhiều nhưng diễn biến bệnh còn phức tạp nên người bệnh vẫn phải tiếp tục theo dõi điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

    Dù chưa nói được nhưng người bệnh đã nhận biết tốt. Chị N. đã viết lời cảm ơn gửi đến các y bác sĩ đã tận tình cứu chữa và tất cả những người đã giúp đỡ mình trong cơn hoạn nạn.

    co gai bi cay de o dak lak hien the nao

    Hiện trường cây sao gãy đổ đè ngang người cô gái đi đường. (Ảnh: Dân trí)

    Trước đó vào ngày 22/4, tại đường Y Jút (TP.Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk) một cây xanh cao khoảng 10m bất ngờ bậc gốc, đổ đè ngang người chị N. khiến bị thương nặng. Đã có hàng chục người dân chung tay nâng cây xanh đổ để đưa chị N. ra khỏi vị trí bị tai nạn và đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

    Sau cấp cứu ban đầu, các Bác sĩ đã cân nhắc tình trạng sức khỏe người bệnh và quyết định chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tiếp tục điều trị.

    Sập bờ kè ở Cao Bằng: Khẩn trương kiểm định, đánh giá chất lượng xây dựng bờ kè

    Ngày 30/4, tại tổ dân phố 4, phường Duyệt Trung, thành phố Cao Bằng đã xảy ra vụ việc thương tâm, một bờ kè đá sạt lở trúng một ngôi nhà làm 3 người tử vong và một người bị thương.

    Thông tin trên Nhân dân, ngay sau khi xảy ra vụ việc, trong ngày 30/4, ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng đã có công văn khẩn gửi Sở Xây dựng và Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng.

    Trong công văn, ông Hoàng Xuân Ánh đã thay mặt Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân và gia đình người bị nạn.

    Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng giao trách nhiệm cho Sở Xây dựng Cao Bằng chủ trì, phối hợp, giám định nguyên nhân sự cố và báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng trước ngày 15/5.

    sap bo ke o cao bang khan truong kiem dinh danh gia chat luong xay dung bo ke
    Bờ kè bị sạt lở dài hơn 27m và cao khoảng 4,5m. (Ảnh: Nhân dân)

    Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư bờ kè là ông Lê Đức Thuần lập hồ sơ sự cố bờ kè.

    Ông Hoàng Xuân Ánh cũng yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các bên liên quan, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng.

    Nắng nóng có xu hướng gia tăng tại các tỉnh Bắc Bộ trong tháng 5

    Đề cập đến các hình thái thời tiết tháng 5, ngày 1/5, Phó trưởng Phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Nguyễn Đức Hòa cho biết từ ngày 1/5, vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng mở rộng dần về phía Đông.

    Từ ngày 2-3/5, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và vùng núi phía Tây khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có khả năng xuất hiện nắng nóng cục bộ. Khoảng từ ngày 4-7/5, nắng nóng diện rộng.

    "Từ nửa cuối tháng 5, nền nhiệt có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5-1 độ C. Số ngày nắng nóng có xu hướng gia tăng trên khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ so với năm 2022 và so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ", TTXVN dẫn lời ông Nguyễn Đức Hòa lưu ý.

    Ông Nguyễn Đức Hòa cảnh báo do tác động của nắng nóng, tập trung nhiều ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ, đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ ở khu vực dân cư, khu vực sản xuất do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, trên phạm vi toàn quốc, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm tiếp tục xuất hiện như dông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

    Trước hình thái thời tiết trên, chuyên gia khí tượng thủy văn khuyến cáo người dân cần phải thường xuyên theo dõi thông tin dự báo, cảnh báo trên trang website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các đài khí tượng thủy văn tỉnh, thành phố, khu vực và trên các phương tiện truyền thông đại chúng chính thống của Trung ương và địa phương để chủ động ứng phó.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-25-co-gai-bi-cay-de-o-dak-lak-hien-the-nao-a574094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan