+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/5/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/5/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/5/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TAND Tối cao rút hồ sơ vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu để xem xét

    Tin từ TAND Tối cao cho biết ngày 14/5 tòa này đã yêu cầu phòng nghiệp vụ rút hồ sơ vụ ông Nguyễn Khắc Thủy dâm ô với trẻ em mà TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa xử phúc thẩm để xem xét.

    Theo đại diện TAND Tối cao, sau khi báo chí đăng thông tin về bản án phúc thẩm tuyên giảm án cho bị cáo Thủy từ ba năm tù giam xuống còn 18 tháng tù treo thì tòa yêu cầu rút hồ sơ lên để xem xét và đánh giá toàn diện vụ án.

    Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Trí Tuệ, phó chánh án TAND tối cao khẳng định nếu có đủ căn cứ rằng bản án phúc thẩm có sai sót thì TAND tối cao sẽ kháng nghị giám đốc thẩm bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Đây là vụ án kéo dài, nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận vì người bị tố cáo có hành vi dâm ô với trẻ em nguyên là một cán bộ ngân hàng và đã lớn tuổi.

    TAND Tối cao rút hồ sơ vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu để xem xét - Ảnh 1

    Bị cáo Nguyễn Khắc Thuỷ.

    Đối tượng mà bị cáo Thủy dâm ô là những trẻ em sinh sống trong một khu chung cư ở Vũng Tàu.

    VKS nhân dân cấp cao 3 cũng đang chờ hồ sơ báo cáo

    Bản án sơ thẩm tuyên bị cáo Thủy mức án 3 năm tù giam. Ngay sau khi nhận mức án bị cáo này đã kháng cáo kêu oan.

    Hồ sơ thể hiện bản án sơ thẩm cáo buộc bị cáo Thủy dâm ô với cháu T.H.A. (sinh năm 2003) trong căn hộ ở chung cư Lakeside.

    Tuy nhiên, HĐXX nhận định những cáo buộc này không có cơ sở, chưa có chứng cứ vững chắc dù VKS nhân dân cùng cấp đề nghị giữ nguyên mức án sơ thẩm vì đủ căn cứ để buộc tội bị cáo Thủy.

    Tuy nhiên, tòa đã chấp nhận một kháng cáo của bị cáo Thủy mà tuyên mức án 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo vì tòa xác định bị cáo Thủy có hành vi dâm ô với cháu N.N.A.D. sinh 2008.

    Ngay sau bản án phúc thẩm này được tuyên, VKS nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có báo cáo với VKS nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh về hồ sơ cũng như diễn biến vụ án.

    Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ 2 "hiệp sĩ" ở Sài Gòn bị đâm chết

    Theo nguồn tin của báo Người Đưa Tin, Cục Cảnh sát hình sự (C45 Bộ Công an) đã vào cuộc, phối hợp với Công an TP.HCM và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương tiến hành điều tra, truy bắt các đối tượng trong vụ 2 "hiệp sĩ" tử vong khi bắt trộm ở quận 3, TP.HCM.

    Hiện cơ quan công an đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Bước đầu, lực lượng chức năng giữ được 1 nghi can có tình nghi liên quan đến vụ băng cướp đâm nhóm hiệp sĩ đường phố.


    Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ 2

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Lao động

    Như tin tức đã đưa, vào khoảng 20h20 tối ngày 13/5, nhóm hiệp sĩ gồm 8 thành viên do ông Trần Văn Hoàng làm trưởng nhóm đã phục kích, bắt được một nhóm trộm xe SH trên đường Cách Mạng Tháng 8, phường 10, quận 3, TP.HCM.

    Tuy nhiên, đang trong quá trình can ngăn các đối tượng, các hiệp sĩ đã bị 2 thanh niên dùng hung khí tấn công khiến cho ông Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) và Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi) tử vong tại chỗ. 3 "hiệp sĩ đường phố" khác bị thương nặng.

    Gây án xong, nhóm trộm xe đã nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

    Khởi tố nam tài xế lùi xe ngược chiều cán chết cụ bà

    Hôm nay (14/5), Công an TP.Vinh (Nghệ An) đã chính hức ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đoàn Đình Sơn (trú tại khối Vĩnh Quang, Đông Vĩnh, TP Vinh) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

    Khởi tố nam tài xế lùi xe ngược chiều cán chết cụ bà - Ảnh 1

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Phapluatplus

    Theo đó, khi nam tài xế Đoàn Đình Sơn đang chạy xe ô tô trên đường Phan Chu Trinh đã đâm phải một cụ bà đi xe đạp, khiến nạn nhân tử vong trong lúc được người dân đưa đi cấp cứu.

    Cụ thể, vào khoảng 16h chiều ngày 30/4, đối tượng Đoàn Đình Sơn điều khiển xe ô tô bán tải màu bạc mang BKS: 37C-104.42 đi ngược chiều trên đường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An theo hướng từ chợ Vinh - Diễn Châu.

    Khi đi đến ngã tư giao cắt với đường Phan Chu Trinh, xe của Sơn đối đầu với xe ô tô của vợ và cả hai xảy ra mâu thuẫn. Sau khi kết thúc cuộc tranh cãi, Sơn trở lại xe của mình rồi cho xe chạy lùi với tốc độ cao.

    Vừa đi ngược chiều, tinh thần lại bất ổn nên chỉ đi được khoảng 50m, xe của Sơn đã đâm vào bà Nguyễn Thị L. (SN 1958, trú tại khối 11, phường Quang Trung, TP Vinh) đang đi xe đạp ở phía sau.

    Do cú va chạm quá mạnh nên dù đã được mọi người đưa đi cấp cứu, nạn nhân L. cũng không thể qua khỏi.

    Hiện Công an TP Vinh đang tiếp tục điều tra và hoàn tất hồ sơ xử lý tài xế Sơn theo đúng luật định.

    CSGT Mộc Châu truy đuổi tên trộm xe máy như phim hành động

    Trưa ngày 13/5, Đội CSGT huyện Mộc Châu gồm các chiến sĩ: Đỗ Tràng Thuận, Bùi Đức Mạnh, Lò Việt Hà, Dương Thế Quang đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến QL43 (nối huyện Mộc Châu với huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) thì nhận được tin báo của người dân về vụ mất trộm xe máy Exciter 150 màu xanh mang biển số 98 - B2 550.35.

    Nhận được tin báo, tổ tuần tra CSGT lập tức tiến hành truy xét, tìm bắt đối tượng.

    CSGT Mộc Châu truy đuổi tên trộm xe máy như phim hành động - Ảnh 1

    Đối tượng Đinh Văn Thuận bị lực lượng chức năng tóm gọn - Ảnh: Pháp luật Plus

    Thượng úy Đỗ Tràng Thuận kể lại trên báo chí: Tại Km 91, tổ tuần tra phát hiện 1 đối tượng tình nghi đi chiếc xe như người dân trình báo, chạy ngược chiều hướng Lóng Sập - Mộc Châu với tốc độ cao, chúng tôi lập tức truy đuổi.

    Truy đuổi khoảng 2 km, đến Km 93+600 thuộc xã Mường Sang (huyện Mộc Châu), đối tượng bỏ xe bên lề đường rồi chạy trốn lên đồi.

    Thấy đối tượng bỏ trốn, Thiếu úy Bùi Đức Mạnh chạy đuổi theo đối tượng. Sau hơn 1 giờ đồng hồ lội suối, băng rừng, khi bị áp sát, đối tượng đã có hành vi manh động chống trả tổ công tác. Bằng biện pháp nghiệp vụ, Thiếu úy Mạnh tóm gọn đối tượng ngay tại chỗ.

    Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận là Đinh Văn Thuận (SN 1989, trú tại huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương).

    Ngay sau khi truy bắt được đối tượng, Đội CSGT huyện Mộc Châu đã bàn giao đối tượng cho cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Mộc Châu tiến hành điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

    Xác minh vụ một gia đình trình báo bị cướp 10 tỉ đồng tiền trúng số

    Chiều 14/5, trao đổi trên Dân Việt, đại tá Phạm Văn Ngân – Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã chỉ đạo lực lượng điều tra, xác minh trường hợp một người dân trình báo bị cướp 10 tỷ đồng.

    “Người dân ở huyện Tam Bình vừa đến trực tiếp Công an tỉnh trình báo bị cướp 10 tỷ đồng. Người này báo con gái mình (15 tuổi) ở nhà một mình thì bị cướp hết số tiền trên” – đại tá Ngân nói.

    Xác minh vụ một gia đình trình báo bị cướp 10 tỉ đồng tiền trúng số - Ảnh 1

    Hình minh họa - Nguồn: Internet

    Sau khi phát hiện tiền mất, người cha đã đến Công an tỉnh trình báo vụ việc.

    Theo tin báo thì số tiền 10 tỷ có được là do trúng vé số. Đại tá Ngân nhấn mạnh: “Đây chỉ là tin báo của người dân, vụ việc có nhiều vấn đề, chi tiết cần xác minh, làm rõ”.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi trẻ online dẫn nguồn thông tin từ CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho hay, cách đây 3 ngày có một người dân đến Công an tỉnh trình báo khi họ đang đi công việc thì đứa con gái 15 tuổi ở nhà bị cướp tấn công và lấy đi số tiền 10 tỉ đồng.

    Người trình báo là ông D.Th.T. (48 tuổi, ngụ xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình). Theo ông T., số tiền 10 tỉ này là do con gái ông tên D.Th.M.T. (15 tuổi) mới trúng số trước đó.

    Khoảng 10h sáng 11/5, vợ chồng ông T. ra ngoài đi công việc thì em gái của T. gọi điện nói đi học về thấy nhà bị phá cửa, két sắt bị mở, đồ đạc xáo trộn.

    Đang trao đổi giữa chừng thì điện thoại cúp ngang đột ngột. Ông T. phải điện thoại nhờ hàng xóm qua xem thử thì thấy bé T. nằm bất động nên đưa đi cấp cứu.

    Hiện sự việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/5/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Hoàng Yên (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1552018-a229501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan