+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/7/2018: Cụ ông 81 tuổi tập gym 180 phút mỗi ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/7/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 27/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/7/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 27/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Giang: Bệnh viện đa khoa Đồng Văn phẫu thuật thành công u nang nặng 5kg

    Sáng ngày 25/7, kíp phẫu thuật BVĐK huyện Đồng Văn do Bác sĩ Phạm Đình Phẩm - Giám đốc bệnh viện và các cộng sự đã phẫu thuật thành công khối u nang nhầy buồng trứng lớn có cân nặng 5kg.

    Theo lời kể của người bệnh là bà Hồ Thị Sinh (64 tuổi), địa chỉ thôn Tả Giao Khâu, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang) vào khoảng 16 năm trước bà bắt đầu thấy bụng to dần lên.

    U nang nặng 5kg do các bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn phẫu thuật. Ảnh: Pháp luật Plus 

    Do không đau đớn, mọi sinh hoạt hàng ngày đều diễn ra bình thường cho đến khoảng gần 1 tháng nay bà bắt đầu thấy đau, tức bụng, kèm theo mệt mỏi nên gia đình đã đưa bà vào bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn khám và được nhập viện điều trị.

    Sau khi thăm khám và dựa trên các kết quả cận lâm sàng, các bác sĩ cho biết khối u trong bụng người bệnh rất lớn, tương đương với bụng của người có thai 9 tháng.

    Trước khi tiến hành phẫu thuật bác sĩ đã giải thích rất tận tình về tình trạng bệnh và các nguy cơ trước khi tiến hành phẫu thuật cho người bệnh và gia đình. Sau đó, người bệnh và gia đình đồng ý ký cam đoan phẫu thuật thủ thuật và làm các thủ tục cần thiết trước mổ.

    Sau phẫu thuật người bệnh được chuyển về khoa Ngoại tổng hợp theo dõi và điều trị tiếp. Hiện nay người bệnh trong tình trạng ổn định, các chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường.

    Cụ ông 81 tuổi tập gym 180 phút mỗi ngày

    Theo OddityCentral, ông Kanazawa tập thể hình từ khi còn trẻ và từng nhiều lần giành giải quán quân trong các cuộc thi. 34 tuổi, ông giải nghệ, từ đó ngừng tập luyện, hút thuốc, uống rượu và ăn uống không kiểm soát.

    Nhiều lần nhìn vào gương, ông Kanazawa tự hỏi "đó có phải là thân hình của người từng nhiều lần vô địch tại cuộc thi thể hình hay không". Đến khi bước sang tuổi 50, Kanazawa mới có động lực luyện tập trở lại.

    Mọi chuyện bắt đầu khi vợ ông ngã bệnh. Kanazawa muốn làm vợ vui. Ông chợt nhớ trong quá khứ, lúc vợ vui nhất là khi ông đoạt chức vô địch thể hình quốc gia. Vì vậy, Kanazawa quyết định đến phòng tập, thay đổi chế độ ăn uống để lấy lại vóc dáng săn chắc như xưa.

    Ông Kanazawa trong một cuộc thi thể hình hai năm trước. Ảnh: OC

    Để trở thành "vận động viên thể hình giỏi nhất Nhật Bản", Kanazawa quyết tâm bỏ thuốc lá, rượu bia. Ông áp dụng chế độ ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt, uống sữa đậu nành lên men, ăn súp với trứng và bổ sung protein. Kanazawa không ăn thịt và cá vì là những món khó tiêu với ông.

    Quyết tâm tập luyện của ông dần mang lại kết quả. Tuy nhiên, dấu hiệu lão hóa trên cơ thể là làn da nhăn nheo thì không thể cải thiện. Vì vậy, ông sử dụng dầu có nguồn gốc từ ngựa để làn da thêm săn chắc.  Năm 2016, sau nhiều năm tập luyện trở lại, Kanazawa giành được vị trí thứ 6 trong cuộc thi thể hình thế giới cho người trên 65 tuổi. Ông cũng là người cao tuổi nhất tham gia cuộc thi.

    Người chồng Trung Quốc bị vợ cuồng ghen cắt đứt dương vật

    Theo Shanghaiist, người chồng họ Li đang đánh răng thì bị vợ đột ngột xông vào phòng tắm dùng kéo cắt phăng bộ phận sinh dục. Li chảy máu nhiều phải tự cầm máu và lập tức đến bệnh viện. 

    Anh Li đang được theo dõi sức khỏe sau ca phẫu thuật nối dương vật. Ảnh: Knews

    Theo các bác sĩ, mặc dù ca phẫu thuật khâu nối dương vật cho Li thành công nhưng anh có thể mắc một số biến chứng trong quá trình phục hồi. Thậm chí, ngay cả khi vết thương lành hoàn toàn, khả năng tình dục của anh vẫn bị ảnh hưởng.

    Theo Li, vợ nghi ngờ chồng ngoại tình kể từ khi anh bắt đầu công việc mới. Cô yêu cầu chồng không được nói chuyện điện thoại hoặc cười với bất cứ người phụ nữ nào khác. 

    Trước đó, một phụ nữ Trung Quốc cũng đã cắt đứt bộ phận sinh dục của bạn trai đang ngủ vì nghĩ rằng sau khi tỉnh dậy anh này sẽ chia tay cô.

    Cậu bé bại não viết sách bằng mắt

    Jonathan Bryan chỉ có thể giao tiếp bằng những tín hiệu phi ngôn ngữ như cụ cười. Bị bại não bẩm sinh, cậu bé 12 tuổi ngồi trên xe lăn, không thể nói hay cầm bút. Thầy cô cũng từ chối dạy Jonathan đọc và viết.

    Không muốn vấn đề sức khỏe cản trở Jonathan tận hưởng cuộc sống, mẹ cậu bé là Chantal quyết tâm tự dạy học cho con. Kết quả, Jonathan biết đánh vần khi lên 9 tuổi và năm nay, ở tuổi 12, hoàn thành cuốn sách mang tên Con mắt biết viết.

    Chia sẻ với CNN, Chantal cho biết Jonathan bắt tay vào viết sách từ năm 2017. Để làm việc và giao tiếp, cậu bé sử dụng E-Tran, màn hình điện tử trong suốt có cài đặt hệ thống chữ viết. Nhờ khả năng nhận diện chuyển động mắt, E-Tran giúp người đối diện theo dõi Jonathan đang đánh vần từ gì. 

    Jonathan dù bại não vẫn hoàn thành cuốn sách riêng của mình. Ảnh: CNN

    Con mắt biết viết mở đầu bằng lời tâm sự của Chantal về căn bệnh con trai phải chịu đựng. Tiếp đến, sách chuyển sang góc nhìn của Jonathan. Cậu bé nói nhiều về niềm tin Thiên Chúa, một phần rất quan trọng giúp em chống chọi với nghịch cảnh.

    Cuốn sách ra mắt ngày 12/7, Jonathan nhận được vô số lời khen ngợi. "Cơ thể bất động không có nghĩa đầu óc vô dụng. Chúng tôi vô cùng tự hào về con", Chantal xúc động. Bà mẹ tiết lộ một phần doanh thu từ cuốn sách sẽ được đưa vào quỹ từ thiện Teach us Too với mục đích khuyến khích giáo dục trẻ em khuyết tật.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2772018-cu-ong-81-tuoi-tap-gym-180-phut-moi-ngay-a237850.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan