+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/6/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/6/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/6/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông 66 tuổi tử vong tại nhà trọ ở Sài Gòn

    Cảnh sát đưa thi thể nạn nhân về nhà xác - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Chiều 13/6, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM, đã khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ một người đàn ông tử vong tại phường Hiệp Bình Chánh. Nạn nhân được xác định tên Đoàn Hữu Trí (66 tuổi, ngụ quận Thủ Đức).

    Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, một thợ hồ tới sửa lại nhà trọ nằm trên đường số 38, phường Hiệp Bình Chánh. Khi tới phòng của ông Trí, anh thợ hồ thấy người đàn ông 66 tuổi nằm ngủ trong khi cửa khóa. Anh gọi mãi không được nên dùng thanh gỗ thò qua cửa sổ, gạt tay ông Trí và phát hiện nạn nhân đã tử vong.

    Bước đầu, công an xác định trên mặt nạn nhân có vết trầy xước. Nhà trọ không có dấu hiệu đột nhập, chiếc xe máy của nạn nhân vẫn còn. Hàng xóm cho biết ông Trí thuê nhà trọ ở đây đã nhiều năm.

    Thi thể nạn nhân đã được chuyển về nhà xác để phục vụ công tác điều tra. Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

    Đâm thấu ngực đối phương vì “mượn” bạn gái quá lâu

    Chiều 13/6, Công an tỉnh An Giang cho biết, đã thực hiện lệnh bắt giam khẩn cấp Nguyễn Minh Cảnh (21 tuổi, ngụ ấp Long Bình, xã Long Kiến, H.Chợ Mới) để tiếp tục điều tra về hành vi “giết người”.

    Theo điều tra, khoảng 22h30 ngày 1/5, Nguyễn Minh Cảnh (29 tuổi), Bùi Thanh Kềm (29 tuổi), Huỳnh Thị Tú Trinh (16 tuổi), Ngọc (bạn Trinh) đang nhậu với nhau tại quán gần nhà.

    Lúc này, Đinh Hữu Thiện (28 tuổi) đang nhậu bàn kế bên qua mời bia xã giao bàn của Cảnh. Sau đó, Thiện mời Trinh và Ngọc về nhà của Nguyễn Tấn Được (17 tuổi, cùng địa phương) để tiếp tục nhậu thì 2 người này đồng ý.

    Đến 23h30 cùng ngày, Cảnh thấy Trinh và Ngọc bỏ đi lâu, nên chạy xe đến nhà của Được tìm kêu về nhưng 2 người này không đồng ý. Tức giận, Cảnh chỉ tay vào mặt từng người đang ngồi nhậu và có lời lẽ thô tục cũng như thách thức đánh nhau.

    Lúc này, Thiện, Đào Văn Khang (19 tuổi) và một số người đang nhậu chung tại nhà của Được nghe vậy liền xông ra đánh Cảnh. Bị đánh hội đồng, Cảnh bỏ chạy về báo cho Bùi Thanh Kềm.

    Nghe vậy Kềm lấy theo cây kéo làm hung khí và lên xe Cảnh chở đi tìm nhóm của Khang để trả thù. Khi đến nhà của Được, thấy nhóm của Khang vẫn còn ngồi nhậu, nên Cảnh nhặt một khúc cây đầu nhọn (dài khoảng 60cm) và cùng Kềm xông vào đánh nhóm của Khang.

    Mọi người thấy vậy bỏ chạy, riêng Khang chạy không kịp, nên bị Kềm và Cảnh dùng hung khí đâm thấu ngực gây thương tích 40%.

    Hai đối tượng cướp "tuổi teen" manh động sa lưới

    Hai đối tượng tại cơ quan công an - Ảnh: An ninh Thủ đô

    Ngày 13/6, Công an huyện (CAH) Hoài Đức, Hà Nội cho biết đơn vị vừa khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Lương Toàn Thắng (SN 2002) và Nguyễn Đức Anh (SN 2000) về hành vi cướp tài sản.

    Trước đó, khoảng 2h ngày 4/6, CAH Hoài Đức, Hà Nội nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Duy C. (SN 1988, trú tại phường Phú Lương, quận Hà Đông) là lái xe ôm Grab về việc bị cướp tài sản.

    Theo đơn trình báo, vào khuya ngày 3/6, anh C. đón 2 nam thanh niên đi xe ôm tại Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, yêu cầu chở về khu vực phường Tân Mai, quận Hoàng Mai. Sau đó, 2 đối tượng này tiếp tục yêu cầu anh C chở lòng vòng quanh các quận ở Hà Nội.

    Khi đi đến Khu đô thị Kim Chung – Di Trạch thuộc thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, anh C. bị 2 đối tượng sử dụng dao, gậy 3 khúc đe dọa rồi cướp 1 xe máy Honda Wave RSX màu đen BKS 19N1-20642.

    Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, cơ quan Công an nhận định vụ án có tính chất rất nghiêm trọng, các đối tượng manh động, liều lĩnh, thời điểm xảy ra vụ việc vào đêm tối, hiện trường vụ án là khu đô thị đang trong quá trình xây dựng chưa có người ở nên không có nhân chứng gây khó khăn cho quá trình điều tra.

    Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát thấy nổi lên 2 đối tượng nghi vấn có liên quan đến vụ án là Lương Toàn Thắng (SN 2002, trú tại xã Ngọc Tảo, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) và Nguyễn Đức Anh (SN 2000, trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Cơ quan công an đã triệu tập 2 đối tượng này để làm rõ.

    Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Đức Anh và Lương Toàn Thắng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội vào ngày 4/6.

    Theo lời khai của hai đối tượng, thông qua mạng xã hội Lương Toàn Thắng quen biết Nguyễn Đức Anh. Chiều tối 2/6, Thắng gặp Đức Anh tại một quán internet tại ngõ 99, Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm và ngồi chơi đến 23h ngày 3-6. Do hết tiền nên Đức Anh đã rủ Thắng đi cướp tài sản.

    Đức Anh đã chuẩn bị một gậy 3 khúc bằng kim loại và 1 dao dài khoảng 40 cm. Sau đó, 2 đối tượng đi bộ ra đầu đường để chờ đợi “con mồi”. Khi thấy anh C. là lái xe Grab, Đức Anh đã vẫy tay gọi và nhờ chở sang nhà bạn ở quận Hoàng Mai.

    Khi lên xe, Đức Anh mượn điện thoại Nokia của anh C. giả vờ gọi điện hẹn bạn để lấy lòng tin. Trên đường đi, Đức Anh lại tiếp tục yêu cầu tài xế chở lòng vòng qua quận Long Biên, rồi lại vòng về xã Kim Chung, huyện Hoài Đức. Khi đi qua cổng khu đô thị được 200m, Đức Anh bảo anh C. dừng xe, sau đó dùng dao đe dọa anh C.. Biết gặp cướp, anh C. đã đưa hết toàn bộ tài sản đưa cho 2 đối tượng. Sau đó, Thắng lấy đi chiếc xe máy chở Đức Anh bỏ trốn.

    Theo cơ quan công an, Nguyễn Đức Anh từng có 1 tiền sự vào năm 2013, đi cơ sở giáo dục về hành vi cướp tài sản.

    Đối tượng nghiện bán ma tuý cho khách du lịch

    Ngày 13/6/2018, Công an quận Đồ Sơn đã khởi tố, tạm giam để điều tra mở rộng về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý đối Nguyễn Thanh Thuỷ, 33 tuổi, trú ở Chợ Con, phường Trại Cau, quận Lê Chân, TP Hải Phòng. Thủy là đối tượng nghiện ma tuý có thâm niên, không nghề nghiệp.

    Trước đó, vào đầu tháng 5/2018, qua công tác nghiệp vụ, Công an quận Đồ Sơn phát hiện Nguyễn Thanh Thuỷ có nghi vấn về việc cung cấp ma tuý tổng hợp cho các đối tượng nghiện trên địa bàn.

    Đặc biệt, Thuỷ còn tìm cách tiếp cận, bán ma tuý cho cả những khách du lịch có nhu cầu, thủ đoạn của y rất tinh vi, thường hoạt động về buổi tối và đêm để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện.

    Sau khi thu thập được các tài liệu, chứng cứ về hoạt động phạm tội của Thủy. Lực lượng chức năng đã xác lập chuyên án đấu tranh.

    Vào 14h20 ngày 12/6/2018, tại khu 2, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, các trinh sát Ban chuyên án đã bí mật bắt giữ Nguyễn Thanh Thuỷ khi y đang bán ma tuý cho các đối tượng nghiện.

    Thu tại chỗ 4,428g Methamphetamine và một số tang vật liên quan.

    Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thanh Thuỷ đã khai nhận hành vi phạm tội.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/6/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1462018-a232880.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan