+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/11/2018: Nghi án chồng giết vợ rồi treo cổ cũ tự tử trên đồi quế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/11/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/11/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhóm đòi nợ đâm chết người ở Sài Gòn

    Hẻm 543, đường Nguyễn Đình Chiểu, noi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 10/11, Công an quận 3 (TP.HCM) đã tạm giữ nghi can tên M. (28 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra án mạng xảy ra tại hẻm 543 đường Nguyễn Đình Chiểu làm một người tử vong.

    Theo đó, tối 8/11, một nhóm thanh niên kéo đến nhà bà Võ Ngọc Oanh (57 tuổi, ngụ quận 3) đòi nợ nên xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc xô xát, một người trong nhóm đòi nợ đã dùng dao đâm anh Võ Thanh Qu. (29 tuổi, con trai bà Oanh). Nạn nhân được chuyển vào bệnh viện Bình Dân (phường 11, quận 3) cấp cứu nhưng không qua khỏi.

    Quá trình điều tra, cảnh sát đã ập vào một chung cư trên đường Bến Vân Đồn (quận 4, TP.HCM) bắt 2 nghi can liên quan vụ việc.

    Qua khai thác nhanh, M. thừa nhận đã dùng dao đâm chết anh Quân.

    Sát hại vợ tàn nhẫn vì không đồng ý ly hôn

    Nghi phạm Ma Văn Tuân. Ảnh: Vietnamnet 

    Liên quan đến vụ án giết vợ vì không muốn ly hôn ở huyện Quang Bình, Hà Giang, ngày 9/11, Công an huyện Quang Bình xác nhận nghi phạm Ma Văn Tuân (SN 1988, ở thôn Lủ Thượng, xã Tân Bắc, huyện Quang Bình) đã ra đầu thú.

    Tại cơ quan điều tra, Tuân khai, khoảng 22h ngày 8/11, trong lúc vợ là chị Tẩn Thị H. (SN 1987) đang bán đồ ăn đêm tại xóm 3, thôn Tân Bình, thị trấn Yên Bình thì Tuân đến phía sau quán. Nghe tiếng động, chị H. ra kiểm tra và xô xát với Tuân.

     Nghe tiếng kêu cứu, bà Nguyễn Thị Cảnh (mẹ chị H.) đã tri hô mọi người đến nhưng chị H. bị chém nhiều nhát vào cổ, chảy nhiều máu dẫn đến tử vong. Còn Tuân thì sau khi gây án đã bỏ trốn vào rừng. Đến ngày 9/11 mới ra đầu thú.

    Theo chia sẻ của ông Đỗ Bằng Giang - Chủ tịch UBND xã Tân Bắc (huyện Quang Bình - nơi nghi phạm Ma Văn Tuân sinh sống) thì trước đây, hai vợ chồng Tuân sống ở thôn Lử Thượng của xã. Tuy nhiên, Tuân có tật ham rượu chè, cờ bạc, lại hay đánh đập vợ. Do không chịu được, chị H. đã quyết định ly thân, bỏ về nhà ngoại ở thôn Tân Bình, thị trấn Yên Bình để bán hàng tạp hóa sinh sống.

    Chị H. gửi đơn ra tòa đề nghị ly hôn. Khi tòa án gọi đến giải quyết, Tuân không muốn bỏ vợ, anh ta nói nếu bỏ nó sẽ giết. Sau đo thì nên mới xảy ra cơ sự như vậy.

    Nghi do mâu thuẫn phân chia tài sản, chồng giết vợ rồi treo cổ tự tử

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Infonet

    Vào đêm ngày 9/11, trên địa bàn xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng khiến cho hai nạn nhân là vợ chồng thiệt mạng.

    Danh tính nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Sảy (sinh năm 1976, trú tại thôn Làng Mít, xã Tân Hợp). Nghi phạm đã xuống tay sát hại bà Sảy được xác định là ông Giang Văn Hoan, sinh năm 1964 (là chồng bà Sảy).

    Theo thông tin ban đầu từ Công an xã Tân Hợp, khoảng 18h40 ngày 9/11, Công an xã nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tại địa bàn thôn Làng Mít trên địa bàn xã phát hiện bà Nguyễn Thị Sảy tử vong, trên người đầy vết chém và chồng chị Sảy là anh Giang Văn Hoan, chết trong tư thế treo cổ.

    Ngay sau đó, Công an xã Tân Hợp đã báo cáo Công an huyện Văn Yên đến phối hợp điều tra. Tại hiện trường, thi thể bà Sảy và chồng là ông Hoan cách nhau khoảng 700m.

    Phía Công an xã Tân Hợp cũng cho biết, hai vợ chồng ông Hoan bà Sảy trong thời gian qua cuộc sống có nhiều mâu thuẫn, do đó đã ly hôn. Trước khi xảy ra sự việc 2 ngày, trong khi phân chia đất đai, tài sản, hai vợ chồng đã xảy ra cãi vã và dẫn đến vụ việc trên.

    Điều tra trộm xe, phát hiện cả “xưởng” sản xuất súng tự chế

    Đối tượng Tài. Ảnh do Công an cung cấp

    Sáng 10/11, anh Nguyễn Phước Hưng (SN 1973, ngụ khóm 4 thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) đến công an trình báo mình bị kẻ gian đột nhập nhà lấy trộm một chiếc xe môtô.

    Nhận tin báo, Công an huyện Long Hồ kết hợp với Công an địa phương tiến hành xác minh đã phát hiện Trần Tuấn Tài (SN 2000, ngụ xã Long Phước, huyện Long Hồ) ở một nhà trọ tại ấp Long Thuận B (xã Long Phước) đang giữ chiếc xe máy này. Bản thân Tài cũng thừa nhận đã lấy chiếc xe máy của anh Hưng cùng một đối tượng khác (chưa rõ họ tên và địa chỉ).

    Điều bất ngờ nhất là khi tiến hành kiểm tra nhà trọ Tài đang ở, Công an phát hiện nhiều súng tự chế, mã tấu tự chế, nhiều máy móc, dụng cụ và nhiều tang vật khác nghi dùng để chế tạo súng.

    Làm việc với chủ nhà trọ là Nguyễn Võ Anh Tuấn (SN 1973, ngụ phường 3 TP Vĩnh Long), người này khai nhận đã chế tạo số súng trên để sử dụng.

    Ngoài ra Công an còn thu giữ một xe máy hiệu Atila không có biển số ở khu vực nhà trọ của Tuấn.

    Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản thu giữ số tang vật trên và mời các đối tượng có liên quan về trụ sở tiếp tục làm việc.

    Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/11/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-11112018-nghi-an-chong-giet-vo-roi-treo-co-cu-tu-tu-tren-doi-que-a250850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan