+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/3/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/3/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/3/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bảo vệ 23 tuổi tử vong với nhiều vết thương trên cơ thể

    Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Các nhân viên đến làm việc thì phát hiện bảo vệ 23 tuổi nằm bất động trên sàn nhà. Khi đến kiểm tra, họ bàng hoàng khi biết người này tử vong, trên cơ thể có nhiều vết thương.

    Ngày 10/3, Công an tỉnh Bình Dương phong tỏa hiện trường, tổ chức khám nghiệm để điều tra vụ nam nhân viên bảo vệ Công ty cổ phần viễn thông FPT chi nhánh Bình Dương (có trụ sở tại đường D9, phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) tử vong bất thường.

    Theo xác minh, vào 6h sáng cùng ngày, các nhân viên của Công ty cổ phần viễn thông FPT đến làm việc thì phát hiện bảo vệ Đỗ Long (23 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên Huế) tử vong. Trên cơ thể nạn nhân có nhiều vết thương.

    Lúc này, những người có mặt tại hiện trường đã báo sự việc với lực lượng công an địa phương. Trong buổi sáng, Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm pháp y, lấy lời khai những người liên quan để phục vụ điều tra.

    Theo người dân, đêm 9/3, Công ty cổ phần viễn thông FPT chi nhánh Bình Dương có 2 bảo vệ làm việc. Sáng nay, bảo vệ Long được phát hiện tử vong ở sàn nhà, người còn lại không có mặt ở hiện trường.

    Phát hiện thi thể nữ giáo viên trong bãi đất trống vùng ven Sài Gòn

    Bãi đất trống nơi phát hiện thi thể nạn nhân - Ảnh: Dân trí

    Chiều 10/3, Công an quận Bình Tân, TPHCM vẫn đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành điều tra nguyên nhân cái chết của nữ giáo viên được phát hiện trên địa bàn.

    Nạn nhân được xác định là bà N.T.T.H (43 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TPHCM), giáo viên dạy ngoại ngữ tại 1 trung tâm ở TPHCM.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h chiều cùng ngày, người dân phát hiện thi thể nạn nhân tại bãi đất trống trên đường Mã Lò, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân nên hô hoán và báo công an.

    Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an có mặt phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng và điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Theo người thân bà H., sau khi sinh con gái thứ 2 thì bà H. có biểu hiện mắc bệnh trầm cảm. Nạn nhân nhiều lần có ý định tự tử nhưng được người thân phát hiện và can ngăn.

    Hiện công an đang điều tra nguyên nhân cái chết của bà H.

    Bắt tên cướp manh động từ thiết bị định vị điện thoại

    Ngày 10/3, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết vừa ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Tuấn Vũ (SN 2001, quê Trà Vinh) đển điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, Vũ bỏ quê lên TP.HCM sống lang thang. Sáng ngày 8/3, Vũ điều khiển xe máy Wave BS: 50NA – 9477 trên đường Kinh Tập Đoàn 7 thuộc ấp 3, xã Bình Chánh (huyện Bình Chánh, TP.HCM) thì phát hiện một nữ sinh chạy xe đạp phía trước cùng chiều, giỏ xe có để một túi xách nên áp sát cướp giật rồi tăng ga bỏ chạy.

    Sau đó, Vũ kiểm tra bên trong có tiền mặt hơn triệu đồng, 1 điện thoại iPhone 6 và một số giấy tờ tùy thân. Vũ lấy tiền tiêu xài rồi vứt giấy tờ và giỏ xách tại bãi đất trống. Riêng chiếc điện thoại, Vũ đem cho một người quen cất giữ.

    Tiếp nhận thông tin về vụ cướp giật, Công an huyện Bình Chánh lần theo hệ thống định vị từ chiếc điện thoại iPhone 6 và xác định được Vũ chính là thủ phạm vụ cướp nên tiến hành bắt giữ. Tại cơ quan công an, Vũ khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết hôm xảy ra sự việc, hắn đang trên đường đi trả xe mượn của người quen trước đó.

    Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

    Khởi tố nhóm đọc thông tin tài khoản, trộm 1,5 tỷ đồng tại cây ATM

    Chiều nay (10/3), thông tin từ Công an TP.Cần Thơ cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với 5 đối tượng liên quan đến vụ việc sử dụng thiết bị điện tử sao chép lại thông tin tài khoản thẻ ATM của người dân khi đi rút tiền, rồi đưa sang thẻ giả để rút tiền và chia nhau tiêu xài.

    5 đối tượng trên gồm: Trần Thế Bảo (26 tuổi; ngụ ấp Nhơn An 1, xã Đa Phước Hội, huyện Mõ Cày Nam, tỉnh Bến Tre); Nguyễn Kim Soàn (21 tuổi; trú khóm 2, phường Láng Tròn, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) và 3 người nước ngoài gồm Chong Ngai Fong, Chua Ya Thiam (quốc tịch Singapore) và David Tee Cheng Meng (quốc tịch Malaysia).

    Trước đó, qua công tác điều tra, tối 5/3, lực lượng cảnh sát hình sự Công an TP.Cần Thơ đã bắt quả tang Bảo và Soàn khi đang lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin của chủ tài khoản tại các trụ ATM của các ngân hàng trên địa bàn quận Ninh Kiều.

    Qua khai thác nhanh, các đối tượng khai nhận, qua mạng xã hội đã quen với Fong và một số đối tượng người nước ngoài khác.

    Các đối tượng này đã tổ chức cho Bảo và Soàn chiếm đoạt tài sản của người khác bằng cách hướng dẫn lắp đặt thiết bị tại các trụ ATM của ngân hàng trên địa bàn các tỉnh miền Tây. Sau đó, Fong sử dụng thiết bị sao chép lại thông tin đưa vào thẻ giả để rút tiền và chia nhau tiêu xài.

    Với thủ đoạn trên, từ tháng 1/2018 đến thời điểm bắt quả tang, Bảo, Soàn cùng đồng bọn đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trên địa bàn các tỉnh miền Tây, chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng. Cụ thể, ở Bến Tre xác định có 38 người bị chiếm đoạt với tổng số tiền 997 triệu đồng. Vĩnh Long có 32 người bị chiếm đoạt với số tiền là 526 triệu đồng. Riêng ở TP.Cần Thơ có 6 người bị chiếm đoạt 70 triệu đồng.

    Từ lời khai của các nghi phạm, ngày 6.3, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở đối với Fong, Thiam và Meng.

    Hiện Công an TP.Cần Thơ đang phối hợp với Công an tỉnh Bến Tre, Công an tỉnh Vĩnh Long điều tra mở rộng vụ án.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/3/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1132018-a222130.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan